Bạn có biết rằng việc gửi tin nhắn hàng loạt một cách tự động không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tăng hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng? Đây là một giải pháp tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng online, hoặc bất kỳ ai cần truyền tải thông điệp đến nhiều người một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh VPage để tự động hóa việc gửi tin nhắn hàng loạt và quản lý phản hồi bình luận, tin nhắn 24/7. Hãy cùng khám phá ngay để nâng cao hiệu quả kinh doanh của bạn dưới đây nhé!
Nội dung chính hide
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger điện thoại:
Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại, soạn tin nhắn cho người nhận và nhấn gửi.
Bước 2: Gửi tin nhắn tới người bạn muốn.
Bước 3: Sau khi đã gửi, bạn nhấn giữ vào tin nhắn vừa gửi và chọn "Chuyển tiếp" như hình bên dưới.
Bước 4: Khi giao diện "Chuyển tiếp" hiện ra, bạn sẽ thấy danh sách các tài khoản Messenger mà bạn đã liên hệ gần đây.
Bên dưới, bạn có thể tìm kiếm thêm những người nhận khác ở ô tìm kiếm.
Bước 5: Chọn những người bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn tới hàng loạt.
Bước 6: Nhấn nút "Gửi" để hoàn tất.
Sau khi gửi tin nhắn thành công, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị thông báo "Đã gửi" và danh sách những người bạn đã gửi tin nhắn sẽ hiện ra trên giao diện ứng dụng tin nhắn Messenger.
Gửi tin nhắn hàng loạt Messenger máy tính:
Bước 1: Mở Messenger máy tính lên và gửi tin nhắn bất kì
Bước 2: Sau khi đoạn tin nhắn đã được gửi, bạn click nhấn vào biểu tượng "3 chấm" chọn Chuyển tiếp ở bên cạnh hình ảnh như hình bên dưới.
Bước 3: Khi giao diện Chuyển tiếp hiện ra, bạn sẽ thấy danh sách các tài khoản Facebook hoặc nhóm chat Facebook mà bạn đang liên hệ gần đây.
Bước 4: Chọn các tài khoản hoặc nhóm chat bạn muốn chuyển tiếp đến.
Bước 5: Nhấn nút "Gửi" ở mỗi hàng tài khoản tương ứng để hoàn tất việc chuyển tiếp. Đối với các tin đã chuyển tiếp thành công, thông báo ở nút hiển thị "đã gửi".
Bài viết liên quan: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage thành công 100%
Vpage - Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger, Fanpage hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn tới hàng trăm người chỉ trong vài click. Đa dạng các mẫu tin nhắn như coupon, khuyến mãi... với chatbot mạnh mẽ. ĐẶC BIỆT NÓ MIỄN PHÍ
Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt Vpage cho chủ shop, người dùng
Gửi tin nhắn khuyến mãi - Gửi tin upsale - Gửi tin cho hàng ngàn khách
Để thực hiện gửi tin nhắn hàng loạt, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Việc gửi tin nhắn hàng loạt Messenger có thể khai thác được tệp khách hàng đã từng mua hàng hoặc những khách đăng ký nhận thông báo khuyến mãi, và đặc biệt tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Đặc biệt lưu ý: Theo chính sách của facebook, mỗi 24h chỉ được gửi 1 tin nhắn đến các thành viên đăng ký, hệ thống sẽ lấy tin nhắn đầu tiên của kịch bản để gửi. Bạn không nên làm dụng spam, tránh trường hợp khách hàng báo cáo và huỷ đăng ký.
Việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger có thể bị coi là hành động spam nếu không được thực hiện một cách khéo léo và tuân thủ các chính sách của Facebook. Tuy nhiên, phần mềm Vpage sẽ cung cấp cách tiếp cận thông minh để giải quyết vấn đề này 👍
Khi sử dụng Vpage để gửi tin nhắn hàng loạt, phần mềm chat đa kênh sẽ đảm bảo mẫu tin nhắn nên được gửi có kiểm soát, tránh gây ra tình trạng spam. Cụ thể, Vpage sẽ giới hạn số lượng tin nhắn sẽ gửi trong một khoảng thời gian nhất định, chỉ cho phép gửi tối đa 1 tin nhắn mỗi 24 giờ cho mỗi người nhận để tránh làm phiền và khách hàng cũng không quên mình.
Việc quản lý tin nhắn được gửi trong thời gian cụ thể sẽ giúp chủ shop không gửi quá nhiều tin nhắn trong một thời gian ngắn, vốn có thể bị coi là spam và dẫn đến việc người dùng bị chặn hoặc hạn chế trên Messenger. Vpage sẽ phân bổ tin nhắn theo khung giờ đều đặn, khách hàng sẽ được nhận tin nhắn đúng thời điểm, hiệu quả mà không bị coi là spam.
Ngoài ra, Vpage còn cung cấp các tính năng nâng cao như phân tích, lập lịch gửi tin nhắn, theo dõi số liệu giúp bạn quản lý và tối ưu chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt một cách chuyên nghiệp.
Với sự hỗ trợ của phần mềm Vpage, người dùng cá nhân hay chủ shop có thể gửi tin nhắn messenger hàng loạt cho nhiều đối tượng khác nhau tiện lợi, nhanh chóng. Vpage sở hữu tính năng nâng cao để quản lý và tối ưu hóa việc gửi tin nhắn messenger hàng loạt. Chúng ta có thể tạo và quản lý các danh sách khách hàng khác nhau, gửi tin nhắn chăm sóc phân loại dễ dàng.
Cụ thể, Vpage cho phép bạn tạo ra các tệp khách hàng chứa các thông tin của một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể tạo một tệp khách hàng cho khách hàng hiện tại, tệp danh sách khách hàng tiềm năng, một tệp nữa cho những khách hàng đã đăng ký nhận tin tức từ bạn.
Khi có các tệp khách hàng riêng biệt, phần mềm Vpage sẽ gửi tin nhắn đúng đến với từng nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đã chia nhóm. Hơn nữa, Vpage còn cung cấp tính năng cập nhật tự động các thông tin mới nhất về khách hàng, giúp chủ shop luôn nắm bắt được tình hình và có thể gửi tin nhắn tri ân, chăm sóc phù hợp.
Nhờ vào các tính năng này, chúng ta có thể gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger cho nhiều đối tượng khách hàng đã được phân loại với các đặc điểm khác nhau một cách hiệu quả, chuyên nghiệp, mà không phải lo lắng về vấn đề spam.
Vpage cung cấp một tính năng nâng cao là "Lịch sử gửi chiến dịch", cho phép chúng ta theo dõi và quản lý tất cả các chiến dịch nhắn tin hàng loạt đã thực hiện trước đó.
Trong mục "Lịch sử gửi chiến dịch", bạn sẽ tìm thấy một danh sách chi tiết về tất cả chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt mà bạn đã thực hiện. Tại lịch sử chiến dịch, bạn có thể xem được các thông tin như:
Thời gian và ngày giờ gửi chiến dịch
Vpage có một tính năng rất hữu ích được nhiều chủ cửa hàng sử dụng là tránh gửi tin nhắn spam và làm phiền người dùng trong cùng một thời điểm. Trước khi gửi bất kỳ tin nhắn hàng loạt nào, Vpage sẽ gửi đoạn tin nhắn ngắn, hỏi ý kiến về việc người dùng có muốn nhận các tin tức, sự kiện mới, tin nhắn marketing/quảng cáo hay không.
Cụ thể, khi bạn muốn gửi một chiến dịch tin nhắn hàng loạt bằng phần mềm chat đa kênh Vpage, trước tiên hệ thống sẽ gửi tin nhắn tới danh sách các đối tượng mục tiêu, với nội dung chỉnh là khảo stas ý kiến xem họ có đồng ý nhận các tin nhắn quảng cáo/marketing từ cửa hàng hay không. Chỉ khi người dùng trả lời đồng ý, tỉ lệ tham gia cao hơn thì Vpage mới tiến hành gửi các tin nhắn chính của chiến dịch qua inbox.
Với tính năng này, Vpage thể hiện sự tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, từ đó góp phần nâng cao uy tín và niềm tin của người dùng vào thương hiệu.
Facebook có các quy định rất chặt chẽ về việc gửi tin nhắn hàng loạt qua Messenger nhằm bảo vệ trải nghiệm của người dùng và tránh tình trạng spam. Dưới đây là một số quy định chính:
Nội dung tin nhắn hàng loạt cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Tin nhắn cần có giá trị đối với khách hàng. Có thể là thông tin hữu ích, ưu đãi hấp dẫn hoặc chương trình khuyến mãi. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu để có thể gửi tin nhắn phù hợp với nhu cầu của họ.
Cả 2 đều mang một ý nghĩa chung là gửi tin nhắn hàng loạt NHƯNG:
Hiện tại Vpage đã cập nhật các tính năng cho phép người dùng trải nghiệm tính năng “mua sắm trên Messenger” ngay hôm nay. Nhìn chung với sự phát triển không ngừng của
Phần mềm chat đa kênh VPage đã bật mí cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger ĐƠN GIẢN. Hy vọng các bạn có thể áp dụng 2 phương pháp cẩn trọng để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến người nhận. Việc tôn trọng quyền riêng tư, gửi hình ảnh, nội dung hữu ích và phải được sự đồng ý trước khi gửi tin nhắn. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Đọc thêm: Cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn