Ngày nay nhiều thương hiệu sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Trong đó, chatbot là công cụ tiện lợi giúp tiết kiệm nguồn lực, chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây, Phần mềm chatbot Vpage sẽ chia sẻ 12 lưu ý quan trọng và hướng dẫn tạo chat bot thành công 100%.
Nội dung chính hide
Chatbot Facebook là công cụ hỗ trợ shop tương tác với khách hàng một cách kịp thời, tiện lợi. Chatbot giúp khách hàng giải đáp các câu hỏi thường gặp: cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đổi trả, phương thức thanh toán, đặt hàng,... Những câu trả lời được đưa ra tự động theo kịch bản đã được xây dựng sẵn trước đó. Thay vì phải thuê nguồn lực để trả lời tin nhắn, chăm sóc khách hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu tư vấn nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.
Chatbot Facebook là gì? Lợi ích của Chatbot Facebook
Hiện nay, trên thị trường cung cấp khá nhiều phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Người dùng cần cài đặt và sử dụng, tỷ lệ tương tác từ khách hàng cao mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, Chatbot Facebook cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp cùng bot, tạo cuộc hội thoại liên tục và tương tự như đang được tư vấn bởi nhân viên.
Đối với khách hàng, Chatbot Facebook là công cụ thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Thay vì phải gọi điện trực tiếp đến tổng đài, khách hàng chỉ cần nhắn tin để nhận được thông tin phản hồi nếu cần thiết một cạc nhanh chóng.
Xem thêm: Top 6 phần mềm chatbot tốt nhất năm 2024 cho nhà bán hàng
Chatbot Facebook có tính năng ghi nhớ tất cả thông tin cá nhân của khách hàng và đưa ra tư vấn phù hợp với sở thích, đặc điểm cá nhân. Bạn hãy tạo dựng kịch bản phù hợp và hướng dẫn người mua trong suốt quá trình mua hàng chu đáo để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.. Khi tạo Chatbot, chúng ta cần lưu ý các vấn đề sau để Chatbot hoạt động một cách tối ưu nhất:
Đầu tiên là định hướng mục đích sử dụng của Chatbot: Bạn cần xác định mục tiêu sử dụng Chatbot để lên kế hoạch cụ thể phù hợp và đạt mục đích ban đầu. Chatbot Facebook cung cấp cho doanh nghiệp hồ sơ chi tiết về thông tin, nhu cầu của khách hàng, giúp cải thiện sản phẩm/dịch vụ phù hợp với thị hiếu hơn. Cơ hội chốt đơn hàng tỷ lệ thuận với dữ liệu người tiêu dùng và chatbot sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện điều này.
12 lưu ý quan trọng khi tạo Chatbot
2, Xác định đối tượng sử dụng. Shop cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai để đưa ra kịch bản trả lời các câu hỏi cho phù hợp.
3, Thiết kế giao diện Chatbot trực quan, dễ sử dụng, trực quan nhằm thu hút khách hàng sử dụng.
4, Có thể tích hợp Chatbot vào website hoặc Fanpage để dễ dàng quản lý và khách hàng dễ dàng tiếp cận.
5, Tạo các câu hỏi và câu trả lời đúng thông tin, phù hợp với mục đích sử dụng của công cụ Chatbot. Giữa các nhân viên chăm sóc khách hàng thường có nhu cầu trao đổi để hỗ trợ chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng Facebook Chatbot tổng hợp, sau đó giải quyết vấn đề một cách tổng quan, hiệu quả hơn.
6, Tối ưu hóa thuật toán Chatbot để cung cấp thông tin chính xác, vừa đủ và đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức. Có rất nhiều người dùng chỉ thêm vào giỏ hàng, sau đó bỏ quên chưa thanh toán do chưa thực sự muốn mua hoặc quy trình thanh toán phức tạp. Chúng ta có thể sử dụng Chatbot để nhắc nhở, hoặc hướng dẫn người dùng tạo đơn hàng ngay trên chatbot để tăng tỷ lệ chốt đơn. Chatbot có thể giới thiệu đồng loạt các chương trình ưu đãi, quà tặng, giảm giá nhắm vào tâm lý khách hàng để thuyết phục họ mua sắm.
7, Tạo thêm một số tính năng hỗ trợ khách hàng như cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ, đặt hàng, đặt lịch hẹn, thanh toán,.. và nhiều tính năng khác.
8, Cập nhật chatbot thường xuyên, thay đổi kịch bản và câu trả lời theo từng sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
9, Sử dụng Chatbot để lường hiệu quả sử dụng trước và sau khi ứng dụng công cụ vào quy trình chăm sóc, tương tác với khách hàng.
10, Tích hợp tính năng AI vào Chatbot giúp công cụ hoạt động thông minh hơn và trả lời câu hỏi, đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày một tăng cao.
11, Bảo mật thông tin khách hàng để đảm bảo quyền riêng tư, khách hàng yên tâm mua sắm tại shop mà không sợ bị đánh cắp thông tin, số điện thoại, địa chỉ.
Lưu ý thứ 12 là tạo kế hoạch phát triển công cụ Chatbot dài hạn chứ không chỉ sử dụng để giải quyết vấn đề tạm thời. Hãy sử dụng chatbot thông minh để hướng doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai. Ví dụ, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng ra mắt nhiều dòng sản phẩm/ dịch vụ mới. Truyền thông, chạy quảng cáo, nội dung tạo hiệu ứng tốt,... thì lượng tin nhắn sẽ ngày càng nhiều và có thể quá tải, không trả lời kịp. Vậy thì tốc độ phản hồi có đáp ứng nhu cầu khách hàng hay không? Công cụ Chatbot có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.
Đọc thêm: TOP 10+ phần mềm Chatbot Free Facebook Messenger, Zalo, đa kênh
Phần mềm chatbot Vpage sở hữu các tính năng nổi bật mà được nhiều nhãn hàng tin tưởng như:
Dưới đây là hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook bằng Vpage:
Bước 1: Truy cập Vpage.nhanh.vn và đăng ký tài khoản Vpage. Trên menu của Vpage.nhanh.vn, bạn click chuột vào Chatbot. Tại đây hiển thị màn hình danh sách các chatbot bạn đã tạo. Nếu lần đầu sử dụng, bạn có thể chọn “Tạo bot mới”.
Tạo chatbot mới
Bước 2: Chọn nền tảng bạn muốn chatbot hoạt động và nhấn vào “Bước tiếp theo” (Hiện tại Vpage.nhanh.vn đang hỗ trợ tạo chatbot trên mạng xã hội Facebook và Zalo)
Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể sử dụng bot mẫu có sẵn hoặc tạo bot trống
Danh sách chatbot đã tạo
Tại danh sách chatbot bạn sẽ xem được các chatbot đã tạo, bao gồm:
Bước 4: Cấu hình tính năng Chatbot và thiết lập các thông báo và lời chào đầu tiên: kịch bản chào hoặc kịch bản mặc định.
Bước 5: Kiểm tra và thử nghiệm Chatbot để đảm bảo rằng chatbot hoạt động tốt và trả lời câu hỏi của khách hàng đầy đủ, chính xác.
Bước 6: Cập nhật Chatbot thường xuyên để đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Với 12 lưu ý quan trọng và hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook thành công 100%, Nhanh.vn hy vọng bạn có thể tạo ra một Chatbot hiệu quả. Hãy sử dụng Chatbot như một công cụ hỗ trợ đắc lực để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!