Cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất

- 06/04/2025   

Livestream trên Facebook là phương pháp hỗ trợ chủ shop kinh doanh online tiếp cận khách hàng và chốt đơn ngay trên sóng trực tiếp. Vậy làm sao để lên lịch phát livestream một cách chuyên nghiệp, giúp khách hàng chủ động theo dõi và tăng hiệu quả bán hàng? 

Trong bài viết này, Vpage sẽ hướng dẫn chi tiết cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất và tận dụng tính năng Facebook Live Shopping để chốt đơn thần tốc.

1. Cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất

Lưu ý: Tính năng lên lịch phát livestream trên Facebook chỉ có trên máy tính

Lên lịch phát video trực tiếp trên Facebook là một cách hiệu quả để thu hút khán giả và có thời gian chuẩn bị tốt cho buổi livestream của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết lên lịch phát livestream trên Facebook sau đây.

Bước 1: Truy cập vào Facebook Creator Studio hoặc Meta Business Suite để quản lý và lên lịch cho các buổi livestream của tràn Fanpage.

Truy cập Meta Business Suite
Truy cập Meta Business Suite

Bước 2: Chọn "Xem thêm” rồi nhấp vào nút "Phát trực tiếp" để bắt đầu quá trình lên lịch.

Chọn Phát trực tiếp
Chọn Phát trực tiếp

Bước 3: Tại mục “Tạo sự kiện phát trực tiếp” bạn nhấn vào nút “Tạo sự kiện

Nhấn nút Tạo sự kiện
Nhấn nút Tạo sự kiện

Bước 4: Trong phần Cài đặt livestream, bạn nhập tên sự kiện live, mô tả ngày, chọn chọn ngày và giờ cụ thể (lên lịch tối thiểu trước 7 ngày). Facebook sẽ tự động tạo bài đăng thông báo để khách hàng nhận thông tin và đặt lời nhắc về buổi phát sóng.

Nhập thông tin lên lịch phát livestream trên Facebook
Nhập thông tin lên lịch phát livestream trên Facebook

Bước 5: Nhấn tiếp và thiết lập cài đặt cho việc lên lịch livestream. Sau khi hoàn tất, bạn nhấn chọn nút “Tạo sự kiện”.

Chọn tạo sự kiện
Chọn tạo sự kiện

Sau khi lên lịch, bạn nhớ kiểm tra lại trên Fanpage xem lịch trình đã hiển thị chưa.

Lợi ích của việc lên lịch phát livestream trên Facebook

  • Tăng lượng người xem trước: Khi khách hàng nhận được thông báo về buổi phát sóng, họ có thể nắm thông tin trước, sắp xếp thời gian để tham gia, giúp tăng lượng người xem.
  • Tạo hiệu ứng chờ đợi: Càng nhiều người bấm nhắc nhở, càng làm tăng uy tín và sức hấp dẫn cho livestream của Fanpage.
  • Giúp chủ shop chuẩn bị tốt hơn: Lên lịch cho phép chủ shop có thời gian để lên kế hoạch cho sản phẩm, kịch bản bán hàng và sắp xếp nhân sự hỗ trợ, nâng cao chất lượng buổi livestream.

Xem thêm: Cách phát livestream từ video có sẵn lên Facebook đơn giản nhất

2. Livestream Facebook chốt đơn thần tốc cùng Facebook Live Shopping - tính năng mới nhất của Meta

Facebook Live Shopping là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp kết nối trực tiếp giữa người bán và khách hàng thông qua các buổi livestream. Thay vì chỉ xem video như thông thường, khách hàng giờ đây có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm và thực hiện các giao dịch ngay trong khi theo dõi. 

Facebook Live Shopping là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp kết nối trực tiếp giữa người bán và khách hàng thông qua các buổi livestream. Thay vì chỉ xem video như thông thường, khách hàng giờ đây có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm và thực hiện các giao dịch ngay trong khi theo dõi.

Livestream Facebook chốt đơn thần tốc cùng Facebook Live Shopping
Livestream Facebook chốt đơn thần tốc cùng Facebook Live Shopping

Facebook Live Shopping là tính năng đột phá vừa được Meta ra mắt, mang đến giải pháp mua sắm trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi cho các chủ shop kinh doanh. Tính năng Facebook Live Shopping cho phép người bán ghim sản phẩm mà họ muốn quảng bá, giới thiệu trực tiếp lên video livestream.

Khách hàng chỉ cần nhấn vào sản phẩm để xem thông tin hình ảnh chi tiết và đặt hàng ngay mà không cần phải rời khỏi video. Gắn sản phẩm vào giỏ hàng trên livestream giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng.

Chốt đơn thần tốc cùng Facebook Live Shopping
Mở giỏ hàng trên Facebook miễn phí

nhận tư vấn ngay

Tăng khả năng hiển thị sản phẩm: Khi khách hàng xem phiên livestream có sử dụng tính năng Facebook Live Shopping, sản phẩm mà chủ shop giới thiệu sẽ được ghim nổi bật trên màn hình. Người xem có thể thấy thông tin chi tiết về sản phẩm mà không cần phải rời đi, gián đoạn trải nghiệm xem live. Khi nhiều khách hàng xem thì chúng ta không thể tư vấn từng người mà họ có thể vừa xem live vừa lựa chọn sản phẩm ngay trong giỏ hàng.

Một trong những ưu điểm lớn của Facebook Live Shopping là khả năng chốt đơn trực tiếp trong quá trình livestream. Khách hàng không cần phải dừng lại, nhắn tin hoặc chuyển đổi qua các nền tảng khác để thực hiện giao dịch. Họ chỉ cần nhấn vào sản phẩm mà mình quan tâm để được dẫn đến trang đặt hàng. Tính năng này giúp giảm bớt rào cản trong quá trình mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua.

Facebook ưu tiên hiển thị: Với các livestream tích hợp tính năng Live Shopping, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những buổi livestream trên News Feed của người dùng. Các phiên live ưu tiên hiển thị tiếp cận đúng tệp người xem sẽ tăng cơ hội được nhìn thấy sản phẩm và nội dung của shop bởi nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Sự kết hợp giữa livestream và thương mại điện tử giúp chủ shop kinh doanh thu hút người xem và mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu ấn tượng.

Miễn phí 3 tháng đầu: Để khuyến khích các chủ shop tiếp cận và sử dụng tính năng này, Meta cung cấp cho người dùng 3 tháng trải nghiệm miễn phí. Thời gian này đủ dài để các nhà bán lẻ có thể trải nghiệm, điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình và tối ưu hiệu quả buổi livestream mà không lo lắng về chi phí phát sinh.

Đọc thêm: Hướng dẫn livestream Facebook gắn sản phẩm như TikTok Shop

Cách bật Facebook Live Shopping

Để tận dụng tính năng Facebook Live Shopping hiệu quả, bạn cần thực hiện kích hoạt và sử dụng Facebook Live Shopping với 2 bước đơn giản.

Bước 1: Vào Meta Business Suite để xem quản lý toàn diện dành cho các nhà bán lẻ trên Facebook và Instagram tất cả các hoạt động liên quan đến thương mại điện tử của trang.

Bước 2: Mở trang cá nhân Fanpage muốn gắn giỏ hàng Live Facebook rồi chọn Giới thiệu -> Tính minh bạch của trang -> Coppy ID page và đăng ký tại đây để kích hoạt tính năng Live Shopping

Bật Facebook Live Shopping
Bật Facebook Live Shopping

Sau khi kích hoạt, bạn đã có thể phát live và gắn sản phẩm vào giỏ live, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với khách hàng.

Trước khi livestream, chủ shop nhớ thêm các sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu vào Cửa hàng Facebook của mình. Nguyên tắc cơ bản là chỉ những sản phẩm đã được thêm vào danh sách mới có thể được hiển thị trong buổi livestream. Khách hàng có thể tìm hiểu về các sản phẩm bạn đang chào bán. Bạn vào phần "Sản phẩm" trong Meta Business Suite và làm theo các hướng dẫn để thêm hình ảnh, mô tả và giá cho từng sản phẩm. Nhập thông tin chính xác và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người xem.

Kiểm tra tính năng gắn giỏ hàng
Kiểm tra tính năng gắn giỏ hàng

Khi đã sẵn sàng bắt đầu livestream, bước cuối cùng là chọn sản phẩm mà bạn muốn ghim lên màn hình. Người xem không chỉ theo dõi nội dung livestream mà còn tương tác với sản phẩm hiển thị trên live. Họ có thể nhấn vào sản phẩm để xem thêm thông tin, như mô tả chi tiết, hình ảnh sản phẩm, giá cả,... Việc ghim sản phẩm trực tiếp trong livestream không chỉ tạo ra trải nghiệm mượt mà cho người mua sắm, mà còn làm tăng khả năng chuyển đổi từ người xem thành khách hàng thực sự.

Tính năng Facebook Live Shopping là công cụ giúp chốt đơn hàng nhanh chóng, cải tiến phương thức mua sắm của người tiêu dùng trong thời đại số. Các buổi livestream không chỉ là nơi để chủ shop quảng bá sản phẩm, mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ và giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết nhất.

Với sự kết hợp giữa hình thức video sống động, tính năng tương tác và khả năng mua sắm trực tiếp, Facebook Live Shopping hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm độc đáo, hấp dẫn và tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua. Hy vọng các bước để thực hiện cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất mà Vpage chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đình Mạnh

Phan Đình Mạnh, chuyên gia phát triển dự án Vpage, sở hữu hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản lý chat đa kênh, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử. 


Với Vpage – phần mềm hỗ trợ chat đa nền tảng hàng đầu, tôi tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm các giải pháp tối ưu chi phí, khai thác hiệu quả các tính năng mới nhất từ Meta Facebook và gia tăng hiệu suất cho anh chị em bán hàng.


Đam mê của tôi là chia sẻ những giá trị hữu ích về SEO, tính năng phần mềm, kiến thức Facebook và các giải pháp thiết thực giúp các chủ shop kinh doanh online thành công hơn. Hy vọng những nội dung tôi chia sẻ sẽ mang lại giá trị thực sự cho bạn đọc!

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí