Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng 2024

13-08-2024 15:03   

Messenger Shopping - Giải pháp thương mại điện tử tích hợp Facebook Messenger sẽ giúp nhà bán hàng mở rộng kênh bán hàng, tăng doanh số và cải thiện trải nghiệm người dùng. Cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng mới nhất 2024 trong bài viết này nhé.

1. Messenger Shopping là gì?

Messenger Shopping là tính năng mua sắm mới trong năm 2024 của Meta x Nhanh.vn cho phép người dùng thực hiện quá trình mua sắm trong giao diện Messenger. Người dùng có thể mua sắm trực tiếp ngay tại shop mà không cần phải điều hướng qua ứng dụng khác.

Với Messenger Shopping, người dùng có thể lướt xem thông tin về các sản phẩm, giá bán, chọn sản phẩm được người bán trong giao diện tin nhắn. Người dùng có thể thêm các sản phẩm vào giỏ hàng, chọn biến thể, số lượng, xác nhận đơn và thực hiện thanh toán mà không cần chuyển qua nền tảng mua sắm khác.

Messenger Shopping là gì?

Messenger Shopping là gì?

Trước đây, khi các Fanpage chạy quảng cáo mà chưa sử dụng tính năng Messenger Shopping, khách hàng chỉ có thể xem được vài sản phẩm và thông tin giới hạn trong nội dung quảng cáo. Người dùng sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu, yêu cầu tư vấn và quyết định mua hàng. Do đó, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo thường không cao, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận ROI cũng thấp.

Tuy nhiên, khi áp dụng tính năng Messenger Shopping kết hợp cùng quảng cáo "Click-on-Messenger", tỉ lệ tiếp cận khách hàng và ra đơn hàng khá cao. Khách hàng có thể xem toàn bộ danh sách sản phẩm và tự thực hiện chọn sản phẩm, thanh toán đơn hàng ngay trên ứng dụng Messenger, mà không cần điều hướng sang trang web hoặc ứng dụng khác. Người bán sẽ tăng khả năng chốt đơn hàng, doanh thu, cải thiện mức độ tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Đọc thêm: 

Cách tạo quảng cáo Khám phá sản phẩm trên Messenger 2024

Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ!

2. Messenger Shopping mang lại cho bạn những gì?

2.1 Nhà bán hàng, chủ shop (Seller)

Đối với các nhà bán hàng ngày nay, khi áp dụng tính năng Messenger Shopping sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Doanh nghiệp có thể dễ dàng cài đặt và đồng bộ danh mục sản phẩm, tồn kho từ hệ thống VPage lên Messenger Shopping - Kênh bán hàng chuyên nghiệp trên nền tảng Messenger.

Tính năng Messenger Shopping cho phép doanh nghiệp kết hợp chiến dịch quảng cáo Tin nhắn Facebook để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng. Khách hàng mua hàng, xem giá, mô tả sản phẩm ngay trên Messenger. Ứng dụng tính năng này giúp chủ shop giảm được khối lượng công việc tạo đơn thủ công của nhân viên trực Fanpage bán hàng.

Lợi ích đối với Seller

Lợi ích đối với Seller

Đồng thời, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được điều hướng trở về khung Messenger có tin nhắn chào mừng, tương tác trực tiếp. Tại giao diện Messenger Shopping, sản phẩm đã nằm sẵn trong phần Giỏ hàng và khách có thể xem tất cả danh mục trong phần Sản phẩm.

Ngoài ra, người bán sẽ lưu trữ được thông tin khách hàng, đơn hàng để chăm sóc, marketing dự án hoặc các sự kiện trong tương lai.

Đọc ngay: Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage

2.2 Khách, người mua hàng (Buyer)

Đối với người mua, khi sử dụng tính năng Messenger Shopping bạn sẽ có những trải nghiệm mới thú vị, mua hàng tiện lợi.

Tìm kiếm và mua sắm dễ dàng: Trên giao diện Messenger, người dùng có thể tìm kiếm những mặt hàng mình cần, xem thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá bán và đặt hàng trực tiếp, thanh toán tại Messenger. Ngoài ra, nếu khách hàng cần tư vấn hay hỗ trợ của nhân viên bán hàng thì sẽ được giải đáp ngay trong cuộc hội thoại ở Messenger người bán.

Lợi ích đối với Buyer

Lợi ích đối với Buyer

Trong giao diện Messenger, người dùng có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng,  thanh toán, và theo dõi tình trạng đơn hàng tương tự như các app mua hàng hay website. Tất cả các thao tác này đều có thể thực hiện trên Messenger.

Việc tích hợp Messenger Shopping vào các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads sẽ tăng trải nghiệm mua sắm liền mạch, trực tiếp sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Mua sắm trên một nền tảng giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn, giảm bớt các khâu trung gian quảng cáo, bán hàng.

Tham khảo: Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất

Trải nghiệm ngay tính năng mới nhất Meta

"Khám phá sản phẩm trên messenger"

dùng thử miễn phí

3. Hướng dẫn cách dùng của người mua

Mua sắm trên Messenger với Giỏ hàng tiện lợi

Khi bạn đã chọn những sản phẩm muốn mua, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Giỏ hàng để tiến hành đặt hàng:

Bước 1: Chọn Giỏ hàng để xem danh sách các sản phẩm bạn đã chọn.

Bước 2: Sau khi kiểm tra giỏ hàng, bạn chọn "Đặt hàng" để thực hiện thanh toán.

Bước 3: Messenger sẽ gửi tin nhắn thông báo về giỏ hàng của bạn và hướng dẫn bạn từng bước để hoàn tất thanh toán.

Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn xác nhận đơn hàng. Người mua có thể theo dõi tình trạng đơn hàng, kiểm tra hàng tồn kho và thời gian giao hàng dự kiến.

Với tính năng Giỏ hàng, việc mua sắm trở nên tiện lợi, nhanh chóng khi người dùng thực hiện mọi bước tìm hiểu cho đến khi mua hàng chỉ trong cuộc trò chuyện trên Messenger.

Mua sắm trên Messenger với Giỏ hàng tiện lợi

Mua sắm trên Messenger với Giỏ hàng tiện lợi

Mua sắm linh hoạt với danh mục Sản phẩm trên Messenger

Bước 1: Khi bạn muốn khám phá shop, bạn hãy chọn mục Sản phẩm để xem đầy đủ các mặt hàng mà cửa hàng đang cung cấp.

Bước 2: Tìm kiếm và khám phá danh mục sản phẩm. Chỉ cần chọn vào sản phẩm đang quan tâm để đọc mô tả, giá cả, thuộc tính…

Bước 3: Nếu muốn trao đổi trực tiếp với chủ shop, bạn có thể nhấp vào nút "Chat". Nếu đã ra quyết định mua hàng, bạn chọn "Thêm vào giỏ hàng" để chuẩn bị thanh toán.

Bước 4: Sau khi đã cho các sản phẩm vào giỏ hàng, bạn chỉ cần thanh toán theo các bước đã hướng dẫn trước đó. Messenger sẽ gửi tin nhắn xác nhận đơn và cập nhật tình trạng đơn hàng, tiến độ giao hàng.

Để tải danh sách sản phẩm lên trang giỏ hàng của Facebook Messenger cho đồng bộ, nhà bán hàng cần đáp ứng các tiêu chí:

  • Quyền Admin của Fanpage và tài khoản Facebook Business Manager hợp lệ, không vi phạm chính sách của Meta.
  • Hệ thống Meta đang hiển thị chức năng đồng bộ sản phẩm, kết nối trang cho các shop đã được mời tham gia trải nghiệm sớm. Nếu chưa nhận được lời mời từ Meta, nhà bán hàng sẽ chưa sử dụng được tính năng này.
  • Danh sách sản phẩm đồng bộ lên Messenger Shopee cần đạt các yêu cầu:
  • Số lượng đồng bộ tối thiểu 6 sản phẩm lên Messenger.
  • Mỗi sản phẩm phải tải kích thước (≤ 8MB) và dung lượng hình ảnh chuẩn (≥ 500px x 500px).
  • Mô tả sản phẩm phải chi tiết, đầy đủ thông tin, công dụng, xuất xứ và đúng với tiêu đề sản phẩm.

Khi đáp ứng đủ các điều kiện trên, nhà bán hàng sẽ có thể đồng bộ danh sách sản phẩm lên trang giỏ hàng của Facebook Messenger, mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho khách hàng.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cài đặt Facebook Catalog cho chủ shop mới nhất 2024

4. Hướng dẫn thiết lập Messenger Shopping với người bán

Kết nối Nhanh.vn và Messenger Shopping giúp Fanpage được kích hoạt chức năng Mua sắm trên Messenger. Bạn có thể thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn  
Bước 2: Truy cập vào mục Cài đặt / Đồng bộ sàn TMĐT / tab Meta (link)  
Bước 3: Chọn button Kết nối Meta Catalog  
- Lưu ý: Bạn cần dùng tài khoản có quyền quản lý Facebook Business Manager vì tài khoản nhân viên trực page sẽ không đủ quyền hạn để thực hiện các thao tác này.

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 4: Nhấn “Tiếp tục dưới tên…”

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 5: Chọn Tiếp

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 6: Chọn Fanpage bạn muốn kết nối và nhấn Tiếp

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 7: Xác nhận Business Manager và Fanpage cần kết nối, sau đó chọn Tiếp tục

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 8: Đọc lại quy định cấp quyền cho Nhanh để kết nối với Fanpage, sau đó nhấn Tiếp

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Đợi hệ thống Facebook xử lý việc kết nối. Meta xử lý kết nối cửa hàng ở bước này khá lâu, có thể lên tới 60 giây.

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 9: Khi hệ thống thông báo “Giờ bạn có thể đồng bộ danh mục của bên thứ ba”, bạn nhấn chọn Đóng để quay lại giao diện Nhanh.vn

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 10: Lựa chọn Messenger Shopping mà chủ shop muốn đồng bộ, sau đó nhấn Lưu

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 11: Hệ thống hiển thị thông báo “Đã cài đặt thành công catalog. Bạn có thể bắt đầu đẩy sản phẩm từ Nhanh lên Meta catalog tại đây”, bạn click vào Tại đây để chuyển sang trang tiến hành đẩy sản phẩm từ Nhanh sang Messenger Shopping. (Logic tương tự như công việc đẩy sản phẩm và số lượng tồn kho lên các sàn như Shopee, TikTok, Shop, Lazada …

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 12: Click chọn Thao tác / Đồng bộ sản phẩm từ Nhanh lên Facebook

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 13: Bạn có thể chọn Đồng bộ toàn bộ sản phẩm hoặc Đồng bộ các sản phẩm đã chọn, sau đó nhấn nút Đồng bộ

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 14: Hệ thống báo hoàn tất quá trình đồng bộ, bạn chọn Đóng

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Bước 15: Chuyển sang Messenger Shopping(link) để kiểm tra xem đã có sản phẩm đã được đồng bộ từ Nhanh sang hay chưa.

Các bước để kích hoạt mua sắm trên Messenger

Chú ý: Có một số trường hợp sau khi đồng bộ xong, cần đợi khoảng từ 1-2 phút Facebook mới cập nhật dữ liệu lên Messenger Shopping.

Sau khi đã chọn sản phẩm, bạn có thể tìm và chọn đồng bộ loại sản phẩm giống nhau hoặc tương tự có liên quan. Người quản lý Fanpage cần theo dõi quy trình đồng bộ và chờ cho đến khi quá trình hoàn tất. Hoàn thành các bước trên, sản phẩm từ doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ được đồng bộ lên Messenger Shopping. Người bán có thể sử dụng Messenger để quảng bá và bán hàng thông qua danh sách sản phẩm đã đồng bộ.

Đây là giao diện sau khi khách click vào mua hàng của shop có kích hoạt tính năng Messenger Shopping

Messenger Shopping

Tính năng này hứa hẹn mang tới cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và thân thiện nhất, giúp tăng doanh số bán hàng cho chủ shop. Cùng trải nghiệm tính năng mới này tại Vpage nhé. 

Có rất nhiều ưu điểm khi tích hợp sản phẩm từ Nhanh.vn lên Messenger Shopping. Nhà bán hàng có thêm một kênh để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên kênh Facebook, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tiết kiệm thời gian tư vấn tại cửa hàng offline. Thông qua Messenger, khách hàng có thể chủ động liên lạc, chăm sóc và tương tác với người bán hàng hiệu quả, qua đó tăng cơ hội mua hàng.

Vpage đã tổng hợp các thông tin về Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng mới nhất 2024. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hỗ trợ mọi người nắm rõ cách vận hành, quy trình và chính sách của nền tảng Meta, sử dụng Messenger Shopping vào kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh 24/7
Phần mềm Vpage hỗ trợ chủ shop cài đặt “Mua sắm trên Messenger” từ A-Z

Bài viết liên quan: 

Facebook Reels là gì? Chi tiết cách sử dụng Reels cho người mới 

Cách cài tin nhắn tự động trên Messenger tăng tỷ lệ chốt đơn

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí