.jpg) by
                                Đình Mạnh
                                
                                by
                                Đình Mạnh
                            
                                            Fanpage Facebook là gì? Cách tạo Fanpage bán hàng như thế nào cho hiệu quả? Fanpage được coi là kênh bán hàng mang lại được nhiều doanh thu cho các shop bán hàng online hiện nay. Vì vậy, để việc kinh doanh trở nên thuận lợi cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì bạn cần phải tạo được một trang Fanpage thu hút. Hãy cũng Vpage.Nhanh.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Nội dung chính hide
Fanpage chính là bộ mặt thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội - nơi đại diện và phát ngôn chính thức cho tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn.
Trên Fanpage, bạn có thể hiển thị đầy đủ thông tin như: số điện thoại, website, địa chỉ, giờ làm việc… giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và liên hệ.
Không đơn giản chỉ vậy, Fanpage còn là nơi lý tưởng để đăng tải bài viết, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, góp phần đẩy mạnh truyền thông, tăng nhận diện và thúc đẩy doanh số. Với nhiều doanh nghiệp, đây là trung tâm chính trong mọi chiến dịch bán hàng và marketing trên Facebook.

Phân biệt Fanpage và Group Facebook:

Fanpage chính là bộ mặt của thương hiệu, nếu bạn muốn tránh những sai sót nhỏ ảnh hưởng lớn, bài bán hàng trên Fanpage hiệu quả có các mẹo thực tế rất hữu ích.
4 bước tạo Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả cụ thể như sau:
Bước 1: Bạn nhấn chọn vào ảnh đại diện trang cá nhân ở góc bên phải màn hình và nhấn chọn tại mục “Xem tất cả trang cá nhân”

Bước 2: Tại bước này bạn lại nhấn chọn “Xem tất cả các trang” một lần nữa

Bước 3: Lúc này bạn nhấn chọn vào mục “Tạo trang mới” để tạo trang Fanpage

Bước 4: Điền đủ các thông tin có liên quan đến trang Fanpage như tên trang, hạng mục và tiêu sử. Sau đó bạn nhấn chọn “Tạo trang”

Sau đó bạn cũng cần tiếp tục điền thêm đầy đủ các thông tin về trang như thông tin để liên hệ bao gồm số điện thoại, email và địa chỉ. Sau khi bạn điền xong thông tin thì nhấn chọn nút “Tiếp” là tạo thành công trang Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả rồi nhé!

Giờ đây, để trang Fanpage của bạn được hoàn thiện và chỉnh chu hơn thì bạn có thể thêm Ảnh bìa (cover) và ảnh đại diện (avatar). Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm một số thông tin về trang Fanpage của mình trước khi mời bạn bè Thích cũng như Theo dõi trang Fanpage của mình.
Một trong những cách thu hút khách hàng là dùng ưu đãi hấp dẫn - nếu bạn muốn biết các hình thức ưu đãi đang được áp dụng nhiều năm 2025, hãy xem qua bài tạo ưu đãi bán hàng trên Fanpage để lấy ý tưởng & thực tiễn áp dụng.
Bạn muốn theo dõi không chỉ lượt like, reach mà còn cả inbox và tỷ lệ chốt đơn trên fanpage? Hãy trải nghiệm ngay Vpage - phần mềm quản lý fanpage hiện đại, với những tính năng vượt trội:
- Tự động lưu thông tin và tạo đơn hàng trực tiếp từ hội thoại khách hàng
- Theo dõi chi tiết hiệu suất nhân viên, bao gồm tỷ lệ xử lý hội thoại
- Phản hồi khách hàng tức thì bằng kịch bản tin nhắn soạn sẵn

Chọn tên Fanpage phù hợp là công việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện. Khi nói đến tối ưu hóa Fanpage thì bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh chóng nhất.
Đây là chìa khóa để cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Chính vì vậy, bạn cần phải có một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy được cá tính riêng của mình. Đây chính là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào đó.

URL vanity là URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện với người dùng để người dùng có trải nghiệm với trang Fanpage của bạn một cách đơn giản nhất.

Hơn nữa bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web của doanh nghiệp để tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Đồng thời cải thiện tính năng tìm thấy trang Fanpage bán hàng của mình trên cả Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm khác.
Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp là bước cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng khi phát triển Fanpage. Hãy đảm bảo bạn đã cập nhật đầy đủ:

Một hồ sơ chỉn chu không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng và tương tác hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh đồng nhất trên các nền tảng xã hội sẽ góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy hiệu quả bán hàng online trên Facebook.
Nếu bạn từng dùng tài khoản cá nhân để đăng bài bán hàng, việc chuyển đổi từ cá nhân sang Fanpage sẽ giúp truy cập đầy đủ các tính năng bán hàng, bạn có thể xem thêm chuyển Facebook cá nhân sang Fanpage để so sánh các bước và hướng dẫn bổ sung.
Việc cung cấp số điện thoại, địa chỉ trên trang Fanpage đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không đơn giản chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ được thông tin về doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội để trang Fanpage của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
Vì vậy, bạn hãy cung cấp đầy đủ các thông tin về địa chỉ doanh nghiệp từ số nhà, đường, quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại. Điều này sẽ giúp định vị thương hiệu của doanh nghiệp được chính xác hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Dù khách nhắn từ Facebook, Instagram, Zalo cá nhân, Zalo OA hay Shopee... bạn cũng không bỏ sót một ai. Chọn Vpage - quản lý tin nhắn đa kênh dễ hơn bao giờ hết!

Các nội dung trên trang Fanpage bán hàng cần đăng tải những thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động. Bởi vì đây là nơi bạn cung cấp những thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng đồng thời cũng là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook.

Thông thường nội dung trên Fanpage chỉ nên dao động từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ kêu gọi hành động, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan. Tuy nhiên đây là những câu nói bạn đang giao tiếp gián tiếp với khách hàng, nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.
Bạn cần phải chăm sóc Fanpage thường xuyên để nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Nội dung trên Fanpage nên thường được cập nhật thường xuyên, ít nhất là 3 lần trên một tuần vào các thời điểm cụ thể cũng như các khung giờ nhiều người tương tác.
Việc đăng tải nội dung một cách thường xuyên sẽ giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới và khách hàng luôn cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng một chiến dịch Marketing Facebook.
Ví dụ tháng 6 này bạn đang có dự định ra mắt sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quanh sản phẩm mới này. Việc đồng nhất nội dung sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp quảng cáo lâu hơn trong tâm trí của khách hàng.
Không ai muốn theo dõi một Fanpage vô giá trị. Vì vậy, bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng nội dung trước khi đăng tải:
Lưu ý: Hãy cân đối tỉ lệ các loại nội dung để giữ chân người xem lâu dài và tăng khả năng chuyển đổi.
Bạn đừng nên biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều. Điều bạn cần ở đây không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm thôi mà bạn cần một lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Vì thế hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên với khách hàng theo các mốc thời gian cố định nào đó trong tuần.
Ví dụ như các chương trình tăng các phần quà nho nhỏ, minigame, câu hỏi mẹo,..
Để biến fanpage thành một kênh bán hàng thực thụ, bạn nên tích hợp Facebook Shop từ sớm - một nền tảng hỗ trợ bán hàng trên Facebook Shop một cách dễ dàng, chuyên nghiệp và tự động hóa hơn nhiều so với cách làm thủ công.
Trong mục Likes của Insight, bạn có thể biết được số lượt thích trang theo từng ngày, tổng thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó là tự nhiên, thích trực tiếp trên trang của bạn do tìm kiếm hay đề xuất,...
Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng Fanpage và đưa ra cách quản lý bán hàng trên Facebook sao cho hiệu quả hơn. Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

Với Fanpage có lượng theo dõi 15.000 fan thì thời lượng reach trung bình chỉ chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với Fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2 - 6% bởi do chính sách hạn chế của Facebook.
Để biết được nội dung của mình đã tiếp cận được bao nhiêu người thì bạn cần quan tâm đến tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng được tiếp cận trên số reach của post. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh/video/link.

Như vậy, ở bài viết này phần mềm quản lý fanpage Vpage.nhanh.vn đã giới thiệu cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!