Ngày nay nhiều thương hiệu sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Trong đó, chatbot là công cụ tiện lợi giúp tiết kiệm nguồn lực, chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng. Bài viết dưới đây, Phần mềm chatbot Vpage sẽ chia sẻ 12 lưu ý quan trọng và hướng dẫn tạo chat bot thành công 100%.

Nội dung chính hide
Chatbot Facebook là công cụ hỗ trợ shop tương tác với khách hàng một cách kịp thời, tiện lợi. Chatbot giúp khách hàng giải đáp các câu hỏi thường gặp: cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đổi trả, phương thức thanh toán, đặt hàng,... Những câu trả lời được đưa ra tự động theo kịch bản đã được xây dựng sẵn trước đó. Thay vì phải thuê nguồn lực để trả lời tin nhắn, chăm sóc khách hàng thì doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu tư vấn nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp khá nhiều phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Người dùng cần cài đặt và sử dụng, tỷ lệ tương tác từ khách hàng cao mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, Chatbot Facebook cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp cùng bot, tạo cuộc hội thoại liên tục và tương tự như đang được tư vấn bởi nhân viên.
Đối với khách hàng, Chatbot Facebook là công cụ thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Thay vì phải gọi điện trực tiếp đến tổng đài, khách hàng chỉ cần nhắn tin để nhận được thông tin phản hồi nếu cần thiết một cạc nhanh chóng.
Trước khi bắt tay vào xây dựng chatbot, bạn nên hiểu rõ bản chất bot chat là gì và các loại chatbot thường dùng trong kinh doanh, sẽ giúp bạn chọn đúng loại chatbot phù hợp với mục tiêu.
Dù khách nhắn từ Facebook, Instagram, Zalo cá nhân, Zalo OA hay Shopee... bạn cũng không bỏ sót một ai. Chọn Vpage – quản lý tin nhắn đa kênh dễ hơn bao giờ hết!

Chatbot Facebook là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, ghi nhớ thông tin cá nhân, sở thích, thói quen mua sắm và đưa ra tư vấn phù hợp với từng khách hàng. Để chatbot thực sự phát huy hiệu quả, bạn cần xây dựng kịch bản rõ ràng, định hướng hành trình mua hàng và tương tác chu đáo nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
12 lưu ý quan trọng sau khi tạo Chatbot Facebook dưới đây sẽ giúp công cụ hoạt động tối ưu và mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất:

Khi được thiết lập đúng cách, Chatbot Facebook không chỉ tiết kiệm thời gian, giảm tải cho đội ngũ chăm sóc khách hàng, mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm người dùng một cách chuyên nghiệp, hiện đại.
Khi bạn cần chọn một nền tảng chatbot, có thể thử tham khảo top 10 phần mềm chatbot miễn phí cho Facebook, Messenger & Zalo đa kênh để chọn giải pháp phù hợp.
Biết lý thuyết thôi là chưa đủ - điều quan trọng là bạn có công cụ hỗ trợ hiệu quả. Với Vpage, bạn có thể:
- Tạo chatbot chỉ trong 5 phút, không cần kỹ thuật
- Tự động trả lời comment - inbox trên Fanpage
- Gắn thẻ khách hàng và chốt đơn ngay trong hội thoại

Phần mềm chatbot Vpage sở hữu các tính năng nổi bật mà được nhiều nhãn hàng tin tưởng như:
Dưới đây là hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook bằng Vpage:
Bước 1: Truy cập Vpage.nhanh.vn và đăng ký tài khoản Vpage. Trên menu của Vpage.nhanh.vn, bạn click chuột vào Chatbot. Tại đây hiển thị màn hình danh sách các chatbot bạn đã tạo. Nếu lần đầu sử dụng, bạn có thể chọn “Tạo bot mới”.

Tạo chatbot mới
Bước 2: Chọn nền tảng bạn muốn chatbot hoạt động và nhấn vào “Bước tiếp theo” (Hiện tại Vpage.nhanh.vn đang hỗ trợ tạo chatbot trên mạng xã hội Facebook và Zalo)
Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể sử dụng bot mẫu có sẵn hoặc tạo bot trống

Danh sách chatbot đã tạo
Tại danh sách chatbot bạn sẽ xem được các chatbot đã tạo, bao gồm:
Bước 4: Cấu hình tính năng Chatbot và thiết lập các thông báo và lời chào đầu tiên: kịch bản chào hoặc kịch bản mặc định.
Bước 5: Kiểm tra và thử nghiệm Chatbot để đảm bảo rằng chatbot hoạt động tốt và trả lời câu hỏi của khách hàng đầy đủ, chính xác.
Bước 6: Cập nhật Chatbot thường xuyên để đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Để tạo một chatbot bán hàng thành công, bạn cần hiểu rõ về cách phối hợp chatbot và nhân viên tư vấn. Hãy tham khảo bài viết cách phối hợp giữa chatbot và nhân viên tư vấn hiệu quả để tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Với 12 lưu ý quan trọng và hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook thành công 100%, Nhanh.vn hy vọng bạn có thể tạo ra một Chatbot hiệu quả. Hãy sử dụng Chatbot như một công cụ hỗ trợ đắc lực để khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!