Sau khi đã đồng bộ sản phẩm từ Nhanh.vn lên Meta Catalog, tính năng chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm được mở để chủ shop chạy và giúp tối ưu lợi ích mang lại. Phần mềm quản lý fanpage Vpage sẽ chia sẻ chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất trong bài viết này để mọi người tham khảo.
Nội dung chính hide
Để chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm, bạn cần đồng bộ sản phẩm từ Nhanh.vn lên Meta Catalog và bật tính năng “Mua sắm trên Messenger”. Quá trình này sẽ tiết kiệm thời gian tải lên danh sách sản phẩm cửa hàng của bạn trong danh mục sản phẩm trên Facebook để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. Sau đó, bạn có thể đính kèm sản phẩm vào quảng cáo mà bạn chạy.
Để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có thể đồng bộ lên Facebook thành công, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:
Ngoài ra, Facebook Catalog cũng cung cấp dữ liệu và báo cáo chi tiết về hoạt động bán hàng, giúp chủ shop đánh giá hiệu quả các chiến dịch và điều chỉnh chiến lược tiếp thị. Bằng cách theo dõi số liệu về lượt xem, tương tác và doanh số, chủ shop có thể đưa ra quyết định thông minh và cải thiện chiến lược kinh doanh.
Đọc ngay:
Quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels - Mỏ vàng cho chủ shop 2024
Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage
Chi tiết các bước chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm dưới đây:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo:
- Để thiết lập quảng cáo Bắt đầu cuộc trò chuyện:
- Đi tới Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào + Tạo.
- Chọn mục tiêu: Lưu lượng truy cập, Lượt tương tác hoặc Doanh số, sau đó nhấp vào Tiếp tục.
- Tạo tên chiến dịch và nhấp vào Tiếp.
- Chọn Vị trí chuyển đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch:
+ Lưu lượng truy cập: Chọn Ứng dụng nhắn tin
+ Tương tác: Chọn Ứng dụng nhắn tin rồi chọn loại quảng cáo Nhấp để nhắn tin
+ Doanh số: Chọn Ứng dụng nhắn tin
- Chỉnh sửa ngân sách, lịch trình, đối tượng và vị trí của bạn, sau đó nhấn Tiếp.
- Điền thông tin chi tiết về quảng cáo, sau đó cuộn xuống.
- Thiết lập tin nhắn chào mừng
- Trong Mẫu tin nhắn, chọn Tạo mới /Bắt đầu cuộc trò chuyện, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa.
- Trong mục Thêm file phương tiện, chọn “Thêm sản phẩm”.
Bước 2: Thêm sản phẩm vào mẫu tin nhắn
- Lựa chọn sản phẩm từ Catalog để thêm vào tin nhắn (tối đa 6 sản phẩm)
- Chú ý: Các sản phẩm này chỉ dùng để hiển thị dạng tin nhắn chào mừng khi khách bấm vào quảng cáo (Xem ảnh ở bước 4 bên dưới). Trên Messenger, khách hàng bấm vào nút Sản phẩm sẽ nhìn thấy hết sản phẩm bạn đã đồng bộ từ Nhanh lên Meta.
Bước 3: Nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất
Bước 4: Nhấn Lưu để lưu lại mẫu tin nhắn và tiếp tục hoàn tất quảng cáo.
Facebook cung cấp nhiều tính năng đặc biệt như tạo danh sách khách hàng tương tự, remarketing và tạo đối tượng tùy chỉnh. Người bán nên tận dụng những tính năng này để mở rộng khả năng tiếp cận và tăng cường hiệu quả của quảng cáo đính kèm sản phẩm.
Định kỳ cập nhật sản phẩm và tạo nội dung mới trên trang để duy trì sự hấp dẫn và cập nhật thông tin mới nhất cho khách hàng. Bạn có thể chia sẻ bài viết, ảnh hoặc video liên quan đến sản phẩm, sự kiện đặc biệt hoặc các tin tức để tạo sự tương tác và giá trị cho khách hàng.
Liên tục theo dõi và cải thiện: Quảng cáo trên Facebook là một chiến dịch thực hiện liên tục, vì vậy đội ngũ doanh nghiệp phải theo dõi và đánh giá kết quả quảng cáo chính xác, thường xuyên để cải thiện và điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế, thị trường biến động. Xem xét các yếu tố như tiêu đề, mô tả, hình ảnh và đối tượng khách hàng để tìm hiểu những yếu tố nào hoạt động tốt và những yếu tố nào cần điều chỉnh.
Chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Cụ thể:
Xem thêm:
Cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook
Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024
Đấy là cách người dùng tương tác với tính năng mới. Trên đây, Vpage đã tổng hợp các hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Đọc thêm: