Livestream trên Facebook là phương pháp hỗ trợ chủ shop kinh doanh online tiếp cận khách hàng và chốt đơn ngay trên sóng trực tiếp. Vậy làm sao để lên lịch phát livestream một cách chuyên nghiệp, giúp khách hàng chủ động theo dõi và tăng hiệu quả bán hàng?
Trong bài viết này, Vpage sẽ hướng dẫn chi tiết cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất và tận dụng tính năng Facebook Live Shopping để chốt đơn thần tốc.
Nội dung chính hide
Lưu ý: Tính năng lên lịch phát livestream trên Facebook chỉ có trên máy tính
Lên lịch phát video trực tiếp trên Facebook là một cách hiệu quả để thu hút khán giả và có thời gian chuẩn bị tốt cho buổi livestream của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết lên lịch phát livestream trên Facebook sau đây.
Bước 1: Truy cập vào Facebook Creator Studio hoặc Meta Business Suite để quản lý và lên lịch cho các buổi livestream của tràn Fanpage.
Bước 2: Chọn "Xem thêm” rồi nhấp vào nút "Phát trực tiếp" để bắt đầu quá trình lên lịch.
Bước 3: Tại mục “Tạo sự kiện phát trực tiếp” bạn nhấn vào nút “Tạo sự kiện”
Bước 4: Trong phần Cài đặt livestream, bạn nhập tên sự kiện live, mô tả ngày, chọn chọn ngày và giờ cụ thể (lên lịch tối thiểu trước 7 ngày). Facebook sẽ tự động tạo bài đăng thông báo để khách hàng nhận thông tin và đặt lời nhắc về buổi phát sóng.
Bước 5: Nhấn tiếp và thiết lập cài đặt cho việc lên lịch livestream. Sau khi hoàn tất, bạn nhấn chọn nút “Tạo sự kiện”.
Sau khi lên lịch, bạn nhớ kiểm tra lại trên Fanpage xem lịch trình đã hiển thị chưa.
Lợi ích của việc lên lịch phát livestream trên Facebook
Xem thêm: Cách phát livestream từ video có sẵn lên Facebook đơn giản nhất
Facebook Live Shopping là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp kết nối trực tiếp giữa người bán và khách hàng thông qua các buổi livestream. Thay vì chỉ xem video như thông thường, khách hàng giờ đây có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm và thực hiện các giao dịch ngay trong khi theo dõi.
Facebook Live Shopping là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp kết nối trực tiếp giữa người bán và khách hàng thông qua các buổi livestream. Thay vì chỉ xem video như thông thường, khách hàng giờ đây có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm và thực hiện các giao dịch ngay trong khi theo dõi.
Facebook Live Shopping là tính năng đột phá vừa được Meta ra mắt, mang đến giải pháp mua sắm trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi cho các chủ shop kinh doanh. Tính năng Facebook Live Shopping cho phép người bán ghim sản phẩm mà họ muốn quảng bá, giới thiệu trực tiếp lên video livestream.
Khách hàng chỉ cần nhấn vào sản phẩm để xem thông tin hình ảnh chi tiết và đặt hàng ngay mà không cần phải rời khỏi video. Gắn sản phẩm vào giỏ hàng trên livestream giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng.
Chốt đơn thần tốc cùng Facebook Live Shopping
Mở giỏ hàng trên Facebook miễn phí
Tăng khả năng hiển thị sản phẩm: Khi khách hàng xem phiên livestream có sử dụng tính năng Facebook Live Shopping, sản phẩm mà chủ shop giới thiệu sẽ được ghim nổi bật trên màn hình. Người xem có thể thấy thông tin chi tiết về sản phẩm mà không cần phải rời đi, gián đoạn trải nghiệm xem live. Khi nhiều khách hàng xem thì chúng ta không thể tư vấn từng người mà họ có thể vừa xem live vừa lựa chọn sản phẩm ngay trong giỏ hàng.
Một trong những ưu điểm lớn của Facebook Live Shopping là khả năng chốt đơn trực tiếp trong quá trình livestream. Khách hàng không cần phải dừng lại, nhắn tin hoặc chuyển đổi qua các nền tảng khác để thực hiện giao dịch. Họ chỉ cần nhấn vào sản phẩm mà mình quan tâm để được dẫn đến trang đặt hàng. Tính năng này giúp giảm bớt rào cản trong quá trình mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua.
Facebook ưu tiên hiển thị: Với các livestream tích hợp tính năng Live Shopping, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những buổi livestream trên News Feed của người dùng. Các phiên live ưu tiên hiển thị tiếp cận đúng tệp người xem sẽ tăng cơ hội được nhìn thấy sản phẩm và nội dung của shop bởi nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Sự kết hợp giữa livestream và thương mại điện tử giúp chủ shop kinh doanh thu hút người xem và mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu ấn tượng.
Miễn phí 3 tháng đầu: Để khuyến khích các chủ shop tiếp cận và sử dụng tính năng này, Meta cung cấp cho người dùng 3 tháng trải nghiệm miễn phí. Thời gian này đủ dài để các nhà bán lẻ có thể trải nghiệm, điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình và tối ưu hiệu quả buổi livestream mà không lo lắng về chi phí phát sinh.
Đọc thêm: Hướng dẫn livestream Facebook gắn sản phẩm như TikTok Shop
Cách bật Facebook Live Shopping
Để tận dụng tính năng Facebook Live Shopping hiệu quả, bạn cần thực hiện kích hoạt và sử dụng Facebook Live Shopping với 2 bước đơn giản.
Bước 1: Vào Meta Business Suite để xem quản lý toàn diện dành cho các nhà bán lẻ trên Facebook và Instagram tất cả các hoạt động liên quan đến thương mại điện tử của trang.
Bước 2: Mở trang cá nhân Fanpage muốn gắn giỏ hàng Live Facebook rồi chọn Giới thiệu -> Tính minh bạch của trang -> Coppy ID page và đăng ký tại đây để kích hoạt tính năng Live Shopping
Sau khi kích hoạt, bạn đã có thể phát live và gắn sản phẩm vào giỏ live, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với khách hàng.
Trước khi livestream, chủ shop nhớ thêm các sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu vào Cửa hàng Facebook của mình. Nguyên tắc cơ bản là chỉ những sản phẩm đã được thêm vào danh sách mới có thể được hiển thị trong buổi livestream. Khách hàng có thể tìm hiểu về các sản phẩm bạn đang chào bán. Bạn vào phần "Sản phẩm" trong Meta Business Suite và làm theo các hướng dẫn để thêm hình ảnh, mô tả và giá cho từng sản phẩm. Nhập thông tin chính xác và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người xem.
Khi đã sẵn sàng bắt đầu livestream, bước cuối cùng là chọn sản phẩm mà bạn muốn ghim lên màn hình. Người xem không chỉ theo dõi nội dung livestream mà còn tương tác với sản phẩm hiển thị trên live. Họ có thể nhấn vào sản phẩm để xem thêm thông tin, như mô tả chi tiết, hình ảnh sản phẩm, giá cả,... Việc ghim sản phẩm trực tiếp trong livestream không chỉ tạo ra trải nghiệm mượt mà cho người mua sắm, mà còn làm tăng khả năng chuyển đổi từ người xem thành khách hàng thực sự.
Tính năng Facebook Live Shopping là công cụ giúp chốt đơn hàng nhanh chóng, cải tiến phương thức mua sắm của người tiêu dùng trong thời đại số. Các buổi livestream không chỉ là nơi để chủ shop quảng bá sản phẩm, mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ và giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết nhất.
Với sự kết hợp giữa hình thức video sống động, tính năng tương tác và khả năng mua sắm trực tiếp, Facebook Live Shopping hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm độc đáo, hấp dẫn và tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua. Hy vọng các bước để thực hiện cách lên lịch phát livestream trên Facebook dễ dàng nhất mà Vpage chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc!