by
                                Đình Mạnh
                            
                                            Bạn đang kinh doanh online trên Instagram? Bạn muốn tạo Chatbot để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết này, phần mềm quản lý chat đa kênh sẽ hướng dẫn các bạn tạo Chatbot Instagram siêu dễ, chắc chắn thành công. Cùng phần mềm chatbot tự động Vpage khám phá ngay dưới đây nhé!
.jpg)
Chatbot là một công cụ nhắn tin tự động kết hợp sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để trò chuyện và tương tác với con người. Các con bots sẽ được lập trình sẵn để hiểu câu hỏi rồi từ đó, cung cấp câu trả lời và thực hiện các nhiệm vụ nhất định. Đối với khách hàng thì Chatbot là một phương thức giúp tiết kiệm thời gian, thân thiện và dễ tiếp cận.
Có nhiều lý do mà các bạn nên sử dụng Chatbot trong chiến lược marketing và tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng Chatbot:
Phần mềm quản lý chat đa kênh
Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot
Instagram là nền tảng có tiềm năng lớn cho tương tác khách hàng, đặc biệt khi bạn sử dụng Chatbot. Nếu bạn muốn hệ thống hoạt động liên kết với các kênh khác như Zalo, Facebook, hãy tham khảo hệ thống Chatbot tự động chuyên nghiệp để xây dựng tổng thể.
Để tạo Chatbot Instagram, các bạn thực hiện theo các bước dưới đây như sau:
Để có thể sử dụng Vpage.nhanh.vn thì các bạn cần có tài khoản dành cho doanh nghiệp trên Nhanh.vn.
Sau khi có tài khoản Nhanh.vn rồi thì tài khoản Instagram của bạn phải là loại Instagram professional (tức là loại Businesses hoặc Creators, không phải Instagram cá nhân) có liên kết với Facebook page.
Khi đã có đủ điều kiện trên thì bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản phần mềm Vpage.nhanh để tạo Chatbot Instagram.

Trên menu của Vpage.nhanh.vn, bạn click vào mục Chatbot. Tại đây hiển thị màn hình danh sách các chatbot bạn đã tạo
Chọn “Tạo bot mới”
Chọn nền tảng bạn muốn chatbot hoạt động và bấm Bước tiếp theo
Tiếp theo bạn có thể chọn tạo bot trống hoặc sử dụng bot mẫu có sẵn

Tại danh sách chatbot bạn sẽ xem được các chatbot đã tạo
Chatbot giúp bạn tăng tỉ lệ chốt đơn, nhưng để có nhiều khách hàng hơn, bạn cần biết cách chạy quảng cáo Instagram đúng cách giúp tối ưu đơn hàng.
Là chuỗi các tin nhắn mà chatbot sẽ gửi cho khách hàng theo một quy tắc được cài đặt sẵn
Có 2 kịch bản mặc định đó là
Sau khi khởi tạo chatbot bán hàng hoặc sử dụng chatbot mẫu, bạn nên tạo và chỉnh sửa “kịch bản chào” đầu tiên vì đây là tin nhắn khách sẽ gặp khi lần đầu chat với page

Để tạo kịch bản, các bạn thực hiện như sau:
Một kịch bản có thể chứa nhiều tin nhắn.
Các kịch bản có thể liên kết với nhau thông qua nút tương tác, giúp cho chatbot có thể gửi tin nhắn một các liền mạch. Khi khách hàng bấm vào nút tương tác có gắn đến một kịch bản, chatbot sẽ bắt đầu gửi tin theo kịch bản mới
Thiết lập kịch bản rõ ràng giúp Chatbot Instagram phản hồi phù hợp với các câu hỏi thường gặp - bạn hãy xem bài kịch bản Chatbot chi tiết để lấy cảm hứng & cấu trúc.
Mặc định chatbot chỉ tương tác với khách hàng qua tin nhắn riêng, do đó tính năng Bot bình luận sẽ giúp điều hướng các khách hàng bình luận trên bài viết về tin nhắn, sau đó chatbot bắt đầu tương tác với khách trong tin nhắn riêng

Trạng thái của Bot bình luận: bạn cần bật trạng thái này để Bot có thể hoạt động
Bấm thêm kịch bản để tạo kịch bản đầu tiên cho Bot bình luận. Có thể chọn các điều kiện để Bot bình luận hoạt động như sau:
Sau khi tạo chatbot, bạn hãy khám phá thêm 12+ cách tiếp cận khách hàng trên Instagram hiệu quả nhất 2025 để khai thác tối đa mọi điểm chạm với khách hàng.
Trên đây là bài viết hướng dẫn tạo Chatbot Instagram siêu dễ, chắc chắn thành công. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã đọc!