CAPI và dataset Facebook đang là những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quảng cáo và cải thiện hiệu quả chiến lược marketing. Trong bài viết này, Vpage sẽ giải thích dễ hiểu nhất về cách chúng hoạt động, đồng thời hướng dẫn cách áp dụng chúng để đạt kết quả tối ưu!
.png)
Nội dung chính hide
CAPI - Conversion API, phương thức truyền dữ liệu trực tiếp từ máy chủ lên meta (không phụ thuộc vào cookie trình duyệt), một phương thức hiện đại cho phép các ứng dụng của bên thứ ba (Nhanh.vn) gửi dữ liệu đơn hàng trực tiếp tới Facebook, nơi chúng được lưu trữ trong một Tệp dữ liệu (Dataset). Facebook sử dụng những thông tin này để tự động học hỏi và tối ưu hóa quảng cáo, giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Kết quả là, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
.png)
CAPI Facebook là gì?
Doanh nghiệp có thể xác định giá trị thực của các chiến dịch tiếp thị trên Facebook, tối ưu chiến dịch, đo lường hiệu quả quảng cáo khi sử dụng CAPI. Ngoài ra, CAPI cũng là công cụ giúp tăng tính chính xác của dữ liệu quảng cáo, CAPI sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào cookies và trình duyệt web để tránh giới hạn khả năng theo dõi của các công nghệ trình duyệt.
Chi tiết về CAPI theo Facebook tại đây
CAPI (Conversions API) và Event API đều là các công cụ hỗ trợ việc gửi dữ liệu sự kiện từ ứng dụng hoặc website của bạn đến các nền tảng quảng cáo (như Facebook), nhưng chúng có những điểm khác biệt quan trọng về cách hoạt động và mục đích sử dụng:
Phương thức hoạt động: CAPI hoạt động phía server-side. Dữ liệu sự kiện được gửi trực tiếp từ máy chủ của bạn đến máy chủ của nền tảng quảng cáo.
Đặc điểm:
Ứng dụng:
.jpg)
Phương thức hoạt động: Event API hoạt động phía client-side. Dữ liệu sự kiện được gửi trực tiếp từ trình duyệt hoặc ứng dụng của người dùng đến nền tảng quảng cáo.
Đặc điểm:
Ứng dụng: Phù hợp cho việc theo dõi các sự kiện đơn giản trên trình duyệt như click button, xem trang, thêm vào giỏ hàng.
.jpg)
Event API
| Tiêu chí | CAPI (Server-side) | Event API (Client-side) |
|---|---|---|
| Vị trí xử lý | Server (máy chủ) | Client (trình duyệt, app) |
| Khả năng bị chặn | Ít bị chặn | Dễ bị chặn bởi cookie blocker |
| Độ chính xác | Cao (độc lập với trình duyệt) | Thấp hơn (phụ thuộc client) |
| Tính bảo mật | Tốt hơn, hỗ trợ bảo vệ quyền riêng tư | Phụ thuộc vào cookie và session ID |
| Sự kiện ngoại tuyến | Có thể theo dõi | Không hỗ trợ |
| Thiết lập | Phức tạp hơn, yêu cầu tích hợp server | Dễ dàng hơn, tích hợp ngay trên web/app |
CAPI:
Event API:
Tệp dữ liệu (Dataset) thường được sử dụng để chỉ các tập hợp dữ liệu để định hướng, phân tích, quảng cáo trong nền tảng Facebook. Tệp dữ liệu mà các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và các bên liên quan có thể tạo, tải lên và sử dụng để tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Tệp dữ liệu giúp bạn kết nối và quản lý dữ liệu sự kiện từ các nguồn khác nhau. Nguồn này có thể là cả website, ứng dụng mobile, dữ liệu bán hàng tại quầy, dữ liệu nhắn tin từ các bên thứ 3 như Nhanh.vn...
Hay có thể nói, tệp dữ liệu sẽ là nơi lưu trữ tất cả các hoạt động từ các nguồn khác nhau mà bạn liên kết.
Ví dụ: Bạn có tệp dữ liệu X liên kết với trang Facebook A, trang Instagram B, trang WhatsApp C. Khi đó, bạn liên kết tệp dữ liệu X với cả 3 trang trên qua CAPI, mọi dữ liệu sự kiện của 3 trang trên sẽ cùng được ghi nhận tại tệp dữ liệu X
=> Hiểu đơn giản, dataset là nơi chứa dữ liệu, CAPI là phương pháp để truyền dữ liệu vào dataset.
Chi tiết về Tệp dữ liệu (Dataset) theo Facebook tại đây

.jpg)
Lợi ích khi gửi sự kiện CAPI lên Facebook Meta
Bằng cách cài đặt CAPI, khách hàng có thể trực tiếp. Điều này giúp tăng tính chính xác và độ tin cậy trong việc theo dõi và ghi nhận các sự kiện chuyển đổi, giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu hoá chiến dịch.
Meta đang cung cấp phương pháp mới để theo dõi và xử lý các sự kiện chuyển đổi, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người tiếp thị khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Trước khi kết nối CAPI, bạn cần lưu ý những điều sau:
Các bước thao tác kết nối CAPI Vpage:
Bước 1: Truy cập vào Vpage > Cài đặt > Meta Conversion API. Tại mục Kết nối Meta Conversion API, nhấn nút Kết nối

Bước 2: Chọn BM chứa page Facebook/IG của bạn
.png)
Bước 3: Nhấn Tiếp tục
.png)
Bước 4: Chọn các page Facebook và IG mà bạn muốn kết nối CAPI

Bước 5: Đặt tên cho Tệp dữ liệu

Bước 6: Xác nhận lại các Lựa chọn trước đó, sau đó ấn nút Đã hiểu

Bước 7: Hệ thống sẽ quay trở lại màn hình Cài đặt, bạn chờ khoảng 10 giây là sẽ thấy hiện tên page và ID của tệp dữ liệu được kết nối với page đó

Tới đây, các bước thiết lập đã hoàn thành. Khi bạn tạo đơn hàng cho khách trên Vpage, dữ liệu sẽ thông qua CAPI truyền về Tệp dữ liệu (Dataset) và kết nối với Ads Manager để thống kê và tối ưu quảng cáo.
Gợi ý:
Bạn có thể quản lý tệp dữ liệu này tại: https://business.facebook.com/latest/settings/events_dataset?business_id=<BM ID của bạn>
Hoặc: https://business.facebook.com/events_manager2/overview
Hoặc: https://business.facebook.com/events_manager2/list/dataset/<ID tệp dữ liệu của bạn>
Trải nghiệm Vpage miễn phí ngay hôm nay để quản lý fanpage hiệu quả hơn!
Hiểu rõ về CAPI và dataset Facebook không chỉ giúp bạn nắm vững các công cụ quảng cáo hiện đại mà còn mở ra cơ hội tối ưu hóa chiến lược marketing một cách hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để áp dụng vào thực tế. Hãy bắt đầu khám phá và triển khai ngay hôm nay để đạt được những kết quả ấn tượng trong các chiến dịch quảng cáo của bạn!