Những kiến thức cần biết xoay quanh Facebook Ads

23-07-2020 09:04   

Facebook đang trở thành một nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Vì thế, đây chính là cơ hội của các nhà kinh doanh tiếp thị thương hiệu trên nền tảng này. 

Đặc biệt, nếu muốn nhanh chóng thành công trong việc thúc đẩy tiếp thị Facebook, doanh nghiệp cần hiểu cách tận dụng Facebook Ads trong mọi chiến lược truyền thông Marketing của mình. 

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu tất cả những vấn đề xoay quanh Facebook Ads là làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. 

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là một cách quan trọng để kết nối với khách hàng của bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Quảng cáo Facebook là một tính năng được tích hợp trên Facebook cho phép các doanh nghiệp hiển thị các bài đăng, video, hình ảnh của thương hiệu đến khách hàng tiềm năng của mình và chuyển đổi họ đến những hành động quyết định sự tham gia hoặc mua hàng 

Chạy quảng cáo Facebook là một chiến dịch Marketing phổ biến hiện nay

2. Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Quảng cáo Facebook hiện có nhiều loại. Bạn có thể quảng cáo Trang của bạn, bài đăng trên Trang của bạn, quảng cáo Facebook cá nhân hoặc quảng cáo liên kết đến website của bạn. 

Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên thông tin vị trí, nhân khẩu học và thông tin cá nhân của họ. Nhiều tùy chọn trong số này chỉ có sẵn trên Facebook. Sau khi tạo quảng cáo, bạn đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần nhấp hoặc hàng nghìn lần hiển thị mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được.

3. Các thông số quảng cáo trên Facebook

Bạn  cần hiểu loại quảng cáo Facebook nào hoạt động với từng mục tiêu chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.

3.1. Quảng cáo hình ảnh

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 30 ký tự

Nội dung văn bản : 125 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem video

3.2. Quảng cáo video

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 30 ký tự

Nội dung văn bản : 125 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ bán hàng qua cửa hàng

3.3. Quảng cáo trên Facebook Story

Văn bản : Không đặt số lượng ký tự. Hình ảnh 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.

Mục tiêu chiến dịch : Tham gia, tin nhắn, bán hàng qua cửa hàng, lưu lượng cửa hàng

3.4. Quảng cáo băng chuyền

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 20 ký tự

Nội dung văn bản : 125 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem video

3.5. Quảng cáo trình chiếu

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 30 ký tự

Nội dung văn bản : 125 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Tất cả

3.6. Bộ sưu tập quảng cáo

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : không có

Nội dung văn bản : 90 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng qua cửa hàng, lưu lượng cửa hàng

3.7. Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Văn bản : Lên tới 500 ký tự 

Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng qua cửa hàng và tin nhắn

3.8. Quảng cáo Hộp thư đến Messenger

Tiêu đề : không có

Mô tả liên kết : không có

Nội dung văn bản : 125 ký tự

Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, bán danh mục, tin nhắn

Bạn cần nắm rõ các thông số hiển thị của Facebook Ads

4. Thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook    

Bước 1: Đặt mục tiêu cho quảng cáo Facebook của bạn 

Trước khi bạn bắt đầu tham gia vào chiến dịch quảng cáo trên Facebook, đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu bạn hướng đến là gì, tại sao bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook mà không phải nền tảng truyền thông khác. 

Bằng cách xác định cho mình một vài mục tiêu cụ thể trước khi bắt đầu thực hiện giúp bạn có cái nhìn định hướng tốt hơn và chắc chắn hơn vào mỗi quyết định của mình. Đồng thời dựa vào mục tiêu đó, bạn có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của việc quảng cáo Facebook trong từng giai đoạn kinh doanh của mình

Một số mục tiêu thường được các doanh nghiệp đặt ra với Facebook Ads như:

  • Tăng lưu lượng truy cập cho Fanpage
  • Tăng số lượng người tham gia sự kiện
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu
  • Tăng sự tiếp cận nội dung và tương tác

Bước 2: Tìm hiểu về Trình quản lý quảng cáo Facebook

Hầu hết tất cả chiến dịch quảng cáo của Facebook đều được thực hiện tại công cụ Trình quản lý quảng cáo Facebook được tích hợp trên trang Facebook của bạn. Bạn có thể nhấn vào nút quảng cáo Facebook có sẵn trên Fanpage của mình hoặc nhấn vào Cài đặt Facebook để truy cập

Khi bạn đã truy cập được trình quản lý Facebook, bạn có thể thực hiện các hành động của mình bằng bảng điều khiến Menu ở phía bên trái của Trang. 

Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn trong Trình quản lý

Khi bạn nhấn tạo Quảng cáo trên Facebook, Facebook sẽ gợi ý cho bạn một số mục tiêu mà bạn mong muốn quảng cáo Facebook có thể đạt được. 

Hiện nay có tầm khoảng 15 mục tiêu cụ thể mà bạn có thể thiết lập cho quảng cáo Facebook. Một số mục tiêu điển hình:

Mục tiêu về sự nhận thức

Mục tiêu này giúp bạn có được sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn 

  • Tăng số lượng bài viết của bạn
  • Quảng bá trang Facebook đén mọi người
  • Tiếp cận những đối tượng khách hàng gần doanh nghiệp
  • Tăng nhận thức về hương heieuj
  • Tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu

Mục tiêu về tiếp cận và cân nhắc từ khách hàng

Mục tiêu này khiến mọi người bắt đầu xem xét đến doanh nghiệp của bạn và khiến họ tf mò muốn biết nhiều hơn về thương hiệu bạn

  • Gửi thông tin doanh nghiệp đến người dùng trong và ngoài Facebook
  • Khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp
  • Tăng sự tham gia sự kiện của bạn
  • Tăng lượt xem video nếu có
  • Thu thập thông tin về khách  hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Mục tiêu về sự chuyển đổi 

Mục tiêu này khuyến khích khách hàng tiềm năng đang có ý định mua sản phẩm đưa ra quyết định chọn mua và sử dụng sản phẩm của thương hiệu bạn:

  • Tăng sự chuyển đổi trên website liên kết Facebook
  • Tăng sự tham gia trên các ứng dụng nề tảng của thương hiệu
  • Khiến người dùng thực hiện đề nghị hành động của bạn
  • Quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ thương hiệu
  • Khiến mọi người ghé thăm Fanpage của bạn thường xuyên hơn

Bước 4: Xác định đối tượng và ngân sách của bạn

Tùy chỉnh những thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Khách hàng chính là đối tượng mà thương hiệu nhắm tới cho mội chiến dịch quảng cáo của mình và quảng cáo Facebook cũng không ngoại lệ. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp rất quan trọng. Nó quyết định thanh công cho chiến dịch Quảng cáo Facebook của bạn. Đối tượng khách hàng tiềm năng có thể được tùy chỉnh để quảng cáo hướng tới chính xác như:

  • Địa điểm, nơi sinh sống
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Ngôn ngữ
  • Thu nhập
  • Sở thích hoặc mối quan tâm
  • Hành vi tiêu dùng

Xác định ngân sách cho chiến dịch Quảng cáo Facebook 

Sau khi bạn đã chọn được đối tượng cho mục tiêu Facebook Ads của mình, tiếp đến bạn cần xác định ngân sách để thực hiện chiến dịch quảng cáo này

Khi bạn xác định ngân sách, điều quan trọng cần nhớ là con số này chính là số tiền mà bạn muốn chi tiêu trong chiến dịch Marketing của mình và số tiền này chính là khoản đầu tư sinh lời trong kinh doanh của bạn. 

Với Facebook Ads, bạn có thể đặt mục tiêu Ngân sách Hàng ngày hoặc Trọn đời:

  • Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là mức chi tiêu chạy quảng cáo mỗi ngày
  • Trọn đời: Số tiền ước tính tối đa bạn dành cho quảng cáo Facebook

Bước 5: Bắt đầu tạo quảng cáo

Đây chính là bước cần thiết để bạn thực sự tạo ra chiến dịch quảng cáo riêng biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp mình. Đây đồng thời chính là lúc bạn tạo ra những hình ảnh, video hoặc bài viết sẽ xuất hiện trên quảng cáo hiển thị newfeed của khách hàng mục tiêu

Chạy quảng cáo cho bài viết sẵn có

Đối với một số loại quảng cáo nhất định, chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập bài đăng điển  hình , bạn có thể tạo quảng cáo của mình bằng một bài đăng hiện có đã được chia sẻ trên Trang Facebook của bạn

Tạo một quảng cáo mới 

Nếu bạn muốn thực hiện một chiến dcihj quảng cáo mới trên Facebook của mình, nhiệm vụ đầu tiên bạn cần làm là chọn định dạng bạn muốn sử dụng cho quảng cáo của mình. 

Facebook hiện nay có 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo như:

  • Carousel: Tạo quảng cáo có 2 hoặc nhiều hình ảnh hoặc video có thể cuộn
  • Hình ảnh: Nội dung quảng cáo truyền tải qua hình ảnh 
  • Video: Tạo quảng cáo với một video
  • Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh
  • Canvas: Tạo một câu chuyện có hình ảnh và video chuyển động

Khi định dạng được chọn, bạn cần thêm nội dung vào quảng cáo của mình (hình ảnh hoặc video và bản sao). Phần này cực kỳ quan trọng để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật trong các nguồn cấp dữ liệu của Facebook hoặc Instagram. Nếu muốn quảng cáo của bạn thành công, bạn thực sự cần tạo ra hình ảnh thương hiệu của mình đủ hấp dẫn để khiến mọi người muốn nhấp vào.

Thông số hình ảnh hoặc video được đề xuất thường được đặt bên cạnh khu vực trên màn hình nơi bạn tải lên nội dung của mình. Các thông số bình thường

Thông số hình ảnh:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
  • Để tối đa hóa phân phối quảng cáo, hãy sử dụng hình ảnh chứa ít hoặc không có văn bản phủ.

Thông số video:

  • Định dạng: tệp .MOV hoặc .MP4
  • Độ phân giải: ít nhất 720p
  • Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: màn hình rộng (16: 9)
  • Facebook: tối đa 60 phút.
  • Instagram: tối đa 60 giây.

Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo của bạn

Vị trí quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị và với Quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. 

Facebook khuyên bạn nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã chọn, điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí cho bạn để có được kết quả tốt nhất có thể với chi phí trung bình chung rẻ nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn các vị trí của riêng mình, Facebook khuyến nghị các lựa chọn sau, được chia ra theo mục tiêu chiến dịch:

  • Tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram
  • Tăng bài đăng của bạn (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram
  • Nhận lượt xem video (bao gồm cả phạm vi mua & Tần suất mua): Facebook và Instagram
  • Nhận cài đặt ứng dụng của bạn: Facebook và Instagram
  • Tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn: Facebook
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm: Facebook
  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn: Facebook
  • Liên kết mọi người đến trang web của bạn: Facebook
Một số vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Bước 7: Gửi xác nhận quảng cáo Facebook

Cuối cùng, bạn cần phải gửi đi yêu cầu chạy quảng cáo của mình. Khi quảng cáo của bạn được gửi, nó sẽ được Facebook xem xét trước khi quảng cáo trực tuyến (bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo trực tiếp).

Như vậy, trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà Nhanh.vn muốn gửi đến bạn. 

Nếu bạn đang quan tâm đến công cụ quản lý Fanpage Facebook, đừng quên Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ quản lý Facebook hiệu quả - Vpage. Đây là ứng dụng tốt nhất hiện nay giúp bạn có được chiến dịch kinh doanh trên Facebook tối ưu

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Tin liên quan