Cách đăng chéo livestream Facebook thu hút x5 khách hàng

13-11-2024 17:03   

Khám phá cách đăng chéo livestream trên Facebook để thu hút gấp 5 lần khách hàng cùng phần mềm quản lý fanpage Vpage. Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu trải nghiệm mua sắm, tăng mức độ tiếp cận và tạo cơ hội bán hàng hiệu quả ngay.

Cách đăng chéo livestream Facebook thu hút x5 khách hàng

1. Đăng chéo trên Facebook là gì?

Đăng chéo video lên các trang Facebook là chiến lược kinh doanh thông minh, giúp chủ shop chia sẻ nội dung từ trang chính sang các tài khoản khác nhanh chóng và hiệu quả. Bạn muốn truyền tải thông điệp một bài viết hấp dẫn và hữu ích trên trang Facebook cho nhiều người biết đến và thảo luận? Thay vì phải viết lại nội dung hoặc chia sẻ thủ công, seeding hội nhóm một cách rườm rà, bạn có thể áp dụng phương pháp đăng chéo để tiếp cận người dùng, lan tỏa thông tin.

Facebook hiện có hỗ trợ việc đăng chéo video và phát trực tiếp giữa nhiều trang. Để bắt đầu, bạn cần thiết lập mối quan hệ đăng chéo livestream với một trang khác và bạn đã có vai trò quản trị viên trên trang đó.

Ưu điểm và nhược điểm của việc đăng chéo

Chiến thuật đăng chéo livestream sẽ mang lại khá nhiều lợi ích nhưng cũng tồn đọng một số hạn chế. Để áp dụng phương pháp đăng chéo thông minh và hiệu quả, bạn có thể tham khảo ưu nhược điểm cụ thể.

Ưu điểm:

  • Bằng cách đăng chéo livestream, chủ shop có thể tiếp cận lượng lớn người dùng trên Facebook cũng như trên các nền tảng khác để chia sẻ nội dung. Khi video được phát trên nhiều trang, hiệu ứng lan tỏa rộng sẽ thu hút sự quan tâm và tương tác các đối tượng đa dạng. 
  • Reup, tương tác những nội dung đã có sẵn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian so với việc phải tạo nội dung mới từ đầu. Chúng ta chỉ cần điều chỉnh và tối ưu hóa nội dung có sẵn sao cho phù hợp với từng nền tảng, sau đó đăng chéo. Cách đăng chéo livestream lên các trang Facebook là phương pháp chia sẻ thông điệp, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên. 
  • Đăng chéo nội dung cũng là một chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên nhiều nền tảng. Khi đã có lộ trình và cách trình bày nội dung nhất quán, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường sự nhận diện và lòng tin từ cộng đồng trực tuyến. 

Nhược điểm:

  • Mặc dù cách đăng chéo livestream mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó có thể dẫn đến tình trạng nội dung quá nhàm chán khi được chia sẻ trên nhiều nền tảng. Để tránh điều này, trước khi đăng, hãy điều chỉnh đôi chút về cảnh quay, cách trình bày để làm mới nhưng vẫn giữ lại dấu ấn riêng của thương hiệu.
  • Không phải tất cả nội dung đều có thể đăng chéo, đặc biệt là những nội dung cần có sự thảo luận, mang lại giá trị, việc đăng chéo có thể không mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Bằng cách đăng chéo livestream trên nhiều nền tảng, đội ngũ marketing cần phải theo dõi và quản lý nhiều phản hồi và tương tác với khách hàng. Nếu không có quy trình xử lý tốt, chúng ta sẽ cảm thấy mất thời gian và bị quá tải khi xử lý khối lượng công việc nhiều. 

Bài viết liên quan: Facebook Live Shopping là gì? Xu hướng bán hàng Facebook mới nhất 2024

2. Những lưu ý và điều kiện để đăng chéo trên Facebook

Để thực hiện việc đăng chéo bài viết lên Facebook, có một số lưu ý và điều kiện quan trọng như đảm bảo tính nhất quán trong nội dung và nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người xem.

  • Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất là trang của bạn phải có sẵn mối quan hệ đăng chéo với các trang khác. 

Sau khi thiết lập và xác nhận sự đồng ý giữa trang bạn muốn chia sẻ nội dung, chúng ta dễ dàng đăng chéo, chia sẻ thông điệp cho khách hàng tiếp nhận một cách tích cực trên cả hai nền tảng. Nếu không có mối quan hệ trên, bạn sẽ không thể thực hiện đăng chéo video.

Để thiết lập mối quan hệ đăng chéo, bạn cần thực hiện các bước theo hướng dẫn của Facebook, gửi yêu cầu và chấp nhận từ trang đối tác. Khi cả hai bên đều đồng ý với cách thức và nội dung sẽ được chia sẻ.

  • Thứ hai, tài khoản bạn đang giữ phải là quản trị viên của trang muốn đăng chéo. Khi giữ vai trò quản trị viên, bạn sẽ có quyền kiểm soát và quản lý các hoạt động trên trang, bao gồm cả cách đăng chéo livestream. 

Lưu ý:

  • Khi thực hiện đăng chéo livestream Facebook, chúng ta cần lưu ý đến tính nhất quán trong nội dung, có phù hợp với phong cách và thông điệp của cả hai trang hay không. Nếu nội dung không nhất quán, có thể gây nhầm lẫn cho người xem và làm giảm uy tín của thương hiệu.
  • Điều chỉnh nội dung như thay đổi tiêu đề, mô tả, hoặc thêm vài hiệu ứng, hình ảnh cho phù hợp với đối tượng mà bạn muốn tiếp cận trên từng trang để tạo sự tin tưởng từ phía người dùng.

3. Cách đăng chéo livestream Facebook thu hút x5 khách hàng

Bước 1: Chọn phát trực tiếp và setup thông tin cơ bản cho phiên livestream

Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Facebook hoặc trang web Facebook trên trình duyệt. Chọn biểu tưởng Phát trực tiếp. Nhấn vào phát trực tiếp, điền các thông tin tiêu đề, mô tả, đường truyền...

Chọn phát trực tiếp và setup thông tin cơ bản cho phiên livestream

Bước 2: Chọn "Đăng chéo" trong Bảng điều khiển

Sau khi bạn đã vào giao diện tạo bài viết, bước tiếp theo là chọn đăng chéo. Ở mục Bảng điều khiển, phân phối chọn "Đăng chéo". Danh sách các page bạn có quyền đăng chéo sẽ hiển thị lên màn hình

Chọn "Đăng chéo" trong Bảng điều khiển

Bước 3: Chọn trang bạn muốn đăng chéo bài viết Facebook của mình

Tiếp theo, bạn chọn các trang khác muốn đăng chéo video trong danh sách mà bạn có quyền quản lý. Các cách đăng chéo livestream sẽ cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận bài viết, tăng tỷ lệ tương tác và thu hút người xem từ các nguồn khác nhau.

Chọn trang bạn muốn đăng chéo bài viết Facebook của mình

Bước 4: Kiểm tra lại giao diện livestream Facebook

Kiểm tra lại các thông tin như thêm tên tiêu đề, mô tả ngắn, check-in vị trí, gắn thẻ hay các thẻ hashtag liên quan để giúp người xem dễ dàng tìm thấy video của bạn hơn. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch đăng bài để đảm bảo video được phát hành vào thời điểm giờ vàng, tiếp cận nhiều người dùng nhất. Đừng quên điều chỉnh các tùy chọn cài đặt riêng cho từng trang muốn đăng chéo, chế độ hiển thị, hashtag hay các đối tượng mục tiêu, và các thông tin khác.

Kiểm tra lại giao diện livestream Facebook

Bước 5: Phát trực tiếp phiên livestream Facebook

Khi bắt đầu buổi phát trực tiếp, livestream sẽ xuất hiện trên các Trang đã chọn, giúp bạn mở rộng khán giả và tăng mức độ tương tác.

Khi bạn thực hiện việc đăng chéo livestream từ trang của mình lên các trang khác, một trong những lợi ích nổi bật là giỏ hàng trên livestream trang chính sẽ tự động hiển thị trên phiên livestream khác. Vừa livestream vừa phát chéo có thể tăng tính tiện lợi cho người mua và mở rộng cơ hội bán hàng cho các chủ shop. Bất kỳ ai tham gia vào phiên livestream mới đều có thể thấy và tương tác với các sản phẩm mà bạn đã giới thiệu trong phiên livestream trước đó. Khách hàng không cần phải quay lại trang trước đó để tìm hiểu về sản phẩm đã thấy, mà có thể tiếp tục theo dõi và mua sắm ngay cả khi nội dung mới được phát sóng.

Phần mềm quản lý fanpage Vpage đã chia sẻ cách đăng chéo livestream Facebook thu hút x5 khách hàng chi tiết. Chúc các chủ shop áp dụng hiệu quả, bùng nổ đơn hàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin, liên hệ ngay để Vpage tư vấn hỗ trợ. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: Rộ tin gắn sản phẩm lên livestream Facebook: Sự thật hay chỉ là lời đồn?

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí