Facebook là một trong những nền tảng tiếp thị và kinh doanh phổ biến hiện nay với nhiều tính năng bán hàng hữu ích, trong đó là tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage. Vậy tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là gì? Lợi ích của chúng mang lại và cách gửi như thế nào? Hãy cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu ngay nhé!
Nội dung chính hide
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là hình thức gửi tin nhắn tiếp thị đến khách hàng để thông báo về thông tin sản phẩm, ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, tin nhắn chúc mừng... với nội dung đã được chuẩn bị sẵn trước đó. Đây là một trong những hình thức marketing đơn giản trên nền tảng Facebook nhưng lại đạt hiệu quả cao và được nhà bán hàng lựa chọn.
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook
Facebook đang là một kênh bán hàng online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó mang tới nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy thì tại sao cần phải gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook? Tại vì:
Tuy nhiên, việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook cần được thực hiện cẩn thận và đảm bảo tuân thủ quy tắc và chính sách của Facebook về gửi tin nhắn. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến hậu quả như bị chặn tài khoản hoặc bị coi là spam.
Phần mềm chat đa kênh
Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot
Đọc ngay: Các cách quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả chủ shop nhất định phải biết
Hiện nay, các kênh bán hàng online mọc lên khá nhiều như Tiktok, Instargram, Shopee, Lazada… và không ngừng phát triển. Tuy nhiên, bán hàng trên Facebook thì chưa bao hết hot, tính đến bây giờ có hơn 3 tỷ người dùng Facebook tương đương ⅓ dân số thế giới. Tại Việt Nam thì số lượng user không ngừng tăng lên, người người nhà nhà dùng Facebook. Họ bán hàng online tràn lan và quảng cáo các sản phẩm khắp cõi mạng.
Để khai thác và tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng ở mạng xã hội quốc dân này thì không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp, cá nhân phải không ngừng tìm tòi công cụ marketing trên thị trường, hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, nhiều hơn.
Một trong những vấn đề quan tâm và gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp là gửi tin nhắn thông điệp hàng loạt đến tất cả khách hàng tiềm năng một lúc. Hiện nay, trên thị trường cũng có một số bên cung cấp dịch vụ này với mức phí cố định cho từng tin nhắn. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Vpage.nhanh.vn thì đây là tính năng miễn phí của phần mềm chúng tôi. Hãy tìm hiếu sâu hơn về tính năng hữu ích này ngay dưới đây nhé!
Tin nhắn Marketing 0đ trên Vpage.nhanh.vn
Tính năng có cái tên khá phổ biến là Tin nhắn Marketing. Nó sẽ hỗ trợ bạn xây dựng mối quan hệ với những khách hàng quan tâm đến trang của bạn.
Một số lợi ích của tính năng này có thể kể đến:
Tin nhắn marketing 0đ
Bạn có thể tạo nhiều yêu cầu gửi tin nhắn marketing và phân loại theo từng chiến dịch như: đăng ký thành viên, nhận tin khi có sản phẩm mới, khuyến mãi mới, chính sách mới,...
Một số trường hợp doanh nghiệp nên sử dụng Tin nhắn Marketing trên Vpage.nhanh.vn:
* Lưu ý khi sử dụng tính năng Tin nhắn Marketing 0đ:
- Tính năng giúp gửi hàng loạt tin nhắn tới nhóm khách hàng đã đăng ký theo đúng chính sách API Facebook cung cấp.
- Mỗi 24h chỉ được gửi 1 tin nhắn đến các thành viên đăng ký.
- Không nên lạm dụng spam để tránh khách hàng báo cáo, hủy đăng ký.
Lưu ý khi sử dụng tính năng Tin nhắn Marketing 0đ
* Hướng dẫn sử dụng Tin nhắn Marketing 0đ trên Vpage.nhanh.vn
Chỉ với 3 bước đơn giản bạn có thể gửi tin nhắn Marketing với mức phí 0đ trên Vpage.nhanh.vn.
Bước 1: Tạo nhóm khách hàng
Bước 2: Tạo tin nhắn yêu cầu nhận tin marketing
Bướ 3: Gửi tin nhắn hàng loạt cho các khách hàng đã đăng ký
Để thực hiện các thao tác dễ dàng bạn hãy truy cập và làm theo hướng dẫn bằng hình ảnh cụ thể tại đây nhé!
Gửi tin nhắn hàng loạt với chi phí 0đ
Dễ dàng - Tiện lợi - Nhanh chóng
Đọc ngay: Top 10+ phần mềm quản lý fanpage Facebook miễn phí, hiệu quả nhất
Thứ nhất, là tính năng quản lý tin nhắn và dễ dàng lên đơn ngay trên khung chat:
Thứ hai, là quản lý và phân loại khách hàng để tạo các chiến dịch remarketing:
Xem thêm: TOP 10+ phần mềm Chatbot Free Facebook Messenger, Zalo, đa kênh
Để gửi tin nhắn trực tiếp thông qua nền tảng chatbot (cần tuân thủ đúng các chính sách của Facebook), bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn đi tới “Quản lý khách hàng” sau đó đến “Trung tâm broadcast”. Nhấn chọn vào “Tin nhắn mới” và chọn tin nhắn Facebook.
Bước 2: Lúc này, ngay tại phần “Kịch bản”, bạn cần đặt tên chiến dịch chatbot và lựa chọn “loại nội dung”. Tiếp đến, bạn cần soạn thảo nội dung gửi đi theo mong muốn của bạn.
Bước 3: Sau đó bạn chuyển sang phần “Cài đặt” và tiến hành thiết lập các tùy chọn để gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook bằng chat bot.
Sau khi đã hoàn tất 3 bước trên để thiết lập kịch bản chat bot thì bạn có thể nhấn chọn vào mục “Đặt lịch gửi broadcast” để tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt bằng chatbot. Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác với khách hàng dưới dạng tin nhắn hình ảnh thay bằng chỉ đơn giản tương tác bằng tin nhắn văn bản.
Các tính năng nâng cao của Vpage.nhanh.vn giúp chủ shop x5 doanh thu:
Vpage | Tính năng nổi bật |
---|---|
Chốt đơn livestream tự động | Tự động chốt đơn hàng theo từ khoá khi khách hàng bình luận trong lúc livestream, tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn giảm thiểu thời gian và tránh bỏ sót đơn hàng. |
Tính năng mua sắm trên Messenger | Cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp qua Messenger, tạo nút "Giỏ hàng" trong hội thoại, tăng trải nghiệm mua sắm và thuận tiện cho khách hàng. |
Quản lý chat fanpage đa kênh | Quản lý và trả lời tin nhắn từ nhiều fanpage khác nhau trên một giao diện duy nhất, và các kênh khác như Shopee, Instagram, Zalo, giúp bạn tối ưu hóa thời gian và hiệu suất làm việc. |
Tối đa lượt mua hàng qua tin nhắn | Gửi đơn hàng lên Meta, hỗ trợ chạy ads chuyển đổi cao và doanh số bán hàng thông qua các tin nhắn tự động và chiến lược chăm sóc khách hàng. |
Tích hợp hãng vận chuyển | Kết nối trực tiếp với nhiều hãng vận chuyển, giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng từ lúc đặt đến khi giao thành công. |
Chatbot trả lời tự động | Chatbot hỗ trợ trả lời tự động 24/7các câu hỏi thường gặp, đa dạng kịch bản ngành hàng, đa dạng mẫu tin nhắn, giúp giảm tải công việc và nâng cao hiệu suất chăm sóc khách hàng. |
Lên đơn trực tiếp trong giao diện chat | Cho phép lên đơn hàng trực tiếp ngay trong giao diện chat Vpage, tự động bắt SĐT và tích hợp mã QR thanh toán, giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi. |
Bài viết hay: Cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook cực đơn giản
Trong mỗi chiến dịch truyền thông, điều đầu tiên bộ phận bán hàng cần phải làm đó là xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng đưa ra được các chiến lược phù hợp xong việc xây dựng kịch bản chatbot. Để từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như tăng mức độ thân thiết và khả năng bán hàng thành công.
Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu
Bên cạnh đó, mỗi nhóm khách hàng lại có kênh tiếp cận khác nhau. Theo một nghiên cứu của The Influencer Marketing Factory, 97% người tiêu dùng Gen Z nói rằng họ sử dụng mạng xã hội là nguồn mua sắm hàng đầu. Tuy nhiên, với nhóm khách hàng độ tuổi trên 60, tiếp thị tại điểm bán hay quảng cáo bằng TVC lại hiệu quả hơn nhiều.
Một trong những quy tắc tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt đó chính là thời điểm nhận tin nhắn. Ví dụ, nếu gửi tin nhắn cho khách hàng vào lúc nửa đêm, hoặc rạng sáng thì chắc chắn tỷ lệ khách hàng tiếp nhận được thông tin là không cao. Thậm chí còn khiến khách hàng khó chịu và gây mất thiện cảm với thương hiệu của bạn.
Lựa chọn thời điểm gửi tin nhắn phù hợp
Mỗi ngành hàng thì sẽ có một thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn tiếp thị. Tuy nhiên, xét theo một cách chung nhất thì có các thời điểm sau đây thích hợp để gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage:
Đọc thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu
Khác với tin nhắn văn bản trên điện thoại, tin nhắn Facebook không giới hạn ký tự cũng như nội dung đồng thời bạn cũng cho phép bạn gửi đa phương tiện. Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng nắm chắc về thông điệp truyền thông của bạn, thì dung lượng tin nhắn nên chỉ ở dạng đoạn văn ngắn và chia rõ các ý và có hình ảnh, video minh họa để khách hàng dễ hình dung hơn.
Nội dung thu hút người đọc
Mong rằng với những cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage Facebook mà Vpage.nhanh.vn kể đến trên là bạn đã biết cách gửi tin nhắn Facebook sao cho hợp lý và hiệu quả nhất rồi nhé!
Xem ngay:
Top 12+ phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả nhất 2024
19 mẫu tin nhắn văn bản cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị