Quản lý Fanpage là gì? Bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả nhất năm 2022

10-08-2022 10:14   

Facebook không chỉ là một trang mạng xã hội thông thường mà giờ đây đã được coi là một kênh tiềm năng để phát triển kinh doanh online. Việc chăm sóc các Fanpage bán hàng sẽ giúp giữ tương tác cũng như tăng doanh thu bán hàng. Vậy công việc cần làm khi quản lý Fanpage là gì? Đâu là bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả nhất năm 2022. Cùng Chat.nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Quản lý Fanpage là gì?

Quản lý Fanpage là việc thực hiện các công việc nhằm duy trì, phát triển và tăng độ nhận diện của thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả. Từ đó giúp trang mạng xã hội của doanh nghiệp tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng.

quản lý Fanpage đúng cách

Quản lý Fanpage là gì?

Facebook được biết đến là một kênh phát triển kinh doanh đầy tiềm năng khi mà tại Việt Nam, số người dùng trang mạng xã hội này nhiều thứ 7 thế giới. Fanpage là một trang trên Facebook được tạo ra với mục đích chia sẻ thông tin về một lĩnh vực nào đó hoặc nhằm mục đích kinh doanh online.

Nhận biết được tiềm năng và lượng khách hàng “khủng” có thể tiếp cận mà nhiều doanh nghiệp chú trọng vào việc chăm sóc Fanpage hơn bao giờ hết.

2. Tại sao cần quản lý Fanpage?

Hiện nay, từ những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đến những doanh nghiệp lớn hàng đầu đều nhận ra Facebook là một kênh tiếp thị hiệu quả và chuyên nghiệp. Hầu hết mọi người dùng đều truy cập Facebook mỗi ngày không chỉ để giao lưu mà còn thực hiện nhiều giao dịch mua hàng/bán hàng qua mạng xã hội này. Chính vì vậy, Facebook đối với mỗi doanh nghiệp được coi là kênh tiếp thị quan trọng, hỗ trợ mạnh mẽ trong mua bán trực tuyến cũng như truyền thông cho công ty. Sau đây là một số lý do vì sao doanh nghiệp cần quản trị tốt Fanpage của mình.

Quản lý bán hàng Facebook chuyên nghiệp với Chat.nhanh.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng

xem thêm

2.1. Đảm bảo sự tương tác ổn định giữa doanh nghiệp và khách hàng

Quản lý fanpage không chỉ đơn thuần là việc duy trì và chăm sóc khách hàng đã theo dõi trang, mà quan trọng hơn cả là việc thu hút, tăng sự tương tác của tệp khách hàng mới. Có thể nói, fanpage là cầu nối thân thiện nhất để đưa sản phẩm hoặc tăng độ nhận diện của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng một cách tự nhiên nhất. Đây là kênh có thể tiếp cận được khách hàng đều đặn và đây là việc cực kỳ có lợi ích khi muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Đảm bảo sự tương tác ổn định giữa doanh nghiệp và khách hàng

Đảm bảo sự tương tác ổn định giữa doanh nghiệp và khách hàng

Với một lượng người dùng khủng và sự liên kết chặt chẽ của hệ thống phần mềm Facebook, mỗi lần khách hàng có sự tương tác/bình luận với fanpage thì bạn bè của họ cũng có thể nhìn thấy. Đây chính là một cách quảng bá nội dung gián tiếp tới các khách hàng mới. Chức năng này của Facebook khiến bạn có thể phổ biến toàn diện sản phẩm của bạn đến tất cả khách hàng tiềm năng.

2.2. Tiếp cận được thông điệp và nội dung muốn truyền tải tới khách hàng

Một fanpage tốt là phải truyền tải được thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên nhất. Các nội dung ấn tượng hoặc được lặp lại thường xuyên sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó khắc sâu vào tâm trí khách hàng các sản phẩm của doanh nghiệp. Những bài post có nội dung nhất quán, được định hướng ngay từ đầu sẽ là công cụ mạnh mẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ được những yêu cầu/quy định của một bài post Facebook cần có ví dụ như độ dài, tiêu đề, nội dung, thiết kế hình ảnh, video... như thế nào để bài viết được phân phối đến nhiều người nhất.

Thông thường, khi tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ, người dùng có xu hướng ghi nhớ các thương hiệu mà họ từng thấy nhiều lần. Vì vậy, việc quản lý và phát triển nội dung cho fanpage là điều thiết yếu.

2.3. Tối ưu chi phí quản lý fanpage và marketing

Chi phí Marketing luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Việc bỏ ra một phần chi phí lớn cho truyền thông trên báo chí, truyền hình hay banner tại khu vực đông người là cần thiết, tuy nhiên nhiều chiến dịch lại không mang lại nhiều hiệu quả. Với việc quản lý fanpage Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng cáo sản phẩm của mình thông qua các trang mạng xã hội. Không chỉ vậy, chi phí để quảng cáo qua Facebook cũng dễ thở hơn rất nhiều so với các phương pháp quảng cáo truyền thống.

3. Bí quyết quản lý Fanpage hiệu quả?

Việc quản lý fanpage Facebook tốt có thể mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi một số bí quyết dưới đây để biết cách quản lý fanpage hiệu quả nhé.

3.1. Đăng bài thường xuyên

Tùy tính chất của fanpage và đặc thù của sản phẩm mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Nhìn chung, bạn nên duy trì đăng bài, cập nhật trạng thái thường xuyên để luôn giữ vững hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

 Đăng bài thường xuyên

 Đăng bài thường xuyên

Tuy nhiên, bạn không nên đăng bài tràn lan, mà phải có kế hoạch, kiểm tra tần suất cũng như khung giờ phù hợp để tiếp cận được nhiều người tương tác nhất. Ngoài ra, hạn chế chỉnh sửa, xóa hay copy từ những nội dung đối thủ hoặc nội dung cũ để tránh bị Facebook bóp tương tác. Đây là một trong những thuộc tính của Facebook mà bạn cần phải bỏ túi để có thể sản xuất được những nội dung chất lượng, tăng lượng tiếp cận, tương tác cho bài viết sản phẩm.

3.2. Kế hoạch nội dung theo tháng, định kỳ

Các nội dung trên mạng xã hội luôn được đổi mới và cập nhật theo xu hướng mới nhất, chính vì vậy, các nội dung trên fanpage cũng phải luôn kịp thời, đúng lúc và phải được cập nhật nhanh chóng nhất. Nói cách khác, bạn phải biết “bắt trend” và biến tấu content cho phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp mình phân phối.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chủ động lên kế hoạch đăng tải nội dung trước để tiết kiệm thời gian, đảm bảo tất cả được đi theo đúng chiến lược. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp không bị bỏ sót bất kỳ nội dung hấp dẫn nào.

3.3. Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Trước khi đi sâu vào làm nội dung cho fanpage của mình, doanh nghiệp cần thiết lập, tối ưu page Info để khách hàng nắm được thông tin tổng quan cũng như các sản phẩm mà doanh nghiệp phân phối.

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Cụ thể, trong phần giới thiệu, hãy chia sẻ một vài thông tin về doanh nghiệp bạn, các thành tựu đạt được, địa chỉ, số điện thoại. Về ảnh đại diện nên là logo hoặc hình ảnh mang tính đặc thù riêng của doanh nghiệp bạn. Và ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm và nên thường xuyên cập nhật, đổi mới theo sự kiện nào đó. Những điều kể trên sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp.

3.4. Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage

Việc phát triển nội dung nhóm sẽ giúp fanpage của bạn đa dạng nội dung, thu hút nhiều tệp khách hàng hơn. Quy tắc được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi sử dụng phương pháp này là 80-20. Cụ thể, 80% bài đăng sẽ mang nội dung truyền thống như thông báo, giáo dục, giải trí,... 20% còn lại hướng tới bán hàng, quảng bá thương hiệu.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bước đầu tạo được sự tò mò, quan tâm đối với khách hàng. Đồng thời cũng tránh bị Facebook đánh giá kém và bị ẩn hiển thị trên newfeed của người dùng.

3.5. Sử dụng hình ảnh và Video

Hình ảnh và video là một trong những yếu tố hàng đầu thu hút và giữ chân khách hàng tiếp cận các nội dung mà một fanpage chia sẻ. Các nghiên cứu cho thấy, có tới 65% người dùng nhớ được nội dung hình ảnh mà họ nhìn thấy gần 3 ngày sau đó. Và hơn thế, có tới 64% người dùng có xu hướng mua sản phẩm trực tiếp sau khi xem video.

Sử dụng hình ảnh và Video

Sử dụng hình ảnh và Video

Vì vậy, ngoài các bài đăng đơn thuần là content và hình ảnh, hãy chăm chút một phần cho các nội dung là video. Bạn có thể phát triển theo nhiều hình thức như video ngắn, viral video, livestream, ….

3.6. Duy trì sự tham gia

Việc đăng bài quá mức hoặc lặp đi lặp lại các nội dung bán hàng sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và lâu dần cho thương hiệu của bạn vào lãng quên. Vì vậy, một điều đáng lưu ý khi quản lý fanpage là bạn phải duy trì được sự tương tác của khách hàng. Doanh nghiệp có thể duy trì sự tham gia của khách bằng các comment, inbox hoặc một vài minigame theo lịch trình cụ thể.

3.7. Phân tích và tối ưu hóa Fanpage

Sau khi đã làm nội dung fanpage tốt rồi, hãy tận dụng Facebook insight để phân tích các chuyển đổi trên fanpage của minh. Các thông tin tổng quan như lượt like, lượt theo dõi, thông tin chung của đối tượng tiếp cận,… sẽ là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có sự đánh giá về nội dung fanpage. Đồng thời kịp thời có các giải pháp thay đổi để giúp fanpage có thể hoạt động hiệu quả hơn.

3.8. Liên kết Fanpage với Website

Đây là một cách đơn giản để doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng liên nền tảng xã hội. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận địa chỉ website của doanh nghiệp ngay tại phần giới thiệu, hoặc bạn có thể khéo léo gắn link website vào các bài đăng trên fanpage. Quản lý fanpage hiệu quả cùng sự hỗ trợ của website lôn là cách hiệu quả để doanh nghiệp tăng nhận diện và đem lại doanh thu cho mình.

4. Những lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage

4.1. Không tập trung vào khách hàng

Đây có lẽ là vấn đề nghiêm trọng nhất khi một doanh nghiệp xây dựng fanpage. Bởi mục đích chính của quản lý fanpage là tạo kênh kết nối và tương tác với khách hàng. Nếu một kênh chỉ chăm chăm nói về mình thay vì hướng tới mục đích và nhu cầu của người tiêu dùng thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ không thể tồn tại được lâu. Vì vậy, hãy đặt khách hàng là trung tâm, xác định đúng đối tượng khách hàng cũng như thấu hiểu vấn đề của họ thì doanh nghiệp mới có thể tiếp cận tốt và tăng cơ hội bán hàng.

4.2. Không chú ý đến tính đặc thù của thương hiệu

Tính cách, tính đặc thù của một thương hiệu luôn là điểm ấn tượng nhất mà mọi khách hàng có thể cảm nhận được. Nói cách khác, tính cách của một thương hiệu là nền tảng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu đó trên thị trường đầy cạnh tranh. Chính vì vậy, tính cách của một thương hiệu cần được thể hiện thống nhất trên mọi nền tảng xã hội.

 tính đặc thù của thương hiệu

 tính đặc thù của thương hiệu

4.3. Không tận dụng Facebook Ads

Cho đến thời điểm hiện tại, việc sử dụng fanpage vẫn hoàn toàn miễn phí và doanh nghiệp có thể tạo số lượng fanpage tùy thích. Tuy nhiên, vấn đề chính là liệu fanpage của bạn sẽ tiếp cận được bao nhiêu người, tương tác thế nào thì đều này lại không miễn phí.

 

Chính vì vậy, để giúp gia tăng độ nhận diện, tương tác hay thậm chí gia tăng doanh thu thì doanh nghiệp cần phải kết hợp với dịch vụ Facebook Ads.

Việc quảng cáo trên Facebook sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các tùy chọn phù hợp về đối tượng, sản phẩm,… từ đó giúp tối ưu hóa quảng cáo và mang lại hiệu quả cao.

4.4. Không có sự sáng tạo về nội dung, hình ảnh

Sự thật, việc nội dung sáng tạo chính là điểm cộng lớn để tạo nên sự khác biệt thú vị cho fanpage của bạn. Hãy tập trung đầu tư và tạo ra những content thực sự ấn tượng và hãy ghi nhớ chất lượng hơn số lượng. Bởi rất có thể những nội dung bạn vội vàng làm cho đủ sẽ khiến khách hàng bỏ theo dõi fanpage của mình.

4.5. Không biết cách sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý Fanpage

Hãy tận dụng mọi công cụ có sẵn của Facebook như trình quản lý fanpage để không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động người dùng nào diễn ra trên fanpage của bạn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể kết hợp với một số công cụ hỗ trợ khác như dịch vụ quản lý fanpage để giúp gia tăng tương tác và doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Kết luận: Nhìn chung, với số lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam thì Facebook và fanpage vẫn luôn là kênh kinh doanh ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên để quảng bá sản phẩm của mình. Chính vì vậy, việc có sự chuẩn bị để quản lý nội dung trên fanpage là điều nên làm để đảm bảo những chiến lược của bạn được thực hiện thành công. Mỗi một nền tảng mạng xã hội đều có một nguyên tắc và vai trò nổi bật khác nhau, việc nắm chi tiết và tận dụng được chúng sẽ là nguồn tài nguyên dồi dào giúp bạn phát triển. Trên đây là những chia sẻ của Chat.nhanh.vn về quản lý fanpage, mong rằng sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích hơn về lĩnh vực này. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết thêm những thông tin bổ ích. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Tin liên quan