Chắc hẳn nhiều người đã không còn quá xa lạ với cụm từ tài khoản BM, đặc biệt là các “ads thủ”. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết về nó nhất là những marketer mới bắt đầu vào nghề. Hôm nay, hãy cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage khám phá ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu “Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024.
Nội dung chính hide
BM là viết tắt của cụm từ Business Manager, nghĩa là Quản lý Doanh nghiệp. Tài khoản quản lý này được Facebook thiết kế nhằm mang lại một không gian làm việc thuận tiện và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.
Vậy tài khoản BM là gì? Ở đây, tài khoản BM được hiểu là nơi tổng hợp tất cả các tài khoản quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Ngoài việc tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau thì tài khoản BM còn quản lý nhiều Fanpage, kết nối với các đối tác, đồng thời thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng nhiều loại tài khoản trên Facebook với nhiều mục đích khác nhau như triển khai chiến lược bán hàng, bao gồm cả Fanpage, tài khoản quảng cáo, đối tác…
Tài khoản BM là gì?
Meta Business Suite được hiểu là một công cụ sử dụng miễn phí cho phép người dùng quản lý các hoạt động trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Qua đó, các bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả tài khoản mà mình hay doanh nghiệp đang sở hữu và quản lý chúng. Ở đây có thể hiểu chức năng chính của Meta Business Suite là giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Từ đó, tìm hiểu khách hàng, tạo và lên lịch cho bài đăng, bài quảng cáo... một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Hiện nay, Meta Business Suite đã có sẵn trên các thiết bị di động và máy tính để bàn, qua đó hỗ trợ người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, đồng thời tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tài khoản BM là gì? Meta Business Suite là gì?
Một số tính năng chính của Meta Business Suite dưới đây như sau:
Với những tính năng kể trên, Meta Business Suite đã mang lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp. Không chỉ giúp họ tiết kiệm về thời gian mà còn nỗ lực trong việc quản lý các hoạt động trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.
Đọc thêm: Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage
Lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM
Chắc hẳn, trong số chúng ta sẽ có người đặt ra câu hỏi “Vậy tài khoản BM sở hữu những lợi ích nào, có tối ưu và vượt trội hơn tài khoản quảng cáo cá nhân không?”. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM mang lại cho người dùng ngay dưới đây:
Nếu bạn vẫn đang sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo vậy thì hãy sở hữu ngay cho mình tài khoản BM để có thể tận dụng hết những thuận lợi lợi ích mà nó mang lại nhé!
Liên quan: Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ
Với những ưu thế vượt trội mà tài khoản BM mang lại thì chắc hẳn rất nhiều bạn đang quan tâm đến cách tạo tài khoản. Dưới đây, các bước tạo tài khoản BM siêu đơn giản và nhanh chóng với 4 bước như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, lưu ý đây sẽ là quản trị viên của BM
Bước 2: Các bạn truy cập vào đường link để tạo BM (business.facebook.com) và chọn bấm chọn “tạo tài khoản.
Trước khi tạo tài khoản trình quản lý kinh doanh (Facebook Business) thì các bạn phải chuẩn bị các thông tin như sau:
Bước 3: Điền đầy đủ tất cả các thông tin đã chuẩn bị trước đó bao gồm tên doanh nghiệp (có thể để tên cá nhân), tên người đăng ký, email...
Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024
Bước 4: Khi hoàn thành bước 3, thư xác minh sẽ được gửi vào email mà bạn vừa cung cấp. Bạn chỉ cần bấm xác nhận là đã hoàn thành quá trình tạo tài khoản BM.
Tham khảo: Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất
Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger
X5 doanh số - giao diện mua hàng thân thiện - Chốt đơn cực nhanh
Sau đây đã tạo thành công BM Facebook, có lẽ không ít bạn bỡ ngỡ chưa biết cách sử dụng nó như thế nào. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tài khoản BM dành cho những người mới vào nghề.
Nếu bạn đã sở hữu một trang Fanpage trước đó thì hoàn toàn có thể thêm nó vào tài khoản BM Facebook với các bước dưới đây như sau:
Bước 1: Chọn mục "Trang", sau đó các bạn sẽ thấy 3 lựa chọn dưới đây:
Bước 2: Lúc này, các bạn bấm chọn "Thêm trang" để thêm Fanpage hiện có của mình vào tài khoản BM Facebook.
Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM
Bước 3: Copy paste đường link của Fanpage hoặc chọn từ danh sách trang mà bạn đang quản lý, cuối cùng nhấn vào "Thêm trang" để hoàn tất quá trình.
Vậy nếu trong trường hợp bạn chưa có Fanpage thì các bước thực hiệu cũng rất đơn giản và nhanh chóng bằng việc tạo mới trực tiếp trên BM Facebook. Tương tự như cách làm ở trên như sau:
Bước 1: Chọn vào mục "Trang" và bấm "Thêm", sau đó nhấn chọn vào "Tạo trang mới".
Khi chọn hạng mục, bạn cần chọn danh mục Page phù hợp với lĩnh vực bạn muốn phát triển để tối ưu các tính năng trên Fanpage.
Bước 2: Khi quá trình tạo trang hoàn tất, Fanpage mới sẽ được xuất hiện trong mục "Trang" của phần Cài đặt doanh nghiệp. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể nhấp vào "Xem trang" để điều chỉnh lại thông tin của Fanpage sao cho phù hợp.
Để Fanpage của mình có thể tạo ấn tượng ban đầu cho người xem thì việc quan trọng đầu tiên đó chính là cập nhật ảnh bìa và hình ảnh đại diện. Bạn có thể thiết kế ảnh hoặc chụp hình sao cho phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình và đặc biệt hơn thể hiện được câu slogan thương hiệu.
Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM
Ngoài ra, việc cập nhật các thông tin cơ bản cho Fanpage một cách chi tiết trong phần "Chỉnh sửa thông tin" cũng rất quan trọng. Những thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu hóa SEO cho Fanpage, từ đó Page của bạn hoàn toàn có thể xuất hiện trên Top đầu trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Vậy thì sau khi có Fanpage, đã tạo thành công thì làm thế nào để thêm quản trị viên cho nó.
Bước 1: Các bạn vào mục "Quản lý trang", rồi bấm "Cài đặt".
Bước 2: Ấn chọn "Vai trò trên trang", tiếp đó Nhập tên hoặc email của tài khoản Facebook muốn phân quyền làm quản trị viên cho Fanpage của mình.
Thêm quản trị viên cho Fanpage
Bước 3: Khi Phân quyền sẽ có những vai trò phù hợp với yêu cầu từng thành viên như sau:
Mỗi tài khoản BM Facebook được phép tạo một số lượng tài khoản quảng cáo cụ thể, điều này phụ thuộc vào độ uy tín của doanh nghiệp. Vậy thêm tài khoản quảng cáo vào BM là gì và cách thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!
Tạo tài khoản quảng cáo
Bước 1: Truy cập vào tài khoản BM, xong đó chọn mục Cài đặt cho doanh nghiệp > Tài khoản > Tài khoản quảng cáo
Bước 2: Tiếp theo , bấm chọn "Thêm" rồi nhấn vào "Tạo tài khoản quảng cáo mới".
Bước 3: Khi cửa sổ mới xuất hiện, điền đầy đủ thông tin tại giao diện màn hình bao gồm: Tên tài khoản, múi giờ, loại tiền (thường là VNĐ).
Bước 4: Ở phần "Tài khoản này dành cho ai", các bạn hãy bấm chọn "My business" và nhấn "Tạo".
Bước 5: Chọn tài khoản BM của bạn và cấp quyền cao nhất là "Truy cập quản trị" > Nhấn "Chỉ định" để hoàn tất quá trình. Như vậy bạn đã có một tài khoản quảng cáo chạy trong BM.
Bài viết liên quan: Bật mí cho bạn các cách kiếm tiền từ Facebook Reels đáng xem nhất
Những lưu ý khi sử dụng tài khoản BM Facebook
Khi sử dụng tài khoản BM Facebook các bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo quản lý và triển khai chiến lược kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà các bạn nên xem xét:
Bằng cách tuân thủ các lưu ý này, bạn có thể tối ưu hóa việc sử dụng tài khoản Facebook Business Manager và đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của bạn trên nền tảng này diễn ra một cách mạnh mẽ và an toàn.
Trên đây là bài viết chia sẻ “Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024”. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tài khoản BM và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, đội ngũ Vpage sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất!
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024