Chi phí quảng cáo trên Facebook 2025: Cập nhật mới & chuẩn nhất

- 31/05/2025   

Đã có rất nhiều trường hợp chủ shop hoang mang khi ngân sách quảng cáo “đốt nhanh” mà không mang lại đơn hàng. Một phần lý do đó là vì họ chưa hiểu rõ cách Facebook tính chi phí quảng cáo. Vì vậy trong bài viết này, tôi chia sẻ với các bạn thông tin về chi phí quảng cáo trên Facebook mới nhất và chiến lược tiết kiệm ngân sách hiệu quả khi chạy quảng cáo trên nền tảng này. 

1. Facebook tính chi phí quảng cáo như thế nào?

Việc nắm rõ cách Facebook tính chi phí quảng cáo là điều cần thiết nếu bạn muốn kiểm soát tốt ngân sách và tối ưu hiệu quả chiến dịch. Vậy Facebook đã tính chi phí quảng cáo trên Facebook dựa vào điều gì? 

1.1. Quy định ngân sách tối đa cho quảng cáo

Ngân sách là một cách để xác định chi phí chạy quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Tùy theo mục tiêu và khả năng tài chính, bạn có thể thiết lập:

  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền tối đa bạn muốn Facebook chi tiêu mỗi ngày cho một chiến dịch
  • Ngân sách trọn đời: Là tổng số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho cả chiến dịch trong một khoảng thời gian xác định

Bạn hoàn toàn có thể chọn ngân sách theo ngày, tuần hoặc tháng và Facebook sẽ cố gắng phân phối ngân sách này một cách tối ưu nhất trong khoảng thời gian bạn đã cài đặt. Điều này giúp đảm bảo quảng cáo được hiển thị đều đặn, tránh tình trạng “đốt tiền” nhanh hoặc phân phối không hiệu quả.

Quy định ngân sách tối đa cho quảng cáo
Quy định ngân sách tối đa cho quảng cáo

1.2. Định giá trên cơ sở đấu thầu

Facebook vận hành dựa trên mô hình đấu thầu quảng cáo, trong đó bạn là người chủ động đưa ra mức giá thầu tối đa mà bản thân sẵn sàng trả cho mỗi kết quả, chẳng hạn như:

  • Mỗi lượt nhấp chuột (CPC - Cost per Click)
  • Mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM - Cost per Mille)

Trong quá trình đấu thầu, Facebook sẽ xét đến nhiều yếu tố: ngân sách bạn thiết lập, tệp đối tượng mục tiêu bạn hướng đến và mức độ cạnh tranh trong ngành. Sau đó, Facebook quyết định liệu quảng cáo của bạn có được phân phối hay không và nếu có thì mức giá phải trả sẽ là thấp nhất có thể để vượt qua đối thủ gần nhất.

Định giá trên cơ sở đấu thầu
Định giá trên cơ sở đấu thầu

1.3. Chi phí có thể thay đổi theo nhiều yếu tố

Chi phí quảng cáo trên Facebook thu vẫn có thể dao động, do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như:

  • Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn 
  • Hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trước đó
  • Chất lượng tài khoản quảng cáo 
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Đối tượng mục tiêu 
  • Vị trí hiển thị quảng cáo (Ad Placements)
  • Chất lượng quảng cáo
  • Ngành hàng/Lĩnh vực
  • Thời điểm chạy quảng cáo 

1.4. Các loại chi phí trên mỗi kết quả 

Loại chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi kết quả là số tiền mà bạn phải chi trả cho loại mục tiêu quảng cáo của bạn như chạy quảng cáo thu hút lượt like. lượt click, hiển thị, hành động, xem video. Các loại chi phí này được tính cụ thể như sau:

Loại chi phíViết tắtÝ nghĩa & mục tiêuCông thức tính 
Chi phí mỗi clickCPCMỗi lượt nhấp vào quảng cáo dẫn về website/landing pageCPC = Tổng chi phí quảng cáo x Số lần nhấp chuột
Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thịCPMTăng nhận diện thương hiệu, hiển thị quảng cáo đến nhiều người nhất có thểCPM = (tổng chi phí quảng cáo / số lượt hiển thị) x 1000
Chi phí mỗi lượt xem videoCPVTruyền tải thông điệp bằng video, thu hút người dùng mục tiêuCPV = Tổng chi phí cho quảng cáo / Số lần video được xem
Chi phí mỗi hành độngCPATrả tiền cho mỗi hành động cụ thể như điền form, mua hàng, cài app…CPA = tổng chi phí quảng cáo x số lần hành động hoàn thành
Chi phí mỗi lượt thíchCPLTăng like fanpage, xây dựng cộng đồng, tăng độ uy tín thương hiệuCPL = Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt thích

Để chi phí quảng cáo đạt hiệu quả cao, bạn cần học cách tối ưu từng chiến dịch từ hình ảnh, content đến target. Tham khảo ngay cách tối ưu quảng cáo Facebook mới nhất để tránh lãng phí ngân sách.

2. Bảng chi phí quảng cáo Facebook tham khảo năm 2025

Chi phí cho quảng cáo trên Facebook cũng sẽ tùy thuộc vào yếu tố ngành hàng. Mỗi ngành hàng sẽ có mức chi phí khác nhau. 

2.1. Chi phí quảng cáo theo ngành nghề 

Ngành nghềChi phí (USD)Chi phí (VNĐ)
Tài chính3.77≈ 87.309 VNĐ
Công nghiệp2.22≈ 51.876 VNĐ
Dịch vụ công nghệ2.14≈ 49.559 VNĐ
Thể dục - Gym1.90≈ 44.000 VNĐ
Làm đẹp1.81≈ 41.917 VNĐ
Bất động sản1.81≈ 41.917 VNĐ
Giáo dục1.06≈ 24.584 VNĐ
Luật pháp1.32≈ 30.569 VNĐ
Chăm sóc sức khỏe1.32≈ 30.569 VNĐ
May mặc0.45≈ 10.422 VNĐ

2.2. Chi phí quảng cáo theo loại hình 

Loại quảng cáoChi phí trung bình
Quảng cáo bài viết (Facebook post)600 - 900 VNĐ/click
Quảng cáo truy cập website700 - 1.000 VNĐ/click
Quảng cáo hiển thị (CPM)3,5 - 8 VNĐ/lượt hiển thị
Quảng cáo video450 - 700 VNĐ/view

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy xem ngay cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả A-Z 2025 để hiểu tổng thể từ thiết lập đến tối ưu ngân sách.

3. Những yếu tố làm chi phí quảng cáo Facebook tăng hoặc giảm

Chi phí quảng cáo trên Facebook chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Nếu bạn không hiểu rõ các yếu tố này, bạn có thể sẽ “đốt tiền” mà chẳng biết lý do vì sao chiến dịch không hiệu quả. Có 9 yếu tố then chốt quyết định chi phí quảng cáo của bạn. 

(1) Ngân sách quảng cáo 

Ngân sách là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cũng như kết quả tổng thể của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Facebook sẽ cố gắng chi tiêu ngân sách của bạn để tối ưu nhất cho kết quả quảng cáo. Ngân sách bạn càng cao thì hiệu quả quảng cáo càng tốt. Còn nếu ngân sách của bạn không nhiều thì vẫn có thể tối ưu thông qua các yếu tố khác. 

(2) Đối tượng mục tiêu 

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nếu bạn không khoanh vùng đúng đối tượng, tức là bạn đang lãng phí ngân sách cho những chiến dịch không hiệu quả. Vì sao lại như vậy? 

Facebook sở hữu một lượng người dùng khổng lồ. Nếu bạn không xác định rõ khách hàng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ bị phân phối dàn trải, kể cả tới những người không có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này không chỉ làm tăng chi phí mà còn giảm hiệu quả chuyển đổi.

Ngược lại, khi bạn target chính xác đối tượng tiềm năng, quảng cáo sẽ tiếp cận đúng người - đúng nhu cầu. Nhờ đó, bạn thu hẹp được phạm vi hiển thị, tối ưu ngân sách và nâng cao tỷ lệ ra đơn một cách rõ rệt.

Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu 

(3) Giá thầu quảng cáo 

Facebook sử dụng cơ chế đấu giá thời gian thực. Tại mỗi lần phân phối, hệ thống đánh giá giá thầu, tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo để quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị.

Bạn có 2 lựa chọn:

  • Giá thầu tự động (Chi phí thấp nhất): Facebook tự động đặt giá thầu để giúp bạn đạt được kết quả với chi phí thấp nhất có thể.
  • Giá thầu thủ công (Chi phí mục tiêu): Bạn đặt mức giá cụ thể cho mỗi lượt chuyển đổi. Phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm và biết rõ hiệu suất mong muốn.

Tuy nhiên, giá thầu cao chưa chắc hiệu quả nếu chất lượng quảng cáo kém. Một quảng cáo nội dung mờ nhạt, hình ảnh lỗi thời thì dù bạn có trả giá cao, Facebook cũng không ưu tiên phân phối.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định chi phí chính là cách đặt giá thầu. Bạn có thể tham khảo cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả để tránh mất tiền oan.

(4) Mục tiêu chiến dịch

Facebook chia mục tiêu chiến dịch thành 3 nhóm:

  • Nhận thức (Awareness): tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Cân nhắc (Consideration): tăng lượt tương tác, lượt xem video, lượt truy cập website
  • Chuyển đổi (Conversion): thúc đẩy hành động cụ thể như mua hàng, điền form

Các mục tiêu sâu hơn như “mua hàng” hay “đăng ký” luôn có chi phí cao hơn. Đổi lại, giá trị mang lại thường lớn hơn nhiều so với mục tiêu chỉ để “tăng tương tác”.

(5) Mức độ cạnh tranh 

Chi phí quảng cáo cũng phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh trong ngành hoặc khu vực bạn nhắm đến. Nếu nhiều thương hiệu cùng chạy ads để tiếp cận một nhóm đối tượng, chi phí sẽ bị đẩy lên do đấu giá gay gắt.

Chẳng hạn vào dịp cuối năm, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quà tặng, dịch vụ spa cùng target phụ nữ tuổi 25 - 35 tại Hà Nội. Điều này làm CPC tăng cao đột biến. Ngược lại, nếu bạn chọn tệp đối tượng ít cạnh tranh hoặc khu vực ít nhà quảng cáo, chi phí có thể giảm rõ rệt.

(6) Vị trí hiển thị quảng cáo

Facebook cung cấp nhiều vị trí hiển thị khác nhau:

  • Bảng tin Facebook
  • Cột bên phải
  • Stories (Facebook/Instagram)
  • Messenger
  • Audience Network

Mỗi vị trí có chi phí và hiệu quả khác nhau. Thông thường, Bảng tin Facebook/Instagram có hiệu quả tốt nhất nhưng chi phí cao. Trong khi đó, Audience Network có giá rẻ nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Do đó, nên test A/B từng vị trí riêng biệt để đánh giá và tối ưu.

 Vị trí hiển thị quảng cáo
 Vị trí hiển thị quảng cáo

(7) Chất lượng quảng cáo 

Facebook chấm điểm chất lượng quảng cáo dựa theo các tham số: 

Quality Ranking - Xếp hạng chất lượng:

  • Là một tham số dùng để đánh giá chất lượng của quảng cáo (ad’s perceived quality) trong sự so sánh với các quảng cáo hướng tới cùng đối tượng khách hàng với quảng cáo của bạn.
  • Dựa vào các tín hiệu như: phản hồi từ người xem và ẩn quảng cáo. Các phản hồi có thể là dùng từ ngữ giật gân, quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo
  • Tham số này phản ánh sự liên quan của quảng cáo (ad’s relative performance) trong khoảng thời gian mà bạn chạy quảng cáo
  • Xếp hạng theo 5 mức từ Above average đến Below average (Bottom 10%)
  • Không khả dụng nếu quảng cáo dưới 500 lượt hiển thị

Engagement Rate Ranking - Xếp hạng tỷ lệ tương tác

  • Tham số này đánh giá tỷ lệ tương tác kỳ vọng (expected engagement rate) của quảng cáo. Engagement Rate Ranking là xác suất (khả năng) người dùng tương tác với quảng cáo của bạn khi nó được hiển thị.
  • Đánh giá trong sự so sánh với các quảng cáo hướng tới cùng đối tượng khách hàng với quảng cáo của bạn
  • Cũng có 5 mức độ giống như tham số Quality Ranking 
  • Không tính tương tác mồi (bait) như “comment để nhận quà”
  • Không áp dụng nếu dưới 500 impressions hoặc chạy với các mục tiêu như tiếp cận/hiển thị/chuyển đổi tùy chỉnh

Conversion Rate Ranking - Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi

  • Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi kỳ vọng (expected conversion rate) của quảng cáo
  • Đánh giá trong sự so sách với những quảng cáo có cùng mục tiêu và đối tượng khách hàng
  • Cũng được xếp hạng theo 5 mức từ Above average đến Below average (Bottom 10%)
  • Đánh giá cũng phụ thuộc vào ngành hàng (mỗi ngành có chuyển đổi khác nhau
  • Đánh giá không khả dụng nếu có lượt hiển thị ít hơn 500
  • Đánh giá cũng không khả dụng cho những quảng cáo tối ưu cho các mục tiêu như ads recall lift, hiển thị (impressions), tiếp cận (reach) và các mục tiêu chuyển đổi tùy chỉnh (custom conversion).

(8) Ngành hàng/Lĩnh vực 

Không phải ngành nào cũng có chi phí quảng cáo giống nhau. Những ngành có giá trị chuyển đổi cao, vòng đời khách hàng dài (như tài chính, bất động sản, bảo hiểm, spa) thường có chi phí quảng cáo cao hơn các ngành tiêu dùng nhanh như thời trang, ăn uống.

Bạn cần dựa vào đặc thù ngành để tính toán ngân sách hợp lý, đồng thời tìm cách tối ưu content để tăng ROI.

Ngành hàng/Lĩnh vực
Ngành hàng/Lĩnh vực 

(9) Thời điểm chạy quảng cáo 

Mùa cao điểm đồng nghĩa với việc bạn phải chịu chi phí quảng cáo cao hơn. Đối với các dịp như:

  • Tết âm lịch
  • Giáng sinh
  • Black Friday
  • 8/3, 20/10

Đây là lúc các doanh nghiệp “bung tiền” quảng cáo mạnh nhất. Hệ thống Facebook khi đó sẽ ưu tiên quảng cáo của những bên có ngân sách lớn hoặc bid cao hơn. Vì vậy, chi phí quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

 📉 Chi phí quảng cáo tăng cao mà vẫn không ra đơn?

👉 Đừng để tiền Ads lãng phí vào tệp rác - hãy dùng Vpage để:

  • Lọc bỏ inbox rác từ quảng cáo
  • Tự động phân loại khách tiềm năng - nóng - nguội
  • Cài chatbot trả lời nhanh, không bỏ sót bất kỳ khách nào
đăng ký dùng thử

4. Mẹo tối ưu chi phí quảng cáo 

Để tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook Ads, bạn cũng có thể tham khảo những mẹo mà các nhà bán hàng trên Facebook hay dùng. Điều này sẽ giúp bạn có những mẹo thông minh nhất áp dụng cho cửa hàng của mình. 

(1) Tối ưu nội dung quảng cáo 

Một mẫu quảng cáo có nội dung hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp (CTR) và giảm chi phí cho mỗi lượt tương tác. Vậy về cơ bản, một nội dung đã được tối ưu là gì? 

  • Tiêu đề ngắn gọn và bắt mắt: Tiêu đề là câu chủ đề của một nội dung. Tiêu đề sẽ bao quát tất cả các ý bạn muốn diễn đạt trong content. Tiêu đề dài dòng, không đúng trọng tâm sẽ khiến người dùng thấy dài dòng, họ đọc cũng không biết được bạn đang muốn nhấn mạnh vào điều gì. Vì vậy, để tiêu đề content của bạn thu hút, hãy thử các công thức như "Lý do 5.000 người mê sản phẩm này" hoặc "Chỉ còn 2 ngày để săn ưu đãi đặc biệt"
  • Mô tả súc tích, tập trung lợi ích: Nêu rõ sản phẩm giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng ngay từ 3 dòng đầu tiên.
  • Học hỏi từ đối thủ: Nhiều chuyên gia chia sẻ rằng họ thường xuyên theo dõi Thư viện quảng cáo Facebook để học cách triển khai nội dung của các thương hiệu lớn.
Tối ưu nội dung quảng cáo
Tối ưu nội dung quảng cáo 

(2) Tối ưu hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh là yếu tố quyết định người dùng có dừng lại xem quảng cáo hay không.

  • Sử dụng đúng kích thước hiển thị: Mỗi một bố cục hình ảnh bạn muốn đặt (chẳng hạn bố cục 4 ảnh vuông, bố cục 1 hình ngang, 3 hình dưới hoặc 1 hình đứng, 3 hình nhỏ bên cạnh hay mỗi loại quảng cáo (như Facebook Feed Ads, Facebook Carousel Ads, Facebook Marketplace Ads,... )sẽ có các kích thước ảnh khác nhau. Bạn phải nắm rõ kích thước ảnh để khi đăng ảnh lên, ảnh sẽ vừa vặn với khung hình. Khách hàng sẽ thấy được chi tiết, rõ ràng sản phẩm của bạn. 
  • Hạn chế chữ trên ảnh: Facebook vẫn đánh giá thấp ảnh chứa quá nhiều chữ, khiến chi phí tăng mà hiệu quả kém.
  • Hình ảnh rõ nét, truyền cảm: Những ảnh lifestyle, ảnh khách hàng thật sử dụng sản phẩm thường tạo hiệu ứng tốt hơn ảnh studio.

(3) Tối ưu đối tượng mục tiêu 

Chọn sai đối tượng là nguyên nhân hàng đầu khiến chi phí đội lên mà không ra đơn. Chính vì vậy, để xác định được đúng đối tượng mục tiêu, bạn cần: 

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Khi bán hàng, bạn nên bán hàng tập trung về một độ tuổi, khu vực địa lý và hành vi mua sắm nhất định thay vì chọn tệp khách hàng quá rộng.
  • Phân tích dữ liệu: Sử dụng các công cụ để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác. Ở trên Facebook, có một công cụ rất hữu dụng để bạn nhắm mục tiêu khách hàng chuẩn đó chính là Facebook Audience Insight. Facebook Audience Insights phân tích dữ liệu của hai nhóm người dùng: Người dùng đã kết nối với Fanpage (Xem thông tin về người dùng đã tương tác, sử dụng ứng dụng,...) và Nhóm người dùng Facebook nói chung (Nghiên cứu đối tượng với phạm vi rộng hơn dựa trên các tiêu chí đặt ra.)
  • Tận dụng Lookalike Audience: Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads. 

Ngoài ngân sách, hình thức quảng cáo cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo đính kèm sản phẩm - một hình thức phổ biến với tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng cần biết cách setup đúng.

(4) Tối ưu ngân sách và chiến lược giá thầu

Không phải lúc nào chi tiền nhiều hơn cũng hiệu quả hơn.

  • Chọn mục tiêu chiến dịch rõ ràng: Chẳng hạn, nếu bạn muốn tăng đơn hàng thì nên chọn mục tiêu chuyển đổi thay vì tương tác.
  • Sử dụng giá thầu thông minh: “Chi phí thấp nhất” là lựa chọn an toàn khi mới bắt đầu, còn “giá thầu mục tiêu” phù hợp với người đã có dữ liệu cụ thể.

Theo dõi sát ngân sách theo ngày: Tránh để chi phí quá khiến Facebook không có đủ dữ liệu để tối ưu.

(5) Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo

Facebook cung cấp nhiều vị trí hiển thị: Newsfeed, Stories, Marketplace, Reels,... nhưng không phải vị trí nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

  • Theo dõi và phân tích: Sau vài ngày chạy, hãy vào phần "Vị trí" trong Ads Manager để xem vị trí nào có chi phí thấp và chuyển đổi cao.
  • Tắt các vị trí kém hiệu quả: Không nên giữ lại các vị trí có CPC quá cao nhưng không mang lại giá trị thực.

(6) Thử nghiệm A/B liên tục

A/B Testing chính là việc chạy thử nghiệm cùng lúc nhiều mẫu Facebook Ads để so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất. Hai mẫu quảng cáo có thể khác về nội dung, đối tượng mục tiêu hoặc thậm chí tiêu đề

Trên thực tế, không có một công thức cố định nào giúp bạn biết chính xác mẫu thiết kế, lời kêu gọi hành động hay tệp đối tượng mục tiêu nào sẽ hoạt động tốt nhất. Và đó chính là lý do A/B Testing được áp dụng.

Thay vì tranh luận kiểu “Chúng ta nên chọn thiết kế màu đỏ” và kết thúc bằng sự cảm tính, chúng ta sẽ sử dụng A/B Testing để kiểm tra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau, từ đó chọn ra phiên bản mang lại kết quả tốt nhất..

Thử nghiệm A/B liên tục
Thử nghiệm A/B liên tục

(7) Cài đặt Facebook Pixel và sử dụng dữ liệu

Facebook Pixel là một thuật ngữ Facebook Ads, Facebook Pixel là mã JavaScript mà Facebook cấp cho bạn để thêm vào trang website của mình. Mục đích là để theo dõi hoạt động của khách truy cập web, đo lường hiệu suất từ đó tạo thành tệp đối tượng phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo. Cụ thể: 

  • Facebook Pixel giúp bạn theo dõi hành vi của khách hàng sau khi họ click vào quảng cáo, từ đó phân tích hành vi mua hàng để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
  • Pixel cũng hỗ trợ phân loại khách hàng thành từng tệp có điểm chung nhằm tạo tệp khách hàng tiềm năng và cá nhân hóa chiến dịch quảng cáo.
  • Ngoài ra, Pixel giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo bằng cách hiển thị đến đúng đối tượng quan tâm và có khả năng mua hàng, cũng như tiếp cận những người dùng có khả năng chuyển đổi cao. Dựa trên dữ liệu về hành vi mua sắm và chi tiêu, Facebook có thể tối ưu quảng cáo theo giá trị khách hàng.
  • Cuối cùng, việc sử dụng Pixel còn giúp bạn tối ưu chuyển đổi quảng cáo theo đúng mục tiêu kinh doanh thay vì chỉ dừng ở mức lượt nhấp liên kết.

Để tận dụng ngân sách hiệu quả, nhiều nhà quảng cáo hiện nay ưu tiên tối ưu bằng tin nhắn. Bạn có thể áp dụng ngay giải pháp tối ưu khách hàng tiềm năng qua tin nhắn giúp vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng tỷ lệ chốt đơn.

5. Các câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo trên Facebook

Chi phí quảng cáo luôn là mối quan tâm của người kinh doanh trên nền tảng Facebook, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi bắt đầu chạy quảng cáo, có thể bạn sẽ thắc mắc những câu hỏi về chi phí quảng cáo sau đây: 

Câu 1: Chi phí chạy quảng cáo Facebook tối thiểu là bao nhiêu?

Facebook không yêu cầu ngân sách quá lớn nhưng có mức sàn để hệ thống có thể phân phối quảng cáo hiệu quả.

  • Chi phí tối thiểu mỗi ngày: 1 USD/ngày (khoảng 23.452 VNĐ) đối với ngân sách hàng ngày.
  • Ngân sách trọn đời tối thiểu: 698.520 VNĐ

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chạy với mức 23.000 - 50.000 VNĐ/ngày, quảng cáo sẽ gần như không đủ dữ liệu để Facebook tối ưu. Đối với các shop mới, ngân sách khởi điểm hiệu quả nên từ 150.000 - 300.000 VNĐ/ngày, tập trung vào một mục tiêu cụ thể.

Câu 2: Ngành nào có chi phí quảng cáo rẻ nhất trên Facebook?

Theo dữ liệu mới nhất năm 2025, một số ngành có chi phí quảng cáo (CPC) thấp bao gồm:

  • May mặc - 0.45 USD (~10.400 VNĐ/click)
  • Giáo dục - 1.06 USD (~24.500 VNĐ/click)
Các câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo trên Facebook
Các câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo trên Facebook

Câu 3: Làm thế nào để Facebook không tiêu hết tiền quảng cáo của tôi?

Bạn hoàn toàn có thể tránh việc Facebook chi tiêu vượt mức bằng cách đặt ngân sách cố định theo ngày hoặc trọn đời. Facebook sẽ tự động phân phối ngân sách trong khoảng thời gian nhất định. 

Ngoài ra, nếu bạn đặt giá thầu, hãy đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch hoặc tài khoản để kiểm soát số tiền phải trả khi chạy Facebook Ads

Câu 4: Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook không?

Câu trả lời tùy thuộc vào mục tiêu và năng lực nội bộ của bạn. Nếu bạn:

  • Không có thời gian nghiên cứu chuyên sâu
  • Chưa có kinh nghiệm tối ưu nội dung, đối tượng, ngân sách
  • Muốn tiết kiệm thời gian và thử nghiệm hiệu quả nhanh hơn

Nếu vậy, việc thuê agency là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hiểu các chỉ số cơ bản để kiểm soát hiệu suất và chi phí khi làm việc với bên thứ ba.

Câu 5: Chi phí quảng cáo Facebook có thay đổi theo thời điểm không?

Có. 

Chi phí quảng cáo có thể thay đổi theo các thời điểm như:

  • Trước các ngày lễ lớn (Tết, 8/3, Black Friday,…): Chi phí có thể tăng gấp đôi do cạnh tranh cao.
  • Đầu tháng hoặc cuối tháng: Một số doanh nghiệp thường đẩy mạnh quảng cáo dịp này để đạt KPI.
  • Khung giờ vàng: 20h - 22h là khung giờ chi phí thường cao hơn do nhiều người online.

Chi phí quảng cáo Facebook không phải là rào cản nếu bạn biết cách làm chủ nó. Chỉ cần bạn hiểu rõ về ngân sách trên Facebook cùng các yếu tố ảnh hưởng, đây sẽ là yếu tố biến Facebook Ads thành một công cụ hữu ích giúp đỡ cho quá trình kinh doanh của bạn. 

Đình Mạnh

Phan Đình Mạnh, chuyên gia phát triển dự án Vpage, sở hữu hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản lý chat đa kênh, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử. 


Với Vpage – phần mềm hỗ trợ chat đa nền tảng hàng đầu, tôi tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm các giải pháp tối ưu chi phí, khai thác hiệu quả các tính năng mới nhất từ Meta Facebook và gia tăng hiệu suất cho anh chị em bán hàng.


Đam mê của tôi là chia sẻ những giá trị hữu ích về SEO, tính năng phần mềm, kiến thức Facebook và các giải pháp thiết thực giúp các chủ shop kinh doanh online thành công hơn. Hy vọng những nội dung tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị thực sự cho bạn đọc!

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí