Bí quyết "vàng" để thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook Reels năm 2024 là tận dụng sức mạnh của video ngắn để tăng doanh số bán hàng. Cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels - Mỏ vàng cho chủ shop 2024 trong bài viết này nhé!
Nội dung chính hide
Quảng cáo trên Facebook Reels là hình thức quảng cáo được đưa vào nội dung video ngắn do người sáng tạo nội dung (creator) tạo ra. Các quảng cáo được đặt trong video hoặc dưới phần bình luận để người xem có thể dễ dàng nhìn thấy. Khi người theo dõi (follower) của người sáng tạo nội dung xem video, họ sẽ thấy thông điệp nội dung video và quảng cáo.
Đặc biệt là các quảng cáo này có thể xuất hiện trên video do những người sáng tạo nội dung chưa tham gia vào chương trình Quảng cáo Reels của Facebook. Quảng cáo Reels mở ra cơ hội tiếp cận rộng rãi hơn cho các chủ shop muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
Đối với các doanh nghiệp, Quảng cáo trên Facebook Reels là phương thức mới để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Reels có thể giúp chủ shop tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ tuổi, thường sử dụng và hoạt động trên nền tảng video ngắn hấp dẫn.
Ngoài ra, Reels cũng cung cấp nhiều tính năng như phân tích chi tiết về hoạt động của quảng cáo, độ phủ rộng và các tùy chọn để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Vai trò của Facebook Reels đối với chủ shop
Facebook Reels có định dạng video ngắn, dễ xem và hấp dẫn, mọi người có thể sáng tạo nội dung thu hút, tăng khả năng tiếp cận và hiển diện của thương hiệu trên nền tảng. Tạo cơ hội chuyển đổi những người dùng mới lướt xem Reels thành khách hàng tiềm năng.
Tối ưu chi phí quảng cáo: Với quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels, chủ shop có thể tận dụng hiệu quả chi phí để sáng tạo nội dung truyền thông vừa giải trí vừa truyền tải thông điệp giới thiệu thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình. Nếu ngân sách marketing hạn chế, shop nên sáng tạo Reels để có những nội dung thu hút tương tác tự nhiên mà không phải đầu tư quá nhiều vào chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Với nền tảng Reels, thuật toán video ngắn luôn luôn target tới một tệp người xem nhất định (đảm bảo có view) và tỷ lệ lên xu hướng khá tương đồng với TikTok. Reels cũng là công cụ để chủ shop cạnh tranh với đối thủ, thậm chí có thể vượt qua những thương hiệu lớn nhờ nội dung sáng tạo và đạt tương tác cao. Nhiều shop nổi tiếng và được nhiều khách hàng theo dõi nhờ có video Reels sáng tạo, thu hút.
Đọc thêm:
Cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook
Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất
Facebook Reels là hình thức phổ biến để mọi người chia sẻ các nội dung video sáng tạo, thể hiện thương hiệu, trải nghiệm và thu hút người theo dõi. Chúng ta có thể sử dụng Facebook Reels với nhiều mục đích xây dựng thương hiệu khác nhau. Các chủ shop nên lưu ý đăng tải các video lên Reels đảm bảo chất lượng hiển thị rõ nét.
Đầu tiên, khi quay và chỉnh sửa video để đăng lên Reels, bật chế độ giảm chuyển động ảnh 3D trên Facebook để tránh bị mờ do chuyển động quá nhanh và đảm bảo độ phân giải của video. Video rõ nét sẽ thu hút lượt xem nhờ hình ảnh rõ ràng và sống động.
Định dạng Facebook Reels
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh chỉnh sửa video của các ứng dụng thứ ba khi quay và chỉnh sửa video Reels. Một số ứng dụng có thể làm ảnh hưởng đến định dạng và chất lượng của video khi đăng tải lên Facebook. Để đảm bảo video gốc chất lượng thì lúc quay cần chuẩn bị thiết bị, ánh sáng, điện thoại ghi hình độ phân giải cao.
Tuân thủ những lưu ý về định dạng, quay video thì bạn sẽ sản xuất những video Reels trên Facebook với chất lượng hình ảnh ấn tượng, thu hút và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem.
Bài viết liên quan:
Facebook Reels là gì? Chi tiết cách sử dụng Reels cho người mới
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất
Để chạy quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels, chủ shop cần đáp ứng hai điều kiện:
Bước 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo:
Để khởi tạo chiến dịch quảng cáo Bắt đầu cuộc trò chuyện:
Bạn cần chọn Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào "+ Tạo". Chọn mục tiêu là Lượt tương tác, Lưu lượng truy cập hoặc Doanh số rồi click vào Tiếp tục. Khởi tạo tên chiến dịch và chọn Tiếp.
Chọn Vị trí chuyển đổi quảng cáo dựa trên mục tiêu chiến dịch:
+ Lưu lượng truy cập và doanh số: Click vào Ứng dụng nhắn tin
+ Tương tác: Click vào Ứng dụng nhắn tin rồi chọn tiếp loại quảng cáo Nhấp để nhắn tin
Thiết lập ngân sách, lịch trình chạy, đối tượng tiếp cận và vị trí quảng cáo của bạn, sau đó nhấn Tiếp.
Điền thông tin chi tiết về quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels, sau đó cuộn xuống để soạn kịch bản tin nhắn chào mừng.
Trong Mẫu tin nhắn, bạn chọn Tạo mới /Bắt đầu cuộc trò chuyện, sau đó click vào Chỉnh sửa.
Thêm sản phẩm ở mục thêm file phương tiện.
Bước 2: Thêm sản phẩm vào mẫu tin nhắn có sẵn
Bạn sẽ lựa chọn sản phẩm từ Catalog để thêm vào tối đa 6 sản phẩm ở mục tin nhắn.
Chú ý: Các sản phẩm được chọn chỉ dùng để hiển thị dưới dạng tin nhắn chào mừng nếu khách hàng click vào quảng cáo (như các hình minh họa bên dưới). Tại ứng dụng Messenger, khách hàng bấm vào nút Sản phẩm, ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ sản phẩm bạn đã đồng bộ từ Nhanh qua Meta.
Bước 3: Nhấn chọn Tiếp tục để hoàn tất
Bước 4: Nhấn Lưu để hệ thống lưu lại mẫu tin nhắn và tiếp tục hoàn thiện cài đặt quảng cáo.
Việc cập nhật thường xuyên sản phẩm, dịch vụ và tạo nội dung mới trên trang Facebook rất quan trọng. Khách hàng sẽ được theo dõi, cập nhật thông tin mới nhất trên trang từ bài đăng, video thú vị. Quảng cáo trên Facebook là một chiến dịch liên tục, vì vậy chủ shop phải liên tục đánh giá, theo dõi kết quả nhằm điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế. Các chiến dịch sau cần cải thiện theo diễn biến của thị trường nhằm tối ưu hơn. Cân nhắc thiết lập các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, mô tả và nhóm đối tượng khách hàng để điều chỉnh phù hợp.
Chạy quảng cáo Facebook có đính kèm sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể:
Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger
TIện lợi cho cả đôi bên - người bán - người mua
Quảng cáo mua sắm Facebook Reels được hiển thị với người dùng như một dạng nội dung video ngắn giữa các video Reels khác mà họ đang xem trên ứng dụng. Những đặc điểm nổi bật của loại quảng cáo mua sắm Facebook Reels là:
Quảng cáo mua sắm Facebook Reels hiển thị như thế nào với người mua hàng?
VPage sở hữu những tính năng nổi bật giúp chủ shop chạy Quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Ngoài ra, Vpage vừa nâng cấp những tính năng đặc biệt: báo cáo đơn hàng, tính năng chốt đơn livestream, kích hoạt tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger, tối ưu lượt mua hàng qua tin nhắn, tính năng chia hội thoại, chủ shop yên tâm bán hàng khi sử dụng phần mềm Vpage.
Những tính năng cơ bản của phần mềm chat đa kênh VPage còn có:
Vpage đã tổng hợp chi tiết thông tin về quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels - Mỏ vàng cho chủ shop 2024. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ shop vận hành kinh doanh hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Các bạn hãy linh hoạt thử nghiệm các quảng cáo mua sắm đính kèm sản phẩm, quảng cáo Facebook Reels và theo dõi, đánh giá liên tục để đạt hiệu quả cao nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Đọc ngay:
Bật mí cho bạn các cách kiếm tiền từ Facebook Reels đáng xem nhất
Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage