Cách sử dụng Facebook Messenger Business kinh doanh "bùng nổ"

03-12-2024 23:27   

Việc kết nối với khách hàng qua các nền tảng trực tuyến trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Facebook Messenger Business đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tương tác hiệu quả với khách hàng. Cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu cách sử dụng Facebook Messenger Business kinh doanh "bùng nổ" trong bài viết này.

Cách sử dụng Facebook Messenger Business kinh doanh "bùng nổ"

1. Tại sao cửa hàng của bạn cần Facebook Messenger Business

Trước đây, Facebook Messenger chủ yếu được sử dụng để trò chuyện với người thân, gia đình, bạn bè. Qua thời gian, số lượng người dùng tăng lên và nhu cầu trao đổi thông tin cũng nhiều hơn. Nền tảng Facebook Messenger dần trở thành một phần thiết yếu trong nhiều chiến lược tiếp thị của thương hiệu và các shop kinh doanh. Hiện có hơn 20 tỷ tin nhắn được trao đổi hàng tháng giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội thì Messenger Business là một công cụ có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận khách hàng rộng rãi. Kết hợp khả năng phân bổ thông tin của Facebook để cạnh tranh với đối thủ, xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Ngoài ra, các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn so với các ứng dụng di động khác. Tức là người dùng ít có khả năng rời bỏ nền tảng, doanh nghiệp có thể tận dụng để duy trì kết nối với khách hàng.

Tại sao cửa hàng của bạn cần Facebook Messenger Business
Tại sao cửa hàng của bạn cần Facebook Messenger Business

Sử dụng Facebook Messenger Business mang lại cho thương hiệu phương thức và cơ hội tương tác với khách hàng ở nơi họ thường xuyên hoạt động. Nếu bạn đã từng sử dụng quảng cáo trên Facebook để mở rộng tiếp cận, hãy thử quảng cáo với CTA gửi tin nhắn để tư vấn chi tiết và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Sau đại dịch, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã biến đổi rõ rệt, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong giao dịch mua bán qua Messenger. Khi nhiều người bắt đầu tìm kiếm những phương thức mua sắm tiện lợi và an toàn hơn, Facebook Messenger đã trở thành một kênh quan trọng cho việc mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ưa chuộng việc tương tác trực tiếp với doanh nghiệp qua tin nhắn, dễ dàng đặt hàng mà còn nhận được phản hồi nhanh chóng về các sản phẩm và dịch vụ.

Giao dịch mua bán trên Messenger

Thực tế, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hình thức trò chuyện trực tiếp hơn những cách giao tiếp khác. Khả năng trò chuyện ngay lập tức trên nền tảng Messenger có thể nâng cao sự hài lòng của khách hàng hơn so với các kênh như email.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang liên tục tận dụng Messenger như một công cụ để kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin cập nhật, khuyến mãi, hoặc đơn giản là giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để đảm bảo họ không bỏ lỡ. Chúng ta nên duy trì mối quan hệ với khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó cải thiện dịch vụ và sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Tham khảo: Bùng nổ đơn hàng với xu hướng Business Messaging mới nhất

2. Phương pháp nhắn tin với Messenger Business

Phương pháp nhắn tin qua Messenger Business thủ công

Cách giao tiếp đơn giản với người dùng trực tiếp là gửi tin nhắn thủ công. Mỗi khi có tin nhắn mới, Facebook Messenger Business sẽ gửi thông báo. Bạn chỉ cần truy cập để kiểm tra và trả lời đơn giản. Phương pháp thủ công khá hiệu quả vì người dùng có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân với từng khách hàng. Dù khá mất thời gian nhưng đây có thể là cách nhanh chóng để bắt đầu tích hợp Facebook Messenger Business vào hoạt động kinh doanh ban đầu.

Phương pháp nhắn tin qua Messenger Business thủ công

Bạn cũng có thể kết hợp các công cụ tự động vào các chiến dịch nhắn tin thủ công. Chẳng hạn, bạn có thể cài đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động khi không trực tuyến, gửi lời chào khi người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện.

Phương pháp nhắn tin qua Messenger Business tự động

Nhắn tin và phản hồi khách hàng tự động 24/7 trong Meta Business Suite giúp bạn ko bỏ sót bất kì tin nhắn nào của khách hàng với các cài đặt như sau:

 

Các chuỗi tin nhắn tự động thường được thiết kế với một mục tiêu phản hồi khách hàng đối với tin nhắn chưa trả lời, đối với các từ khoá tuỳ chỉnh sẽ có kịch bản riêng, thông tin liên hệ, cập nhật thời gian hoạt động và vị trí địa lý. Quy trình tạo tin nhắn tự động bắt đầu từ mục tiêu cuối cùng muốn đạt được để tạo những kịch bản phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng tin nhắn tự động để trả lời những câu hỏi và thắc mắc phổ biến của khách hàng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực để tập trung vào công việc bán hàng.

Từ việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng đến việc gia tăng doanh thu, Facebook Messenger Business không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của nhiều doanh nghiệp.

Phương pháp nhắn tin qua Messenger Business bằng Vpage

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm nhắn tin chatbot thực sự hiệu quả và hữu ích, việc hợp tác với Chatbot Vpage.nhanh.vn là một lựa chọn tuyệt vời. Các chuyên gia sẽ đảm nhận hầu hết mọi khía cạnh của trải nghiệm nhắn tin chatbot, từ thiết kế quy trình cho đến triển khai để xây dựng chatbot phù hợp với các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Chatbot vừa hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian vừa mang lại giá trị thực cho khách hàng.

Hệ thống chatbot cung cấp cho bạn:

  • Phản hồi khách hàng tự động 24/7 theo kịch bản từng loại trò chuyện (kịch bản chào, kịch bản chốt đơn...)
  • Quản lý messenger các trang, các khách trên cùng 1 màn hình tổng hợp. Dễ dàng phân loại khách hàng thông qua nhãn dán, đánh dấu ưu tiên các tin nhắn chưa đọc...
  • Tự động chốt đơn khách hàng theo kịch bản, tự động thu thập thông tin khách hàng để lên đơn

Chatbot của Vpage.nhanh.vn có thể được lập trình để chuyển tiếp yêu cầu nếu chatbot không thể giải quyết được một vấn đề cụ thể hoặc khách hàng yêu cầu hỗ trợ trực tiếp. Khi đó, khách hàng sẽ được điều hướng bởi chatbot đến nhân viên hỗ trợ. Tính năng này không chỉ giúp duy trì sự liền mạch trong trải nghiệm khách hàng mà còn đảm bảo rằng mọi vấn đề đều được giải quyết một cách ổn thỏa.

Đọc thêm: Messenger Shopping là gì? X5 doanh thu với xu hướng bán hàng 2024

3. Các giải pháp mới của Facebook Messenger Business mà Meta cung cấp

Một trong những giải pháp nổi bật mà Facebook Messenger Business vừa phát triển là Giỏ hàng Facebook Shop. Tính năng này cho phép doanh nghiệp tạo một cửa hàng trực tuyến ngay trên nền tảng Facebook, khách hàng có thể duyệt sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và thực hiện thanh toán mà không cần rời khỏi ứng dụng. Mua sắm trực tuyến trên nền tảng sẽ tạo cảm giác thuận tiện và tăng khả năng giữ chân khách hàng. Doanh nghiệp có thể cập nhật các sản phẩm mới, khuyến mãi và thông tin chi tiết tương tự sàn thương mại điện tử, thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Giao dịch mua bán trên Messenger

Facebook Live Shopping là tính năng tổ chức các buổi phát trực tiếp để giới thiệu sản phẩm. Tính năng mới ra mắt của Meta Facebook cho phép các page ghim sản phẩm lên livestream, hỗ trợ khách hàng mua sắm theo luồng giao diện mới của Facebook và giúp người bán chốt đơn tự động nhanh gọn, hiệu quả! Đây được xem như một tính năng của Facebook và đặc biệt sẽ không thu bất kì phí nào đối với nhà bán hàng kinh doanh với tính năng này.

Facebook Live Shopping
Facebook Live Shopping

4. Cùng Nhanh.vn x Meta phát triển doanh nghiệp với Facebook Messenger Business

Khi thị trường ngày càng cạnh tranh, việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để phát triển doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sự hợp tác giữa đối tác tại Việt Nam Nhanh.vn với Meta trong việc triển khai Facebook Messenger Business mang lại cơ hội mở rộng cho các doanh nghiệp để tối ưu quy trình giao tiếp, quảng bá dịch vụ sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp, kết hợp với nền tảng mạnh mẽ của Meta, cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ và giải pháp cần thiết để sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn. Nhanh.vn cũng sở hữu công cụ chatbot Vpage.nhanh.vn, hỗ trợ tạo giỏ hàng trong Facebook Shop, và khai thác tính năng Facebook Live Shopping cho doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. 

Cùng Nhanh.vn x Meta phát triển doanh nghiệp với Facebook Messenger Business
Cùng Nhanh.vn x Meta phát triển doanh nghiệp với Facebook Messenger Business

Hơn nữa, với sự hỗ trợ từ Nhanh.vn, chủ shop không chỉ học cách sử dụng các tính năng của Facebook Messenger mà còn tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị, từ đó đạt được mục tiêu kinh doanh cải thiện hơn. Sự kết hợp này không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà còn giúp xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển bền vững trong tương lai.

Facebook Messenger Business đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Hệ thống cho phép tương tác nhanh chóng, linh hoạt và cá nhân hóa, nền tảng mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Để tận dụng tối đa tiềm năng của Facebook Messenger Business, các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới và áp dụng các chiến lược phù hợp mới có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời xây dựng nền tảng tạo dựng thương hiệu vững mạnh trong lòng khách hàng.

Phần mềm quản lý fanpage Vpage đã chia sẻ cách sử dụng Facebook Messenger Business kinh doanh "bùng nổ", hiệu quả cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn áp dụng vào dự án thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Tham khảo: Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí