Facebook cá nhân, với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu, đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo và bán hàng mạnh mẽ nhất hiện nay. Bằng cách tận dụng mạng xã hội này một cách chính xác, bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc.
Vậy bạn muốn biết cách biến Facebook cá nhân của bạn trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả để tạo lợi nhuận lớn từ việc kinh doanh trực tuyến? Vậy hãy để Phần mềm quản lý fanpage Vpage giải đáp cho các bạn ở bài viết dưới đây nhé!
Nội dung chính hide
Khi bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ mang lại rất nhiều tiềm năng cho người bán hàng. Cụ thể như sau:
Sự tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân
Tần suất hiển thị cao và phạm vi tiếp cận lớn
Hiện nay các bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân luôn được Facebook ưu tiên xuất hiện hơn so với các bài viết của Group cộng đồng hay trang Fanpage. Khi đăng tải bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì lượng người tiếp cận tự nhiên có thể sẽ cao gấp 3 đến 4 lần so với Group và Fanpage.
Tạo dựng được niềm tin với khách hàng
Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng sẽ biết được bạn là ai, danh tính, thông tin cá nhân của bạn. Và từ đó khách hàng sẽ có cơ sở để tin tưởng khi mua sản phẩm của bên bạn. Do đó để tạo dựng niềm tin với khách hàng thì bạn hãy nên sử dụng tài khoản cá nhân thật ngay từ những ngày đầu bán hàng.
Không tốn chi phí quảng cáo
Một điểm khác biệt khi bán hàng trên Facebook cá nhân đó là bạn không thể chạy quảng cáo bởi vì hiện tại Facebook chưa hỗ trợ các tài khoản cá nhân thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể tương tác với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng tiềm năng một cách chủ động.
Từ đó bạn sẽ có kế hoạch tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ mua hàng thành công hơn rất nhiều so với quảng cáo trên trang Fanpage.
Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Tối ưu trang Facebook cá nhân
Để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng được một tài khoản Facebook chất lượng và uy tín. Do đó để sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân bán hàng hiệu quả thì bạn phải tối ưu trang Facebook cá nhân theo tiêu chuẩn sau:
Lựa chọn mặt hàng cụ thể
Sau khi tối ưu được trang Facebook cá nhân thì bước tiếp theo bạn cần chú ý đó chính là việc lựa chọn mặt hàng cụ thể. Và để chọn được một mặt hàng kinh doanh tốt thì bạn cần đảm bảo mặt hàng của bạn sẽ đạt chuẩn 8 tiêu chí sau đây:
Cập nhật xu hướng trên các bài đăng nội dung
Việc cập nhật xu hướng cũng như đa dạng hóa các nội dung trên trang bán hàng cá nhân cũng sẽ thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng. Từ đó cải thiện tương tác và tăng độ tiếp cận của sản phẩm bạn đang kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Khi bạn lên kế hoạch các bài viết theo từng tuần hoặc từng tháng thì bạn cần phải cập nhật xem xu hướng gần đây như thế nào. Để từ đó những nội dung mà bạn đăng tải sẽ tiếp cận được với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác hơn. Để tạo ra được một nội dung bán hàng trên trang Facebook cá nhân theo xu hướng thì bạn cần phải giải đáp những vấn đề sau:
Xem thêm: Bán hàng trên Facebook cá nhân hay lập Fanpage bán hàng chuyên nghiệp
Tối ưu hình ảnh khi đăng trên Facebook cá nhân
Hình ảnh đăng bán hàng trên Facebook cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng để có được sự chú ý của khách hàng. Bởi thứ đập vào mắt khách hàng chính là hình ảnh và chỉ có đến 2 đến 3 giây đầu tiên là khách hàng có quyết định có nên xem nội dung của bạn hay không. Do đó việc tối ưu hình ảnh đăng page cũng là cách làm tối ưu nhất nếu như bạn muốn thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
Một số gợi ý sau đây có thể giúp tối ưu hình ảnh đăng page của bạn:
Một trong những bí quyết để bán hàng trên Facebook hiệu quả chính là việc lựa chọn khung thời gian phù hợp để đăng bài. Dưới đây là 3 khung giờ vàng mà bạn có thể áp dụng
Buổi sáng từ 6h30 - 8h:
Theo số liệu cho thấy, có tới 70% số người sẽ lướt Facebook ngay sau khi thức dậy để đọc tin tức trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Do vậy, đây cũng có thể coi là thời điểm khá lý tưởng để bạn đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân.
Buổi trưa từ 12h - 14h:
Đa số mọi người trong chúng ta đều có thói quen khi rảnh tay thì cầm ngay chiếc điện thoại lên để truy cập Facebook, đặc biệt là trước và sau bữa ăn trưa.
Buổi tối 20h - 22h:
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đây chính là khoảng thời gian mọi người dùng để thư giãn và lướt các trang mạng xã hội. Đây cũng thể coi là khung thời gian lý tưởng nhất trong ngày để các bạn đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân.
Sử dụng phần mềm Vpage.nhanh.vn để quản lý khách hàng
Ngoài ra để tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn thì tiếp theo bạn nên hướng họ đến Fanpage Facebook hoặc Zalo để dễ dàng quản lý trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Và khi đó Vpage.nhanh.vn sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn để quá trình bán hàng trên Facebook cá nhân được diễn ra tối ưu và hiệu quả nhất.
Phần mềm quản lý chat đa kênh
Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat
Những sai lầm bạn rất dễ mắc phải khi bán hàng trên Facebook cá nhân như:
Chọn sai sản phẩm
Hiển nhiên, với việc kinh doanh việc lựa chọn sản phẩm mà bạn sẽ bán là gì rất quan trọng. Nếu như bạn chọn sai sản phẩm thì việc thất bại khi bán hàng online trên Facebook chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.
Lạm dụng tool khi bán hàng qua Facebook
Hiện nay có rất nhiều tool hỗ trợ trong việc quảng cáo như kết bạn tự động, lập nick tự động, spam comment tự động. Tuy nhiên không phải cứ lạm dụng những tool này thì bạn sẽ bán được hàng.
Bởi vì những khách hàng nghiêm túc sẽ chẳng bao giờ đồng ý kết bạn với những nick ảo hay đi spam cả. Còn những người đồng ý kết bạn đa phần sẽ là những tài khoản ảo không chất lượng. Vì vậy việc bán hàng cho những khách hàng này tương đối là không khả quan.
Những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân
Đăng bài quá nhiều
Đăng bài quá nhiều hay còn gọi là Spam. Có rất nhiều biểu hiện Spam như sau:
Điểm chung của việc đăng bài quá nhiều là đều khiến bạn bè trên Facebook của bạn cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền. Từ đó họ sẽ bỏ theo dõi và hủy kết bạn với bạn và khiến cho mọi công sức bạn gầy dựng nick cá nhân đều đổ bể. Vậy nên, hãy tương tác với bạn bè trên Facebook một cách hiệu quả, để thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Không phản hồi các comment tiêu cực
Chẳng ai muốn nhận được những lời chê trách hoặc phản ánh không tốt trên Facebook, đặc biệt là bạn đang muốn bán hàng trên trang cá nhân. Việc xuất hiện các comment tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn nếu như bạn xử lý không kéo.
Comment tiêu cực có thể chia làm 2 loại và mỗi loại lại cần 1 cách xử lý khác nhau:
Phản ánh thực sự của khách hàng: Nếu như sản phẩm của bạn thực sự có vấn đề thì bạn nên nhìn nhận và công khai xin lỗi khách hàng ngay trên Facebook bằng cách trả lời comment trước. Sau đó hãy inbox và giải quyết vấn đề cho họ.
Cố tình gây rối, comment đả kích vô căn cứ: Nếu gặp phải những comment ác ý, không mang tính xây dựng, hoặc là đối thủ cạnh tranh của bạn thì bạn chỉ cần xóa khỏi post hoặc chặn người dùng đó là xong.
Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về việc bán hàng trên Facebook cá nhân sao cho mang lại lợi nhuận siêu khủng. Mong rằng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kinh doanh online trên Facebook. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên Facebook