Với những ai đang kinh doanh online trên Facebook hay làm quản trị viên trực fanpage thì không nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay, Phần mềm quản lý fanpage Vpage muốn chia sẻ tới các bạn cách cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook cực đơn giản.
Nội dung chính hide
Bạn đang quản lý fanpage và thường xuyên nhận được nhiều tin nhắn từ khách hàng? Việc trả lời tin nhắn nhanh fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, phản hồi kịp thời và không bỏ lỡ khách tiềm năng.
Trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook là một tính năng được cung cấp bởi Facebook nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức hay bất kỳ một cá nhân nào quản lý Fanpage có thể trả lời tin nhắn tới khách hàng một cách tự động, hiệu quả và trong thời gian nhanh nhất.
Khi bật tính năng này lên, người quản lý Fanpage có thể thiết lập tin nhắn tự động để gửi đến bất kỳ ai đó khi họ liên hệ với trang của bạn. Tin nhắn tự động này hoàn toàn được thiết kế theo nhu cầu của người quản trị. Chẳng hạn như cảm ơn khách hàng đã liên hệ, cung cấp thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng như hướng tới cách thức liên hệ với Fanpage một cách chi tiết, cụ thể nhất.
Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể cách cài tin nhắn tự động trên Facebook để thiết lập các câu trả lời mẫu, phù hợp với các tình huống thường gặp. Dưới đây là bước cơ bản nếu bạn muốn tự động hóa việc trả lời tin nhắn nhanh cho fanpage của mình.
Để cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage trên Facebook, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình có quyền quản trị và truy cập vào Fanpage mà bạn muốn cài đặt trả lời tin nhắn nhanh. Sau đó click vào Hộp thư
Bước 2: Sau khi Click vào Hộp thư thì một giao diện mới xuất hiện, sau đó nhấn vào biểu tượng Tin trả lời tự động ==> Thử ngay (Tin trả lời nhanh)
Bước 3: Bật tính năng Tin trả lời nhanh => Tích chọn sử dụng ở Messenger => Soạn mẫu tin trả lời nhanh => Lưu thay đổi
Sau khi thêm nội dung, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa tin nhắn tự động trên fanpage Facebook bất cứ lúc nào để phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu và nếu muốn xử lý nhanh hàng trăm cuộc hội thoại mỗi ngày, hãy kết hợp thêm phần mềm auto gửi tin nhắn Facebook - giải pháp tối ưu giúp tự động trả lời theo kịch bản.
Quản lý hàng chục fanpage, nhận hàng ngàn tin nhắn từ Facebook, Zalo OA, Zalo cá nhân, Shopee, Instagram... khiến bạn bỏ sót khách hàng? Vpage giúp bạn kiểm soát tất cả chỉ trong 1 nền tảng!
Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể cài đặt tin nhắn tự động cho fanpage Facebook và yên tâm không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào. Nếu fanpage của bạn có lượng người quan tâm lớn, tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm Vpage để quản lý tin nhắn và bình luận một cách tập trung, dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm này sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: Tự động trả lời tin nhắn khi khách hàng inbox, tự động trả lời bình luận bằng tin nhắn riêng và nhiều tính năng nâng cao khác hỗ trợ quản lý hội thoại đa kênh.
Nhiều chủ shop hiện nay cũng đang chủ động tìm hiểu cách cài tin nhắn tự động trên Facebook để hệ thống phản hồi ngay lập tức khi khách nhắn tin, kể cả khi bạn không trực tuyến. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản giúp bạn thiết lập tính năng này thông qua phần trả lời tin nhắn nhanh, hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn trên fanpage.
Việc cài đặt trả lời tin nhắn tự động Fanpage trên Facebook mặc dù có ưu điểm vượt trội xong cũng gây ra những hạn chế nhất định, gây ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm khách hàng cũng như sự tương tác giữa người bán và người mua. Bởi lẽ, khách hàng sẽ cảm thấy những câu trả lời khá máy móc và nhiều khi không giải quyết vấn đề mà họ đang cần hỗ trợ. Lâu dần, gây ra cảm giác khó chịu, không mấy thiện cảm với khách hàng.
Để việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng trên Fanpage đạt hiệu quả tốt nhất, Nhanh.vn cung cấp phần mềm quản lý chat đa kênh hỗ trợ cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage Facebook
Bạn có thể kết hợp với phần mềm chatbot miễn phí Facebook - Zalo và auto comment Facebook sẽ giúp bạn phản hồi đầy đủ cả inbox lẫn comment - tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn tự động hóa hoàn toàn luồng phản hồi, từ lúc khách bình luận cho đến chốt đơn hàng.
Một số ưu điểm vượt trội của phần mềm cài đặt tin nhắn tự động trên Vpage:
Vpage | Tính năng nổi bật |
---|---|
Chốt đơn livestream tự động | Tự động chốt đơn hàng theo từ khoá khi khách hàng bình luận trong lúc livestream, tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn giảm thiểu thời gian và tránh bỏ sót đơn hàng. |
Tính năng mua sắm trên Messenger | Cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp qua Messenger, tạo nút "Giỏ hàng" trong hội thoại, tăng trải nghiệm mua sắm và thuận tiện cho khách hàng. |
Quản lý chat fanpage đa kênh | Quản lý và trả lời tin nhắn từ nhiều fanpage khác nhau trên một giao diện duy nhất, và các kênh khác như Shopee, Instagram, Zalo, giúp bạn tối ưu hóa thời gian và hiệu suất làm việc. |
Tối đa lượt mua hàng qua tin nhắn | Gửi đơn hàng lên Meta, hỗ trợ chạy ads chuyển đổi cao và doanh số bán hàng thông qua các tin nhắn tự động và chiến lược chăm sóc khách hàng. |
Tích hợp hãng vận chuyển | Kết nối trực tiếp với nhiều hãng vận chuyển, giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng từ lúc đặt đến khi giao thành công. |
Chatbot trả lời tự động | Chatbot hỗ trợ trả lời tự động 24/7các câu hỏi thường gặp, đa dạng kịch bản ngành hàng, đa dạng mẫu tin nhắn, giúp giảm tải công việc và nâng cao hiệu suất chăm sóc khách hàng. |
Lên đơn trực tiếp trong giao diện chat | Cho phép lên đơn hàng trực tiếp ngay trong giao diện chat Vpage, tự động bắt SĐT và tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi. |
Như vậy, ở bài viết này Phần mềm hỗ trợ cài đặt trả lời tự động trên fanpage đã chia sẻ tới bạn đọc cách cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook cực đơn giản. Chúc các bạn kinh doanh thành công!