Việc livestream trên Shopee đang trở thành một kênh bán hàng ngày càng quan trọng và hiệu quả đối với các cửa hàng trên nền tảng này. Livestream không chỉ giúp tăng tương tác với khách hàng mà còn là cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin và thu hút khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để đạt được doanh số bán hàng cao từ livestream, bạn cần nắm rõ các chiến lược và kỹ thuật cụ thể. Trong bài viết này, phần mềm chat đa kênh VPage sẽ hướng dẫn livestream trên Shopee cụ thể ra đơn liên tục. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung chính hide
Shopee Live là tính năng phát trực tiếp tương tự các nền tảng Facebook, TikTok Shop. Shopee Live cho phép người bán hàng gắn sản phẩm vào giỏ, trực tiếp livestream và bán sản phẩm của mình. Các video livestream sẽ được hiển thị tại mục Shopee Live, người mua dễ dàng xem và mua hàng ngay trong phiên livestream để được giá ưu đãi.
Shopee Live - Kênh livestream mới trên ứng dụng Shopee
Chúng ta có thể livestream bán hàng trên Shopee trên máy tính và máy điện thoại, tùy phương thức người bán chọn. Hiện tại, người người dùng thường mua sản phẩm qua video Shopee, livestream để được mua kèm voucher, khuyến mãi đặc biệt.
Lượng người dùng mua sắm trên Shopee hiện tại trung bình lên đến 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Đây là sàn thương mại điện tử có lượng khách hàng tiềm năng, mang lại cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm tốt cho người bán hàng. Tăng số lượng người theo dõi và khách hàng mới: Các video live bán hàng trên Shopee thường nổi bật trong mục Shopee Live, đề xuất phù hợp với người dùng để tăng lượt xem. Livestream giới thiệu và tư vấn sản phẩm giúp thu hút thêm nhiều người dùng mới theo dõi.
Khi bạn livestream, người dùng đã theo dõi gian hàng sẽ nhận được thông báo, phiên live cũng sẽ hiển thị đề xuất đối với khách hàng có xu hướng xem, tìm kiếm sản phẩm có trong giỏ hàng của bạn. Livestream giúp khách hàng tăng lòng tin hơn về sản phẩm, nhìn thấy host thử sản phẩm hoặc giới thiệu kĩ hơn việc chỉ xem hình ảnh và đọc thông tin mô tả. Tỷ lệ chuyển đổi khi livestream tăng lên rõ rệt. Khách hàng có nhu cầu sẽ tự đặt hàng trực tiếp trong lúc xem livestream, hỏi tư vấn các sản phẩm được giới thiệu, xem đánh giá sản phẩm. Người bán không cần phải đọc từng bình luận, lọc thông tin khách hàng để chốt đơn.
Đầu tiên, để đăng ký Shopee Live, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký như hình bên dưới.
Đăng ký Shopee Live
Điền các thông tin cần cung cấp cho Shopee: tên đăng nhập Shopee, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email.
Bước 1: Đảm bảo kết nối internet ổn định, chuẩn bị dụng cụ live
Để phiên livestream diễn ra xuyên suốt, thành công thì kết nối internet ổn định là yếu tố quan trọng nhất. Đường truyền mạng cần phải đủ mạnh, ổn định để tránh tình trạng giật, lag trong quá trình phát sóng. Chúng ta phải kiểm tra kết nối internet trước khi bắt đầu livestream Shopee và đảm bảo có đủ băng thông.
Ngoài điện thoại hoặc máy tính để livestream, bạn nên chuẩn bị các phụ kiện hỗ trợ như:
Đèn livestream: Giúp chiếu sáng khu vực quay, đảm bảo hình ảnh livestream chất lượng.
Chân đế, giá đỡ: Cố định thiết bị quay, tránh tình trạng rung lắc trong quá trình livestream.
Micro thu âm: Giúp âm thanh livestream rõ ràng, truyền tải đến người xem tốt hơn so với micro của điện thoại hoặc máy tính.
Bước 2: Thiết lập cách livestream trên Shopee
Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại, chọn vào mục "Tôi" trên thanh điều hướng dưới cùng. Trong mục "Tôi", bạn cần tìm và chọn mục "Shopee Live/Video trực tiếp".
Khi đã chuyển sang màn hình thiết lập livestream, bạn cần thiết lập các thông tin:
Bước 3: Chọn sản phẩm gắn vào giỏ live trên Shopee
Bước tiếp theo trong việc live trên Shopee là thêm sản phẩm vào livestream. Để thêm sản phẩm muốn bán trong livestream Shopee, bạn cần thực hiện chọn "Thêm sản phẩm liên quan" ở dưới phần thông tin livestream.
Bạn có thể chọn nhanh danh sách tất cả sản phẩm của Shop trong mục "Shop của tôi" hoặc những sản phẩm trong mục "Đã thích".
Shopee Live cho phép thêm tối đa 500 sản phẩm vào 1 phiên livestream. Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn chỉ nên thêm số lượng sản phẩm phù hợp, đủ thời lượng giới thiệu live trên Shopee. Nếu thêm quá nhiều sản phẩm, khách hàng sẽ khó tìm được sản phẩm cần mua.
Sau khi chọn xong danh sách các sản phẩm, bạn có thể điều chỉnh thứ tự sắp xếp để tiện giới thiệu sản phẩm. Bạn cũng có thể xóa sản phẩm khỏi danh sách bán trên livestream. Sau khi hoàn tất, bấm nút "Tiếp theo".
Thiết lập livestream trên Shopee
Bước 4: Hoàn tất trước khi livestream Shopee
Trước khi bắt đầu livestream trên Shopee, bạn cần hoàn tất thiết lập kĩ thuật, hiệu ứng camera.
Kiểm tra lại góc máy: Cố định camera ở một góc máy đẹp, đủ ánh sáng và có thể giới thiệu, trưng bày sản phẩm thu hút. Chuyển từ camera sau sang camera trước và ngược lại.
Kiểm tra lại danh sách sản phẩm livestream đã đủ và sắp xếp theo đúng thứ tự hay chưa.
Chọn bộ lọc livestream phù hợp với host live, sáng màn hình và rõ sản phẩm giúp phiên livestream hiển thị đẹp mắt hơn.
Bật tính năng thông báo live đến những người dùng đang theo dõi shop của bạn để mời họ vào xem live.
Trước khi bắt đầu livestream, bạn cần lên kế hoạch dnh sách các sản phẩm sẽ giới thiệu trong buổi livestream, host giới thiệu sản phẩm và lên kịch bản livestream, bao gồm các nội dung chính sẽ chia sẻ và cách tương tác với người xem.
Bước 5: Livestream trên Shopee
Tận dụng các tính năng trên Shopee Live để livestream bán hàng thu hút người xem hiệu quả. Khi tiến hành livestream bán hàng trên Shopee Live, bạn có thể tận dụng một số tính năng như:
Bước 6: Kết thúc live trên Shopee
Sau khi hoàn tất buổi livestream bán hàng trên Shopee Live, bạn cần thực hiện kết thúc livestream một cách chuyên nghiệp. Chọn vào dấu (x) ở góc trên bên phải màn hình để tắt live.
Không nên thoát ứng dụng Shopee đột ngột, vì điều này sẽ khiến màn hình livestream bị đen. Khi màn hình đen, khách hàng sẽ tưởng là do kết nối mạng chứ không biết liệu buổi livestream đã kết thúc hay vẫn đang tiếp tục. Ngoài ra, Shopee Live cũng sẽ tự động tắt những video livestream bị lỗi màn hình đen như vậy sau vài phút người bán không kết nối lại.
Kết thúc livestream Shopee
Vì vậy, bạn cần chạm vào dấu (x) để kết thúc livestream rõ ràng và khách hàng biết rằng bạn đã hoàn tất phiên stream. Đừng quên hẹn mọi người khung giờ live tiếp theo với vô vàn ưu đãi để mọi người đón chờ.
Để thực hiện livestream trên Shopee Live trên máy tính, bạn tiến hành theo 3 bước.
Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Open Broadcaster Software để livestream trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Shopee Live.
Livestream Shopee trên máy tính
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Shopee Live trên máy tính: Truy cập vào trang https://live.shopee.vn/pc/LOGIN và đăng nhập tài khoản Shopee của bạn.
Bước 3: Kết nối OBS với Shopee Live:
Trước khi bắt đầu livestream, hãy thực hiện các bước test màn hình, nhập xu, kiểm tra đường truyền, thiết lập voucher, thêm sản phẩm... để đảm bảo mọi thứ đều sẵn sàng. Khi đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu livestream trên Shopee Live.
Lưu ý rằng, bạn cần phải bật JavaScript để có thể sử dụng ứng dụng Shopee Live trên máy tính. Hãy đảm bảo rằng JavaScript đã được kích hoạt trước khi truy cập vào trang web.
Đọc thêm: TOP 9 phần mềm chốt đơn livestream tự động, tốt nhất
Chuẩn bị sẵn sàng trước phiên livestream
Trước khi tiến hành livestream trên Shopee, bạn cần chuẩn bị kịch bản livestream, bao gồm các nội dung cần trình bày, những câu hỏi để tương tác với khách hàng, cách giới thiệu sản phẩm, và các kỹ năng giao tiếp giữ chân người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số câu trả lời khi khách hàng đặt câu hỏi trong quá trình livestream.
Thời lượng livestream hợp lý
Shopee không giới hạn thời gian live, thời lượng tối ưu mỗi phiên livestream thường khoảng 40-60 phút. Host sẽ có đủ thời gian tương tác với khách hàng, giới thiệu sản phẩm cũng như trả lời câu hỏi tương tác mà không gây cảm giác nhàm chán cho người xem.
Thường xuyên kêu gọi khách hàng bình luận, chia sẻ, tương tác
Trong khi livestream, host nên thường xuyên kêu gọi khách hàng like, share, comment, xem sản phẩm, ghim sản phẩm để livestream thu hút thêm nhiều người xem hơn. Ngoài ra, trong livestream host cũng cần tung mã, nhắc khách hàng cách thức mua hàng trên livestream Shopee, áp mã giảm giá để được giá hời.
Kết thúc livestream bằng lời chào tạm biệt
Trước khi kết thúc livestream, bạn nên chào tạm biệt khách hàng, cảm ơn mọi người đã xem live và ủng hộ mua hàng trên phiên livestream hôm nay. Đừng quên nhắc khách hàng vào xem Shop, theo dõi Shop để nhận các ưu đãi, những voucher khuyến mãi trong phiên live tiếp theo.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Nếu bạn đang bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Shopee, Lazada, Sendo, Facebook, Tiki, việc quản lý tồn kho sẽ trở nên khá phức tạp. Trong trường hợp này, việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng như Vpage sẽ giúp bạn quản lý tập trung nhiều gian hàng tại một nơi, đồng thời tự động cập nhật số lượng tồn kho giữa các kênh bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khách hàng đặt mua sản phẩm nhưng lại không đủ hàng cung cấp.
Tính năng chốt đơn tự động livestream Facebook
X5 doanh số - giao diện mua hàng thân thiện - Chốt đơn cực nhanh
Vpage là một nền tảng quản lý bán hàng trực tuyến hữu ích cho các cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên sàn Shopee. Các tính năng chính của Vpage hỗ trợ chủ shop quản lý tin nhắn và đơn hàng Shopee tiện lợi có thể kể đến:
Phần mềm chat đa kênh VPage đã Hướng dẫn cụ thể cách livestream bán hàng trên Shopee ra đơn liên tục. Đừng quên áp dụng cho phiên livestream của các bạn để thu về lượng tương tác khủng và đơn hàng ngày càng nhiều nhé vì lợi ích mang lại cho chủ shop là rất nhiều. Chúc các bạn livestream Shopee nhiều đơn. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Liên quan: Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ cách bán hàng qua livestream
Vpage | Tính năng nổi bật |
---|---|
Chốt đơn livestream tự động | Tự động chốt đơn hàng theo từ khoá khi khách hàng bình luận trong lúc livestream, tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn giảm thiểu thời gian và tránh bỏ sót đơn hàng. |
Tính năng mua sắm trên Messenger | Cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp qua Messenger, tạo nút "Giỏ hàng" trong hội thoại, tăng trải nghiệm mua sắm và thuận tiện cho khách hàng. |
Quản lý chat fanpage đa kênh | Quản lý và trả lời tin nhắn từ nhiều fanpage khác nhau trên một giao diện duy nhất, và các kênh khác như Shopee, Instagram, Zalo, giúp bạn tối ưu hóa thời gian và hiệu suất làm việc. |
Tối đa lượt mua hàng qua tin nhắn | Gửi đơn hàng lên Meta, hỗ trợ chạy ads chuyển đổi cao và doanh số bán hàng thông qua các tin nhắn tự động và chiến lược chăm sóc khách hàng. |
Tích hợp hãng vận chuyển | Kết nối trực tiếp với nhiều hãng vận chuyển, giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng từ lúc đặt đến khi giao thành công. |
Chatbot trả lời tự động | Chatbot hỗ trợ trả lời tự động 24/7các câu hỏi thường gặp, đa dạng kịch bản ngành hàng, đa dạng mẫu tin nhắn, giúp giảm tải công việc và nâng cao hiệu suất chăm sóc khách hàng. |
Lên đơn trực tiếp trong giao diện chat | Cho phép lên đơn hàng trực tiếp ngay trong giao diện chat Vpage, tự động bắt SĐT và tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi. |