Mẹo tăng reach tự nhiên giúp chủ shop online tiếp cận khách hàng tiềm năng

28-07-2020 18:08   

Ngày nay, trong sự thay đổi không ngừng của content sáng tạo, những content thiếu hấp dẫn sẽ dần bị thay thế và phạm vi tiếp cận hữu cơ giảm dần. Trước nguy cơ đó, làm thế nào để các chủ shop online phát huy hết các tiềm năng của mình trên Facebook. 

Để có thể cạnh tranh trên Facebook, điều các chủ shop cần làm ngay bây giờ là tiếp cận khách hàng và thu hút sự quan tâm của họ với những bài đăng của mình . 

Chính vì vậy, trong bài viết này hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về những mẹo đơn giản giúp chủ shop tăng tương tác tự nhiên để tiếp cận khách hàng tiềm năng

1. Thử nghiệm các định dạng bài viết mới

Mẹo đầu tiên của Nhanh.vn để bạn có thể tăng sự tương tác hữu cơ trên Facebook đó là thử nghiệm đa dạng các bài đăng khác nhau

Nếu trên Facebook của bạn, bài đăng chủ yếu là content về lời văn, hình ảnh và bạn nhận thấy rằng lượt tương tác gần đây đã giảm xuống, hãy thử tạo ra một vài video và theo dõi kết quả tiếp thị của nó. 

Nếu video không đạt được kết quả tiếp thị mong muốn, bạn cũng có thể chuyển qua các bài đăng liên kết để làm nổi bật nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm và yêu thích

Ngay cả khi bạn đang có được những tương tác tốt nhất bằng cách sử dụng thường xuyên cùng loại bài đăng trên Facebook, việc thử nghiệm những cách mới sẽ giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và thu hút khán giả. Hơn nữa, bạn có thể thấy có các định dạng bài đăng trên Facebook hoạt động tốt hơn nữa.

Đa dạng các bài viết trên Facebook đẻ thu hút khách hàng

2. Tương tác trực tuyến với khách hàng

Về việc thử nghiệm các bài đăng mới thì giờ đây Facebook đã phát triển một dạng thức livestream trực tuyến để tương tác giữa chủ shop với khách hàng của mình. Đây cũng là một trong những mẹo hữu ích mà Nhanh.vn khuyến khích bạn sử dụng. 

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể sử dụng livestream để bán hàng, tiếp thị sản phẩm trực tiếp đón khách hàng. Như vậy, khách hàng có thể chắc chắn rằng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp là chính hãng và thực tế. 

Livestream giúp khách hàng có thể tương tác với bạn nhanh chóng và dễ dàng trong phần bình luận

3. Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn 

Có được nội dung hấp dẫn là điều cần thiết để làm nổi bật thương hiệu của bạn trong vô càn bài đăng vô nghĩa khác trên Facebook. Và để bài đăng của bạn hấp dẫn thu hút khách hàng, yếu tố về hình ảnh và sự chuyển động trong video là điều không thể thiếu. 

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, các bài đăng có các yếu tố trực quan tác động đến nhận thức của người dùng có lượt tương tác và tham gia hơn các bài đăng có lời văn đơn giản. Đó là lý do tại sao nội dung trực quan rất quan trọng để cải thiện sự lan truyền của các bài đăng trên Facebook của bạn.

Đồng thời, bạn cũng không nên đăng những hình ảnh và video chất lượng thấp lên Facebook của mình. Vì điều này có thể sẽ tổn hại đến uy tín thương hiệu của bạn và khiến bạn mất đi sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Hình ảnh trực quan đem đến sự hấp dẫn tối ưu cho bài đăng

4. Tìm thời gian tốt nhất để đăng bài

Thời điểm bạn đăng bài tương tác Facebook cũng không kém phần quan trọng so với nội dung bài đăng. Chẳng hạn, nếu bạn đăng một nội dung được chau chuốt tỉ mỉ vào lúc 4h sáng thì nội dung bài viết sẽ trở nên vô nghĩa khi không nhận được sự tương tác của người dùng. 

Bạn nên xem xét thời gian cụ thể mà lượng người dùng truy cập Facebook nhiều nhất trong ngày và đăng nội dung vào thời điểm đó để có sự tiếp cận tối đa.

Tuy nhiên, đăng vào giờ cao điểm cũng có nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn để bài viết của bạn được nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng vì nhiều người sẽ đăng bài vào những thời điểm đó.

Giải pháp tốt nhất là đẩy ra nội dung của bạn ngay trước giờ có lưu lượng truy cập cao nhất để bạn là người đầu tiên đưa nội dung của bạn tiếp cận đến người dùng. 

5. Thử nghiệm với nhịp độ đăng bài 

Khi bạn đã tìm ra khi nào bạn nên đăng lên Facebook, bước tiếp theo là quyết định tần suất đăng bài.

Cũng như thời gian đăng bài, nhịp độ đăng bài cũng rất quan trọng và được quyết định dựa vào đối tượng mục tiêu của bạn. 

Bạn nên duy trì nhịp độ đăng bài đều đặn để khách hàng có thể tiếp cận vừa đủ nội dung mà bạn đang truyền tải đến họ. Đăng quá nhiều bài khiến khách hàng sẽ dễ mệt mỏi khi thấy bài viết của bạn liên tục xuất hiện trên Newfeed của họ hoặc đăng quá ít bài cũng dễ khiến khách hàng dễ lãng quên thương hiệu của bạn và bị thu hút với một bài đăng của thương hiệu khác xuất hiện trước. 

Chìa khóa ở đây là thử nghiệm tần suất bạn đăng và sau đó theo dõi phân tích bài đăng trên Facebook của bạn để xem mỗi nhịp đăng bài ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn như thế nào.

Nhịp độ bài đăng ảnh hưởng đến tương tác Facebook

6. Thu hút cảm xúc của khách hàng 

Bạn không nên “cầu xin” sự tương tác từ khách hàng mà tốt nhất bạn nên tạo ra nội dung truyền cảm hứng thôi thúc khách hàng tương tác lại với bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng sự tương tác với bài đăng của bạn là thu hút cảm xúc của người theo dõi bạn. Mọi người càng cảm thấy mạnh mẽ về một phần nội dung, họ càng có nhiều khả năng phản ứng, chia sẻ hoặc bình luận về nó.

Điều đó có nghĩa là nội dung bạn đăng tải phải có sự tác động mạnh mẽ đến ý thức của người dùng. Đó có thể là nội dung về thông tin hữu ích cần được truyền tải rộng rãi khiến người dùng chia sẻ, hoặc nội dung vui vẻ giải trí,... 

Như vậy, để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác trên Facebook của bạn, hãy xem xét việc tạo nội dung với các tiêu đề truyền cảm hứng cho sự tò mò và thích thú.

Như vậy, trên đây là một số mẹo cực kỳ hữu ích mà Nhanh.vn đã tổng hợp lại giúp bạn có thể tăng tương tác / reach một cách tự nhiên và chất lượng nhất

Chúc bạn luôn thành công!

Tin liên quan