Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với tin nhắn tự động trên ứng dụng Messenger. Các shop có thể cải thiện tỷ lệ chốt đơn bằng cách cài đặt tin nhắn tự động hiệu quả. Phần mềm quản lý fanpage Vpage sẽ giới thiệu cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn trong bài viết dưới đây.
Nội dung chính hide
Chatbot là công cụ giữ vai trò hỗ trợ nhân viên bán hàng, gửi lời chào, trả lời các câu hỏi thắc mắc, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng. Chatbot hoạt động 24/7 mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm tính, giúp cải thiện doanh số bán hàng theo nhiều cách và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, điều hướng khách xem qua các sản phẩm liên quan tại cửa hàng, gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên hành vi tương tác của họ.
Cài đặt tin nhắn tự động trên Messenger đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp:
Một ưu điểm nổi bật khác của chatbot là tương tác ngay lập tức khi khách hàng bình luận trên các bài quảng cáo hoặc bài đăng thường trên trang Fanpage. Thiết lập các kịch bản trả lời comment khác nhau để điều hướng khách hàng sang tư vấn tin nhắn, nơi bạn có thể trao đổi và thuyết phục họ mua sắm, xem sản phẩm, giải đáp thắc mắc.
Trong thương mại điện tử, upsell và cross-sell là chiến lược kinh doanh quan trọng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ cấp cao hơn hoặc dịch vụ liên quan, bổ sung cho sản phẩm mà họ đang mua. Các chatbot có thể phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện upsell và cross-sell dựa trên dữ liệu về hành vi, sở thích của khách hàng để đưa ra các gợi ý phù hợp. Chatbot sẽ đề xuất cho khách hàng dựa vào thói quen, sở thích, lịch sử mua hàng, tổng chi tiêu, tin nhắn trao đổi,...
Kết hợp chatbot với công cụ quản lý bán hàng trên Facebook để khai thác tối đa dữ liệu khách hàng để chatbot hoạt động tự nhiên, không gây phiền hà cho khách. Áp dụng đúng cách, upsell và cross-sell với chatbot có thể giúp gia tăng đáng kể doanh thu thương mại điện tử của bạn.
Thay vì bạn gửi chung một tin nhắn tổng quát cho tất cả khách hàng, bạn có thể chia nhỏ danh sách khách hàng thành các nhóm nhỏ hơn và thử nghiệm các nội dung tin nhắn khác nhau cho từng nhóm bằng chatbot. Ví dụ, nếu bạn có 1000 khách hàng trong danh sách, bạn có thể chia thành 4 nhóm mỗi nhóm 250 khách hàng.
Mỗi nhóm sẽ nhận được một nội dung tin nhắn khác nhau, nhưng vẫn giữ nguyên thông điệp chính. Sau đó, bạn có thể so sánh kết quả tương tác (như tỷ lệ mở, tỷ lệ click, phản hồi...) của từng nội dung tin nhắn, từ đó xác định được nội dung nào hiệu quả nhất. Cách tiếp cận này giống với việc chạy các chiến dịch A/B testing, cho phép bạn kiểm tra và cải thiện hiệu quả của chiến dịch tin nhắn để tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp.
Để kết hợp hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger, giúp tăng độ phủ mà không tốn nhiều thời gian.
Phần mềm quản lý chat đa nền tảng Vpage là giải pháp hiệu quả, giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian. Các tính năng nổi bật của Vpage gồm có:
Tổng quát, Vpage cung cấp một giải pháp chatbot toàn diện, giúp doanh nghiệp tự động hóa quá trình tương tác với khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Để cài đặt và quản lý chatbot trên nền tảng Vpage, bạn có thể làm theo các bước sau:
Với chatbot Vpage, bạn không chỉ có thể thiết lập tin nhắn tự động hoạt động 24/7, mà còn được hỗ trợ nhiều tính năng nâng cao như:
- Tự động phân loại và phản hồi theo nội dung tin nhắn của khách hàng
- Gửi tin nhắn hàng loạt cho từng nhóm khách hàng mục tiêu
- Tạo kịch bản bán hàng, chăm sóc khách sau mua linh hoạt
- Kết nối trực tiếp với Fanpage để quản lý hội thoại và đơn hàng trên cùng một nền tảng
Lưu ý:
Kết nối Vpage và Messenger giúp Fanpage được kích hoạt chức năng Khám phá sản phẩm trên Messenger. Các bước cụ thể như sau:
Chú ý: cần dùng tài khoản có quyền quản lý Business Manager
Đợi Facebook xử lý giai đoạn kết nối trong khoảng 1 phút.
Sau khi đã chọn sản phẩm cần đồng bộ lên Messenger, bạn cần chọn đồng bộ hoặc tương tự có liên quan. Quá trình đồng bộ có thể mất một vài phút để hoàn thành nên hãy theo dõi và chờ quá trình này kết thúc.
Lưu ý trong một số trường hợp, ngay sau khi đồng bộ xong, Messenger cần thêm 1 - 2 phút để cập nhật dữ liệu mới vào hệ thống. Do đó, sau khi hoàn tất các bước đồng bộ, bạn nên chờ dữ liệu cập nhật xong rồi sử dụng danh sách sản phẩm trên Messenger.
Khi đã hoàn tất cài đặt, Vpage mang đến cho nhà bán lẻ luồng tin nhắn trả lời tự động khi khách inbox hoặc click vào quảng cáo để mua hàng, tất cả thao tác từ trả lời tin nhắn, tạo đơn, lên đơn, gửi mã thanh toán, lịch trình đơn hàng đều được tự động.
Dù khách nhắn từ Facebook, Instagram, Zalo cá nhân, Zalo OA hay Shopee... bạn cũng không bỏ sót một ai. Chọn Vpage – quản lý tin nhắn đa kênh dễ hơn bao giờ hết!
Chốt đơn trên phiên livestream là tính năng tự động tạo đơn từ bình luận của khách trên Facebook Livestream của Vpage. Các chủ shop sẽ tiết kiệm được thời gian lọc bình luận thủ công và tạo đơn hàng lẻ, không bỏ sót khách hàng.
Bạn có thể cài đặt cú pháp chốt đơn trên Vpage tương ứng với sản phẩm
Khi khách bấm vào giỏ hàng sẽ hiện sản phẩm khách đang muốn mua, quan tâm và thông tin nhận hàng. Họ chỉ cần điền thêm địa chỉ, số điện thoại và nhấn nút Đặt hàng, hệ thống sẽ lưu đơn của khách và xử lý sau.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây
Ngoài ra, VPage cũng có một số tính năng nổi bật khác như:
Bên cạnh tin nhắn auto reply, việc sử dụng 2 cách tạo lời chào trên Messenger tự động thu hút nghìn khách sẽ giúp fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo ra trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
Vpage đã tổng hợp chi tiết cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của Messenger trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng. Việc đồng bộ sản phẩm lên Messenger và cài đặt tin nhắn tự động, chủ shop có thể chăm sóc khách hàng một cách chủ động, cung cấp thông tin dịch vụ và sản phẩm kịp thời, tăng mức độ thân thiết, tương tác với khách hàng. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng. Các bạn hãy linh hoạt thử nghiệm các tùy chỉnh trong tin nhắn tự động, điều chỉnh lại cho phù hợp sau khi quan sát phản hồi của khách hàng. Với sự kết hợp giữa công cụ Messenger và nỗ lực chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp bạn sẽ đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã đọc!