Xây dựng chatbot Facebook (Phần 3) - Tự động gửi tin nhắn theo lịch trình

17-07-2020 09:53   

Phần 3: Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bằng cách tự động inbox theo khách hàng lịch trình

7. Sequences: Gửi tin nhắn tự động theo lịch trình

Tạo Sequences: Là tính năng cho phép bạn sẽ tạo sẵn nội dung, chọn đối tượng và cài đặt thời gian để bot tự động gửi tin nhắn cho nhóm đối tượng khác hàng đó.

VD: Khi khách hàng mới kết nối vào hệ thống thì gửi thông tin gì tới Khách hàng, rồi sau 1 ngày hay 1 tuần gửi thông điệp gì,... Mục đích tạo quan hệ, chăm sóc khách hàng, remarketing qua Facebook.

Quan sát theo hình ảnh để biết cách tạo Sequences:

Bạn có thể thêm nhiều nội dung gửi, ngoài ra manychat thống kê rất chi tiết để xem kế hoạch của bạn có hiệu quả hay không và kịp thời điều chỉnh. Những chỉ số này bạn có thể đánh giá được chất lượng nội dung hay sự quan tâm của khách hàng đến từng tin nhắn nếu tin nhắn nào có tỉ lệ mở và click chuột THẤP tức là họ không phản ứng với nội dung mà bạn đưa ra trong tin nhắn đó bạn có thể cân nhắc thay đổi để tăng tỉ lệ này, giúp khách hàng tiếp tục đọc các tin nhắn tiếp theo mà không unsubscribe chatbot của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi thứ tự các tin nhắn bằng việc kéo các thanh theo thứ tự mà bạn muốn

Có rất nhiều lựa chọn thời gian cho bạn:

Gửi ngay sau: Ngay lập tức, số phút, số giờ, số ngày

Gửi bất cứ thời gian nào, hoặc chọn khung giờ gửi (hãy chọn khung giờ mà khách hàng của bạn hay online như từ 20h-22h)

Chọn gửi theo thứ trong tuần

Click vào và soạn nội dung tin nhắn gửi Khách hàng

Đừng quên bấm Publish để lưu lại các hoạt động chỉnh sửa nhé

Chăm sóc khách hàng nhanh chóng bằng cách gửi tin nhắn tự động theo lịch trình

Lưu ý quan trọng:

- Hãy thay đổi nội dung, thứ tự thông điệp, thời gian gửi thông điệp phù hợp với Chiến lược chăm sóc khách hàng của Bạn ở từng giai đoạn.

+ Giai đoạn 1: Chăm sóc khách viếng thăm

Khi khách hàng mới kết nối vào hệ thống và chưa mua sản phẩm thì Tặng quà, đưa ra feedback của khách hàng khác, chế độ ưu đãi, chăm sóc khách hàng, định kỳ, miễn phí,... nhằm lôi kéo, hấp dẫn khách hàng mua sản phẩm.

+ Giai đoạn 2: Chăm sóc kháng mua hàng

Với những khách hàng đã mua sản phẩm lần 1 thì sẽ gửi tri ân đối với khách đã mua hàng, thông tin về sản phẩm mới.. 

+ Giai đoạn 3: Tạo mối quan hệ với khách hàng thân thiết

- Đối với khách hàng trung thành thì gửi những thông điệp như hỗ trợ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí, các chính sách giảm giá những dịp đặc biệt như sinh nhất .... Cùng với Message Automation qua ChatBot và hệ thống Email Automation (Email marketing tự động) để chăm sóc Khách hàng thường xuyên và giữ chân khách hàng cũ.

Lưu ý: Một người dùng có thể nhận cùng một dãy chỉ một lần. Để nhận được chuỗi một lần nữa từ đầu, họ cần phải hủy đăng ký theo chuỗi và sau đó đăng ký lại nó. Nếu bạn không nhận được chuỗi của mình trong quá trình kiểm tra, kiểm tra xem bạn đã đăng ký nó chưa (Subscriber)

Cách để đăng ký / hủy đăng ký người dùng đến chuỗi hoặc bỏ qua nhận một chuỗi chăm sóc: Tự động bằng cách gán “Subscriber" hoặc “Unsubscriber from Sequence” đối với một nút:

Cứ như vậy bạn hoàn toàn dễ dàng tạo ra 1 cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng, gIúp bạn thảnh thơi mà khách hàng vẫn được chăm sóc một các tận tình liên tục, không lo phải trả lời tin nhắn đêm hoặc trả lời tin nhắn lặp đi lặp lại. Tất cả những vấn đề đó đề đã được giải quyết bằng chatbot nếu bạn thiết lập một cách tự động.

Tin liên quan