Với hơn 2,9 tỷ người dùng toàn cầu, Facebook đã và đang trở thành “mảnh đất vàng” cho các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online. Đặc biệt hơn, cuối năm 2024, Facebook cho ra mắt các tính năng hỗ trợ hiện đại như tự động hóa quy trình xử lý đơn hàng, Facebook Live Shopping. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa nền tảng này để tăng đơn hàng, hãy cùng khám phá những cách hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện doanh số vượt bậc trên Facebook. Bài viết này tôi sẽ bật mí tất cả các bí quyết để bạn đạt 99% hiệu quả khi bán hàng trên Facebook!
Nội dung chính hide
"Content is King"
Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất là chúng ta nên hướng tới xây dựng nội dung bán hàng chất lượng, đa dạng và hấp dẫn dựa trên góc nhìn của người sử dụng.
Theo kinh nghiệm của mình, shop nên tập trung vào việc chia sẻ các loại nội dung cập nhật thông tin về các sản phẩm mới, mã màu, kiểu dáng, cách sử dụng... Chia sẻ mẹo chọn đồ, kỹ năng hoặc các thông tin có ích, thú vị trong lĩnh vực đang hoạt động.
Bên cạnh đó, mình cũng hay sử dụng các câu quotes, meme theo trend hoặc sự kiện lớn để tạo sự vui vẻ và thu hút những người dùng mới.
Thường xuyên tổ chức các minigames tạo sự hứng thú và tương tác cho khách hàng trung thành và cả những người theo dõi mới. Ngoài ra, để nội dung thu hút, shop cần sử dụng ngôn từ ngắn gọn, dễ hiểu. Mỗi bài đăng cần cung cấp video hoặc hình ảnh sắc nét, bố cục hợp lý. Muốn tạo được doanh nghiệp kinh doanh bền vững, chúng ta nên truyền tải đến thị trường câu chuyện thương hiệu ý nghĩa hoặc sứ mệnh, mục tiêu chính để khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt.
Tính năng Livestream vẫn đang dẫn đầu xu hướng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hiệu quả. Livestream bán hàng phù hợp với hầu hết các loại sản phẩm, ngành hàng: đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử, thuốc, xe máy, áo quần...
Livestream cho phép khách hàng và cả người bán tương tác trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi, bình luận trong khi bạn giới thiệu hoặc đánh giá sản phẩm. Mức độ tin cậy khi tương tác trực tiếp sẽ cao hơn nhiều so với những bài đăng sản phẩm, video quảng cáo thông thường.
=> Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất!
Vậy Facebook Live Shopping là gì? Tham khảo bên dưới 👇
Chốt đơn hàng tự động qua các phiên livestream là giải pháp tiện lợi và quan trọng giúp người bán tiết kiệm thời gian, nhân sự, chi phí vận hành. Tính năng chốt đơn tự động là cách tăng đơn hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả mà nhiều người bán, chủ doanh nghiệp đã chia sẻ trong thời gian gần đây.
Khách hàng chốt và thao tác mua sắm tự động giống tương tự với Shopee hay TikTok Shop. Lựa chọn ship COD hoặc thanh toán chuyển khoản
Seeding Facebook là một chiến lược quảng cáo tự nhiên và hiệu quả, giúp tăng cường tương tác cho bài đăng. Có nhiều hình thức seeding, chúng ta có thể thuê dịch vụ hoặc tự tạo nhiều tài khoản để tương tác trực tiếp. Bạn có thể chia sẻ bài viết lên hội nhóm, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên quan điểm là người sử dụng, tạo sự kết nối với khách hàng. Áp dụng seeding đúng cách không chỉ tăng tương tác đúng tệp khách hàng mà còn giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó nâng cao độ nhận diện và uy tín thương hiệu.
Đặc biệt trong những mùa lễ lớn như Black Friday, Tết Nguyên Đán hay các ngày lễ khác, việc seeding rất quan trọng. Đây là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao, và nếu bạn biết cách tận dụng, có thể dễ dàng thu hút được lượng khách hàng để làm cách tăng đơn hàng trên Facebook.
Để triển khai seeding Facebook mang lại hiệu ứng tương tác tốt, bạn có thể áp dụng một số công thức:
Việc seeding thật tự nhiên sẽ khiến khách hàng tin tưởng khi họ được xem thật các hình ảnh sản phẩm của bạn và tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều 👍
Cách tăng đơn hàng trên Facebook là đăng nội dung đúng khung giờ vàng. Thời điểm đăng bài trên Facebook có ảnh hưởng lớn đến lượng người tiếp cận và lượt tương tác. Nếu bạn lựa chọn khung giờ "vàng" để đăng bài, tỷ lệ nhấp chuột và mức độ hiển thị sẽ cao hơn, tạo cơ hội thúc đẩy người mua quyết định chốt đơn hàng, đặc biệt trong các dịp khuyến mãi lớn như ưu đãi chào năm mới, giảm giá cuối năm, Black Friday, lễ Tết, đội tuyển bóng đá Việt Nam...
Đối với tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage, chúng ta nên đăng khung giờ từ 11:00 - 13:00. Đây là thời gian nghỉ trưa, người dùng có xu hướng truy cập mạng xã hội để xem tin tức, nội dung bạn bè chia sẻ. Bên cạnh đó, khung giờ 19:00 - 22:00 cũng có nhiều người hoạt động để giải trí, mua sắm, đăng bài trên mạng xã hội.
Thời gian đăng bài ở các group nên được điều chỉnh theo thói quen hoặc thời gian hoạt động của các thành viên. Đối với đối tượng công sở (từ khoảng 30 tuổi trở lên), bạn có thể đăng vào buổi sáng từ 7:00 - 9:00 hoặc buổi tối sau giờ làm việc từ 19:00 - 22:00.
Khi áp dụng các khung giờ này, đặc biệt trong những sự kiện lớn như giảm giá, sinh nhật, ngày lễ Tết, Black Friday, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng mức độ tiếp cận, tương tác tự nhiên và nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng.
Livestream tạo cơ hội cho hostlive trò chuyện và giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian thực, môi trường gần gũi và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giá cả để lại ấn tượng tích cực. Khách hàng xem livestream có cơ hội xem và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, hiểu rõ hơn về màu sắc, chất lượng, kích cỡ, phân loại biến thể hay công dụng trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Với hàng tỷ người dùng trên Facebook, cách tăng đơn hàng trên Facebook là quảng cáo Livestream giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội bán hàng. Khách hàng có thể dễ dàng gắn thẻ bạn bè và người thân vào bình luận để xem buổi Livestream, mở rộng khả năng tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Facebook Ads là thuật ngữ chỉ các hình thức quảng cáo trả phí giúp phân bổ hiển thị bài đăng trên nền tảng di động và máy tính. Chạy quảng cáo trên Facebook không chỉ đơn thuần tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn là cách tăng đơn hàng trên Facebook nhờ chương trình combo ưu đãi, giảm giá, quà tặng tri ân...
Thứ hai, việc đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp với quy mô và mục tiêu của shop cũng là một yếu tố then chốt. Bạn nên cân nhắc giữa chi phí và lợi ích để đảm bảo mỗi đồng chi ra đều mang lại giá trị và giúp tăng doanh thu. Nội dung quảng cáo đầu tư, hình ảnh và thông điệp rõ ràng chính là cách tăng đơn hàng trên Facebook, thu hút sự chú ý của người xem và khuyến khích họ tương tác.
Bạn có thể tham khảo cách thức chạy quảng cáo Facebook Ads "Tối ưu lượt mua hàng qua tin nhắn" với tỷ lệ x3 x5 doanh số và giảm tối đa chi phí quảng cáo.
Các chương trình khuyến mãi là một trong những cách tăng đơn hàng trên Facebook được nhiều shop lựa chọn. Những chương trình này vừa kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vừa giúp tăng số lượng bán ra, mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu và xây dựng danh sách khách hàng trung thành lớn.
Chiến dịch mua 1 tặng 1 là một trong những chương trình thu hút lượng lớn người tiêu dùng và là cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất.
Một trong những ưu đãi hấp dẫn mà các shop kinh doanh online ngày nay áp dụng là miễn phí ship. Khách hàng mua sắm trực tuyến luôn muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển, mua giá rẻ. Bên cạnh đó, tham gia các chương trình flash sale với mức giảm giá ngắn hạn từ 10% đến 20% sẽ tạo ra cảm giác khẩn trương, khuyến khích khách hàng quyết định mua hàng.
Ngoài ra, việc tặng kèm sản phẩm nhỏ hoặc mẫu thử khi khách hàng mua hàng không chỉ làm tăng giá trị đơn hàng mà còn tạo cơ hội để họ trải nghiệm thêm về sản phẩm của bạn.
Một cách tăng đơn hàng trên Facebook khác là cung cấp mã giảm giá cho khách hàng khi mua đơn hàng sau để khuyến khích họ quay lại mua sắm nhiều lần hơn.
Một trong những cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả là thường xuyên tương tác với người theo dõi, khách hàng. Bài đăng của shop sẽ tăng tỷ lệ xuất hiện trên bảng tin của người dùng, rút ngắn khoảng cách với người dùng, kích thích nhu cầu mua sắm.
Trang fanpage cần cung cấp đầy đủ thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động và hình ảnh, sản phẩm thật, ảnh từ kho hàng, quy trình sản xuất, feedback từ người sử dụng...
Sử dụng tài khoản cá nhân để tham gia vào các nhóm và kênh bán hàng liên quan đến ngành hàng, sản phẩm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thấu hiểu nhu cầu và tâm lý mua sắm của khách hàng để phát triển đa dạng các mặt hàng và sáng tạo nội dung thu hút.
Các bài đăng nên đầu tư hình ảnh, thông điệp, đa dạng thể loại, từ review sản phẩm đến hình ảnh thực tế, nhằm cung cấp thông tin bổ ích, đáp ứng nhu cầu người dùng. Một cách tăng đơn hàng trên Facebook khá phổ biến là tổ chức mini game để thu hút lượt tương tác nhờ các phần quà hấp dẫn như sản phẩm của shop hoặc voucher.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là phương thức đặc biệt quan trọng giúp tạo ấn tượng tốt. Đội ngũ nhân viên cần được đào tạo theo quy trình, có sự kiên nhẫn, linh hoạt giải quyết khiếu nại và tư vấn nhiệt tình để tăng độ uy tín cho thương hiệu và tạo cơ hội để tăng đơn hàng trên Facebook.
Các bài đăng nên đầu tư hình ảnh, thông điệp, đa dạng thể loại, từ review sản phẩm đến hình ảnh thực tế, nhằm cung cấp thông tin bổ ích, đáp ứng nhu cầu người dùng. Một cách tăng đơn hàng trên Facebook khá phổ biến là tổ chức mini game để thu hút lượt tương tác nhờ các phần quà hấp dẫn như sản phẩm của shop hoặc voucher.
Chốt đơn tự động là tính năng tự động tạo đơn theo cú pháp bình luận của khách trên Livestream hoặc 1 bài viết trên Facebook, giúp bạn tiết kiệm được thời gian lọc bình luận và tạo đơn thủ công, tránh bỏ sót khách hàng. Với tính năng này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian lọc bình luận và tạo đơn hàng thủ công. Lọc bình luận và trả lời từng khách hàng thường tốn nhiều công sức và có thể dẫn đến việc bỏ sót khách hàng.
Khi khách hàng để lại bình luận theo cú pháp đã được thiết lập, hệ thống sẽ tự động nhận diện và tạo ra một đơn hàng, tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện. Khách hàng không cần phải chờ thời gian nhân viên nhắn tin, mà có thể tự hoàn tất đơn hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Tham khảo tính năng tại đây 👍
Bán hàng trên Facebook mang lại nhiều cơ hội và xu thế hấp dẫn
Tuy nhiên, bán hàng trên Facebook cũng gặp phải một số nhược điểm.
Cùng Vpage, bạn có thể tăng đơn hàng trên Facebook với hiệu quả lên đến 99%. Vpage cung cấp giải pháp tối ưu chiến lược bán hàng trên Facebook, bao gồm tư vấn chiến lược marketing để giúp bạn xây dựng kế hoạch phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các công cụ quản lý hữu ích, hỗ trợ bạn trong việc quản lý nội dung và tương tác hiệu quả với khách hàng. Các tính năng gắn giỏ hàng Facebook Live Shopping, Mua sắm qua Messenger, quảng cáo mua sắm trên Messenger, chốt đơn tự động đơn giản khi sử dụng giải pháp Vpage.
Với sự đồng hành của Vpage, bạn sẽ dễ dàng nâng cao hiệu suất bán hàng và phát triển thương hiệu trên nền tảng trực tuyến bền vững.
Vpage đã tổng hợp các thông tin nhằm hỗ trợ bạn đọc tham khảo cách tăng đơn hàng trên Facebook 99% hiệu quả. Chúc các bạn kinh doanh thành công!