Việc ghim sản phẩm và comment trên video livestream giúp khách hàng dễ theo dõi thông tin, tăng trải nghiệm mua hàng và giảm tình trạng bỏ sót đơn. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên phiên livestream của các doanh nghiệp.
Nội dung chính hide
Bạn đã từng xem một buổi livestream bán hàng và thấy một bình luận luôn nằm ở vị trí trên cùng, nổi bật hơn tất cả các bình luận khác chưa? Đó chính là tính năng "ghim bình luận" của Facebook Live.
Hãy tưởng tượng luồng livestream của bạn là một dòng sông chảy xiết, còn các bình luận là những chiếc lá trôi rất nhanh. Rất khó để khách hàng mới vào có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng như: sản phẩm đang bán là gì, giá bao nhiêu, mã sản phẩm ra sao.
Tính năng ghim bình luận giống như việc bạn dùng một chiếc neo để giữ một chiếc lá lại, đặt nó lên đầu dòng sông, giúp mọi người dù vào sau cũng đều có thể nhìn thấy nó ngay lập tức.
Về bản chất, đây là một tính năng của nền tảng Facebook cho phép người quản lý hoặc chủ livestream:
Ngoài ra, để ghim bình luận, bạn cũng có thể sử dụng tính năng “Bình luận đã ghim sẵn” trên Meta Business Suite để ghim bình luận cố định trong buổi livestream.
Để tạo được một buổi livestream thành công, bạn phải chuẩn bị trước rất nhiều yếu tố, hãy tìm hiểu những yếu tố đó thông qua bài viết Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ cách bán hàng qua livestream.
Nếu nhà bán hàng vẫn đang chốt đơn thủ công và chưa tận dụng tính năng này, họ đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội với những khách hàng tiềm năng.. Sau đây là những lý do các nhà bán hàng cần ghim sản phẩm/comment để tối ưu hiệu quả bán hàng:
Một livestream lộn xộn, không có thông tin rõ ràng sẽ tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại, việc ghim comment một cách có tổ chức, thay đổi linh hoạt theo từng sản phẩm sẽ thể hiện bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và đáng tin cậy.
Quản lý hàng chục fanpage, nhận hàng ngàn tin nhắn từ Facebook, Zalo OA, Zalo cá nhân, Shopee, Instagram... khiến bạn bỏ sót khách hàng? Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage giúp bạn kiểm soát tất cả chỉ trong 1 nền tảng!
Việc ghim bình luận có thể thực hiện thủ công hoặc tự động. Tùy vào quy mô livestream mà bạn chọn cách phù hợp.
Trên điện thoại: Nhấn và giữ bình luận cần ghim trong vài giây. Một menu tùy chọn sẽ hiện ra, trong đó có mục “Ghim bình luận”. Nhấn vào đó để ghim.
Trên máy tính: Nhấp chuột vào biểu tượng ba chấm bên cạnh bình luận, sau đó chọn “Ghim bình luận” từ menu hiện ra.
Để hiểu rõ từng bước cụ thể của cách ghim comment trên livestream, hãy tham khảo bài viết Cách ghim bình luận khi livestream trên Facebook dễ dàng chốt đơn.
Để ghim sản phẩm trên livestream thì bạn cần một phần mềm quản lý chat hỗ trợ tính năng này. Sau đây là cách ghim sản phẩm trên livestream của phần mềm Vpage để bạn có thể dễ dàng hình dung cách làm:
Bước 1: Tạo chương trình chốt đơn trên livestream
Để tạo mới chương trình, bạn truy cập mục Live -> Chốt đơn livestream, tại đây bạn bấm nút Thêm mới chương trình. Sau đó thực hiện tạo cú pháp chốt đơn và thiết lập trang giỏ hàng
Bước 2: Ở phần “Thao tác”, nhấn vào nút “Điều khiển live”
Bước 3: Ở giữa màn hình hiển thị nút Kết nối Livestream, bạn cần bấm nút này để kết nối chương trình tới 1 livestream đang phát, sau khi kết nối mới có thể ghim sản phẩm lên live và quản lý bình luận, đơn nháp của khách.
Bước 4: Sau khi kết nối thành công, màn hình hiển thị màn hình live trên Facebook
Để việc ghim sản phẩm trên phiên live hiệu quả, bạn cần phải cài đặt “Bình luận đề xuất sản phẩm”, là bình luận được ghim cùng sản phẩm. Bình luận đó phải có đầy đủ thông tin và nổi bật để tăng tỷ lệ chốt đơn.
Tính năng ghim sản phẩm và ghim comment của phần mềm Vpage chỉ là một trong những tính năng nhỏ của tính năng chốt đơn tự động trên livestream Facebook. Khám phá cách chốt đơn tự động trên phiên live của phần mềm tại đây:
Ghim bình luận chỉ là bước đầu. Bí quyết nằm ở việc bạn ghim cái gì và khi nào.
Nếu bình luận hoặc tin nhắn đổ vào nhiều, bạn có thể sử dụng giải pháp tự động để giảm độ trễ. Xem bài tạo bot trả lời tin nhắn tự động để tìm cách triển khai đơn giản.
Việc ghim sai cách không những không hiệu quả mà còn có thể gây hại cho livestream của bạn.
Một bình luận quá dài và chứa quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem ngại đọc và không nắm được nội dung chính.
Ghim một bình luận không liên quan đến sản phẩm đang bán sẽ làm người xem bối rối và có thể khiến họ rời đi.
Đây là lỗi cơ bản nhất. Khi bạn chuyển sang sản phẩm mới, bạn phải lập tức gỡ ghim và ghim bình luận mới. Nếu không, khách hàng sẽ bị nhầm lẫn và không biết bạn đang bán gì.
Ghim sản phẩm và comment trên video livestream là công việc trong bán hàng quan trọng mà mọi chủ shop nên áp dụng. Nhờ đó, phiên live trở nên chuyên nghiệp, khách hàng có trải nghiệm mua hàng dễ dàng, từ đó đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.