Tại sao quảng cáo không chạy dù đã được phê duyệt

29-06-2021 12:15   

Bạn không hiểu tại sao quảng cáo không chạy dù đã được phê duyệt? Để tạo ra một quảng cáo bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức thậm chí là cả tiền bạc, thế nhưng khi chuẩn bị gặt hái được thành quả từ đứa con tinh thần thì nhận được thông báo quảng cáo không chạy dù đã được phê duyệt. Nguyên nhân là do đâu? Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

1. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo mất phí để hiển thị những nội dung hình ảnh quảng cáo trên trang chủ Facebook của người tiêu dùng. Hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook và những vị trí đó do người tạo quảng cáo lựa chọn.

Đây là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân. Phí quảng cáo được tính dựa trên các hình thức: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết… tùy vào mục đích của người tạo.

2. Khi nào quảng cáo bắt đầu chạy?

Thông thường sau khi hoàn thành xong các bước tạo quảng cáo, phân bổ ngân sách cho từng nhóm chiến dịch, đặt mục tiêu đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới thì quảng cáo sẽ bắt đầu được phê duyệt và cắn tiền. Nhưng không phải lúc nào cũng theo quy luật đã định sẵn như vậy. Vẫn có đâu đó một vài trường hợp dù đã qua được sự kiểm định tự động của Facebook nhưng quảng cáo vẫn không hoạt động (không cắn tiền). 

3. Lý do quảng cáo được phê duyệt nhưng không chạy (cắn tiền)

3.1. Lỗi vi phạm về hình ảnh

3.1.1. Text chiếm hơn 20% diện tích ảnh

Đây được coi là lỗi thường xuyên mắc phải của các doanh nghiệp. Facebook quy định rằng đối với mỗi ảnh quảng cáo không được chứa quá 20% diện tích ảnh. Quy định này Facebook muốn người dùng trải nghiệm dịch vụ mà không phải gặp phải những hình ảnh không thanh nhã trên bảng tin.

Đối với lỗi này bạn cần căn chỉnh số lượng từ ngữ trong bức ảnh, dùng từ ngữ chọn lọc xúc tích để biểu đạt ý nghĩa ngắn gọn dễ hiểu. Bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Gridtool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

3.1.2. Đăng ảnh khỏa thân, khoe da thịt, zoom cận cảnh bộ phận trên cơ thể

Các cửa hàng Spa, kinh doanh đồ lót, bikini, trang sức, mỹ phẩm… thường mắc lỗi này. Như đã nói ở trên Facebook mong muốn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng nên những hình ảnh cận cảnh vào bộ phận nào đó sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, gây ám ảnh cho người dùng. 
Với trường hợp này bạn cần thay đổi hình ảnh gây thiện cảm với người nhìn hơn. Sản phẩm đồ lót, bikini thay vì chụp ảnh trên người mẫu bạn có thể chụp ảnh sản phẩm trải sàn, hoặc có thể chạy quảng cáo bằng video tăng phần sinh động và trải nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng quảng cáo Facebook về website bán hàng để người dùng click vào link website và tìm hiểu thêm.

3.1.3. Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Nếu trong ảnh của bạn sử dụng để quảng cáo có chèn thương hiệu của Facebook bao gồm logo thương hiệu, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được chạy. Điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép.

Để được sử dụng hình ảnh thương hiệu của Facebook thì bạn phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu không bạn cần loại bỏ hết các hình ảnh liên quan đến bản quyền Facebook trong ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

Sử dụng thương hiệu Facebook

Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

3.1.4. Hình ảnh không phù hợp với độ tuổi khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chạy quảng cáo cho đối tượng khách hàng mục tiêu là dưới 18 tuổi nhưng lại sử dụng hình ảnh bạo lực không phù hợp lứa tuổi học sinh, không an toàn thì quảng cáo cũng sẽ không được chạy. Với trường hợp này, bạn nên tối ưu lại hình ảnh quảng cáo, chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh, không chỉ cần hấp dẫn mà nội dung còn phải đúng với đối tượng mà mình hướng đến.

Một cách khác là bạn có thể điều hướng người xem từ quảng cáo đến landing page trên website của bạn, nơi bạn có toàn quyền xây dựng nội dung mà không cần phải lo lắng về chính sách của Facebook. Nếu bạn chưa có website thì hãy thiết kế ngay để đạt được hiệu quả cao trong việc kinh doanh cũng như tạo uy tín cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Vì sao quảng cáo Facebook cho shop online không hiệu quả?

3.2. Lỗi vi phạm về nội dung

3.2.1. Những nội dung bị cấm trong quảng cáo

Để không mắc phải lỗi những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook này bạn nên tránh sử dụng các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”… và những cụm từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hạn chế sử dụng từ “khác” ngầm so sánh tới cá nhân đối tượng nhắm đến của quảng cáo.

Nhiều trường hợp do bot quét quảng cáo hiểu nhầm nội dung của bạn liên quan đến những trường hợp cấm, nếu rơi vào tình huống bị hiểu nhầm thì bạn có thể kháng nghị Facebook để được xét duyệt lại.

Song song với đó bạn nên tìm một content ads khác, lên lại quảng cáo khác để cho Facebook xét duyệt nhanh hơn trong thời gian chờ đợi mẫu cũ được duyệt.

3.2.2. Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền – chính sách quảng cáo Facebook

Các shop bán đồ nhập khẩu hay xách tay, hàng VNXK trong bài viết thường có nhắc đến tên thương hiệu sản phẩm. Về bản quyền thương hiệu thì không chỉ phần nội dung mà cả về hình ảnh, bạn cũng tránh không dùng hình ảnh có logo thương hiệu các nhãn hàng nước ngoài.

Để sửa lại lỗi này thì thay vì nhắc đến thương hiệu của sản phẩm bạn có thể sử dụng tên shop để thay thế. Nếu buộc phải nhắn đến tên thì có thể biến tấu như Nike thành N.i.ke... Tự chụp ảnh sản phẩm để quảng cáo thay vì sử dụng hình ảnh có sẵn lấy từ các website nước ngoài hoặc có thể làm mờ tên thương hiệu trên ảnh. 

3.2.3. Content chạy quảng cáo Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn

Có nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín cho thương hiệu của mình nên đã đưa ra những nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin với khách hàng như: Cam kết chữa hết mụn sau 3 liệu trình,  khỏi bệnh 100%,… 

Những từ như: Tuyệt đối, Chính xác 100%, Chắc chắn hiệu quả, Trị dứt điểm,…cũng là các từ bị cấm khi quảng cáo Facebook

Một số trường hợp khi sử dụng những từ này để quảng cáo nhưng Facebook vẫn không phê duyệt quảng cáo bởi vì Facebook quy định rằng mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau nên việc chữa bệnh không có gì là tuyệt đối vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

Với trường hợp này: nếu các bạn đang kinh doanh những sản phẩm như trên, cần phải cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo Facebook. 

Facebook muốn đưa ra những lời khuyên sau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng:

- Đối với những sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ của nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc không nên bán trực tiếp sản phẩm.

- Đối với những sản phẩm làm đẹp,giảm cân và chăm sóc sức khỏe: Cần chỉnh sửa để nội dung quảng cáo phù hợp, dùng biện pháp nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính của người dùng. Thay vì trình bày rõ tác dụng, có thể hướng người dùng đến các bài viết khác hay hướng về website để tìm hiểu thêm chi tiết.

3.3. Lỗi vi phạm về thẻ Visa

3.3.1. Thanh toán không thành công

Thẻ từ chối thanh toán khi có lệnh thanh toán từ hệ thống Facebook đã gửi khiến cho Facebook không thể tính phí cho tài khoản quảng cáo.
Khi gặp phải lỗi này, bạn cần kiểm tra lại số dư còn lại của mình trong tài khoản thẻ còn đủ để thực hiện giao dịch thanh toán hay không? Nếu số dư vẫn còn đủ mà bạn vẫn không thanh toán được, bạn nên liên hệ với ngân hàng để xem thẻ của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.

3.3.2. Thẻ không được chấp nhận

Một trong những lỗi tại sao quảng cáo facebook không chạy đó là thẻ không được chấp nhận. Hiện nay, Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master.

Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ nói trên nhưng thanh toán vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại thông tin mình nhập vào đã chính xác hay chưa. Nếu đã nhập đúng mà vẫn không thanh toán được thì bạn có thể liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ của bạn đã được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa.

3.3.3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không chạy? Tại sao? Quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu được thanh toán bằng một tài khoản đáng ngờ, ví dụ bạn đang ở trong nước Việt Nam nhưng lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài. Một trường hợp khác là thẻ mà bạn sử dụng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook…

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang thanh toán bằng một tài khoản thẻ khác, có thể mở thẻ mới nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Facebook để được giải quyết vấn đề.

3.4. Lỗi tại Facebook

Không có gì là hoàn hảo tuyệt đối. Với lượng lớn quảng cáo cần phải duyệt mỗi ngày không thể tránh khỏi trường hợp hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook gặp phải sai sót. Nếu không thể tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình trong những lỗi nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị lên Facebook để được xem xét lại.

Quản lý bán hàng Facebook chuyên nghiệp với Nhanh.vn 

Đăng ký dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng

xem thêm

4. Cách khắc phục vấn đề quảng cáo không chạy dù đã được phê duyệt

4.1. Thay đổi content ads

Đây là cách đơn giản nhất và cũng đem lại hiệu quả cao, bạn có thể tự tạo ra một mẫu content mới với ý nghĩ tương tự khắc phục lại những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ mắc phải.
Trong trường hợp mẫu content ads cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt, bạn không muốn thay đổi content khác thì nên ngồi xem kĩ lại những từ ngữ nào có khả năng bị đánh giá là vi phạm chính sách rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác.

Ví dụ: “những nếp nhăn hiện rõ trên da mặt” -> “trên da bắt đầu xuất hiện nhiều vấn đề về lão hóa, không còn mịn như trước“.

4.2. Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Có rất nhiều trường hợp dù quảng cáo đã báo hiệu “xanh lè” nhưng vẫn không cắn tiền. Đừng quá lo lắng hãy thử sao chép quảng cáo đó sang một quảng cáo mới tinh. Có thể nó không thành công 100% nhưng tỉ lệ thành công rất cao. 

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

4.3. Điền form và kháng nghị, yêu cầu Facebook xem xét lại.

Việc Facebook có những đánh giá, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thường.

Bạn có thể gửi lại phản hồi và yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua link kháng mà Facebook gửi đến.

Ở mỗi trường hợp bạn bị từ chối, thì link Request Review sẽ có giao diện và những trường nhập thông tin khác nhau, cơ bản là bạn chỉ cần mô tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo và một số thông tin liên quan về id của content ads, Fanpage,… để Facebook xét duyệt lại.

Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã tìm ra được lý do tại sao quảng cáo không chạy dù đã được phê duyệt và cách giải quyết vấn đề. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan