Với khả năng truy cập thông tin nhanh chóng và chính xác, chatbot đang giúp các công ty du lịch tư vấn khách hàng những chuyến du lịch thú vị và giới thiệu các trải nghiệm vượt trội. Bài viết này, Phần mềm quản lý fanpage Vpage sẽ chia sẻ cách xây dựng kịch bản chatbot giới thiệu, tư vấn các tour du lịch cho mọi người cùng tham khảo.
Nội dung chính hide
Phần mềm Vpage.nhanh.vn là ứng dụng hỗ trợ các công ty du lịch tương tác với khách hàng theo các kịch bản được xây dựng sẵn như hỗ trợ, tư vấn tour du lịch, báo giá tour, lịch trình và hoạt động diễn ra trong thời gian tour, đề xuất quán ăn, địa điểm nghỉ ngơi,.. cho khách hàng.
Vpage.nhanh.vn hoạt động 24/7, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tránh bỏ sót tin nhắn ngoài giờ làm việc. Khách hàng đặt tour du lịch hay cần tư vấn dịch vụ có thể liên hệ vào khung giờ tối khuya, giờ nghỉ trưa,... Sử dụng chatbot sẽ tiết kiệm thời gian, nhân sự chăm sóc khách hàng và chi phí marketing.
Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot giới thiệu, tư vấn các tour du lịch
Để cài đặt và quản lý chatbot tour du lịch trên nền tảng Vpage.nhanh.vn, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang web Vpage.nhanh.vn rồi đăng nhập vào tài khoản của doanh nghiệp.
Bước 2: Tại thanh menu chính, tiếp tục chọn "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.
Bước 3: Trên trang danh sách chatbot, bạn có thể thấy các chatbot đã được tạo trước đó. Để tạo chatbot mới cho trang, bạn nhấn chọn nút "Tạo bot mới".
Tạo chatbot mới
Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Dịch vụ tư vấn tour du lịch thì bạn có thể chọn Facebook, Instagram hoặc Zalo rồi nhấn "Bước tiếp theo".
Chọn nền tảng hoạt động của bot
Bước 5: Chọn tạo chatbot từ đầu (bot trống) hoặc chọn các bot mẫu đã có sẵn và tự tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với công ty của mình.
Xây dựng kịch bản chatbot giới thiệu, tư vấn các tour du lịch
Chuyên nghiệp - Dễ dàng
Để xây dựng kịch bản chatbot cho dịch vụ du lịch, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu muốn cung cấp thông tin tour, giá cả, phương tiện đưa đón, dịch vụ lưu trú, các địa điểm nổi bật, địa điểm ăn uống,... cho khách hàng.
Sau đó, bạn cần xác định đối tượng khách hàng để thiết lập chatbot tương tác với họ. Cần có đội ngũ xây dựng kịch bản phù hợp, nội dung tour đáp ứng câu hỏi của khách hàng. Liệt kê các thông tin mà chatbot cần thực hiện: tư vấn về tour du lịch đang hot, địa điểm nào được reviewer đánh giá cao, nên đi check-in ở những địa điểm nào, món ăn nào là đặc sản tại địa phương, hướng dẫn đặt tour, liên hệ nhân viên để được tư vấn cụ thể,...
Xác định những câu hỏi phổ biến mà khách hàng thường đặt ra để xây dựng kịch bản đáp ứng đủ thông tin. Công cụ Vpage.nhanh.vn có ứng dụng ngôn ngữ dễ hiểu, nền tảng phát triển chatbot để thiết lập chatbot dựa trên kịch bản đã tạo. Bạn cũng nên kiểm tra chatbot thường xuyên để đảm bảo nó hoạt động chính xác và cung cấp các thông tin cần thiết.
Bước quan trọng không thể thiếu là theo dõi và đánh giá hiệu quả của chatbot trong quá trình sử dụng. Dựa trên những phản hồi từ khách hàng và dữ liệu khách hàng cung cấp, bạn cần tùy chỉnh nội dung để cung cấp dịch vụ trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Triển khai và quảng bá: Triển khai chatbot trên nền tảng mạng xã hội hoặc trang web của công ty du lịch đồng bộ thông tin. Sau khi đã tạo chatbot thành công, chúng ta cần gia hạn để tiếp tục sử dụng. Hạn sử dụng của chatbot sẽ được liên kết với trang online của công ty. Bạn có thể tạo nhiều chatbot cho nhiều nền tảng khác nhau để tư vấn dịch vụ đa kênh. Khi gia hạn, bạn chọn chatbot muốn gia hạn cho kênh tương ứng rồi nhấp "Gia hạn". Tại đây, bạn chọn thời gian sử dụng chatbot và điền thông tin liên hệ.
Gia hạn chatbot
Hệ thống Vpage.nhanh.vn hiện tại đang hỗ trợ các phương thức thanh toán qua Momo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Nếu bạn chọn thanh toán qua Momo, hệ thống sẽ tự động xác nhận và gia hạn chatbot ngay lập tức. Trong trường hợp thanh toán chuyển khoản, bạn cần chờ hệ thống xác nhận giao dịch chuyển khoản sau khi thanh toán xong.
Xem thêm: Top 6 phần mềm chatbot tốt nhất năm 2024 cho nhà bán hàng
Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn mẫu kịch bản phổ biến mà khách hàng thường liên hệ để hỏi thông tin.
Mẫu kịch bản chatbot giới thiệu, tư vấn các tour du lịch
Người dùng: Bắt đầu cuộc trò chuyện.
Chatbot: Chào bạn! Bạn đang quan tâm đến dịch vụ tour du lịch trực tuyến của [Tên công ty du lịch]. Bạn cần chúng mình hỗ trợ thông tin nào?
Người dùng: Cho mình xin thông tin các tour du lịch mà [Tên công ty du lịch] cung cấp.
Chatbot: [Tên công ty du lịch] hiện tại đang cung cấp một loạt các tour du lịch hấp dẫn với các điểm đến nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo một số tour phổ biến mà khách hàng thường đặt bên [Tên công ty du lịch]:
Tour "Khám phá Hạ Long": Trải nghiệm hành trình độc đáo khám phá Vịnh Hạ Long. Tour bao gồm chuyến tham quan hang động, du thuyền trên vịnh và thưởng thức các món ăn hải sản độc đáo!
Tour "Khám phá lịch sử Huế": Thưởng thức vẻ đẹp lịch sử, cổ kính của thành phố Huế. Bạn sẽ được tham quan các di tích Cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, trường Quốc học Huế và thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây.
Tour "Bãi biển Nha Trang": Tận hưởng nắng, tắm biển và cát trắng tại thành phố biển Nha Trang. Bạn có thể thỏa sức chơi đùa trên bãi biển, tham gia lặn ngắm san hô, chèo SUP, tham quan hòn Mun và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây. Ngoài ra bạn có thể chọn tour nghỉ dưỡng ở Đảo Resort 5 sao Hòn Tằm với các hoạt động tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, tắm hồ bơi vô cực, tắm bùn khoáng nóng cực kỳ thư giãn.
Tour "Thành phố Sài Gòn - Thành phố không ngủ": Khám phá nét độc đáo của thành phố Hồ Chí Minh với chuyến tham quan đến đường sách Nguyễn Văn Bình, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành và đừng quên thưởng thức những món ngon nức tiếng nơi đây: cơm tấm, ốc, bánh mì, hủ tiếu,...
Tour "Đảo Phú Quốc": Bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đảo Phú Quốc là thiên đường thư giãn với các hoạt động như lặn biển, lướt ván, tắm nắng, kayak, đi thuyền tham quan các đảo lân cận, khu vui chơi, công viên nước, sân golf, casino,... Ngoài ra, đảo Phú Quốc còn có rừng nguyên sinh với hệ sinh thái phong phú, động vật đa dạng chờ du khách đến khám phá.
Người dùng: Tôi muốn biết thêm về tour "Khám phá Hạ Long".
Chatbot: Tour "Khám phá Hạ Long" là một chuyến hành trình rất phù hợp trong thời gian này. Tour Hạ Long bao gồm đón đưa tại khách sạn đến tham quan các Hang Đầu Gỗ và Hang Sửng Sốt. Sau đó, quý khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sản và trải nghiệm du thuyền trên vịnh Hạ Long. Bạn đang muốn đặt tour thời gian nào?
Người dùng: Tôi muốn biết thời gian tour và chi phí cụ thể.
Chatbot: Tour "Khám phá Hạ Long" 3 ngày 2 đêm và chi phí là 2.000.000 VNĐ/người. Nếu bạn đặt tour cho hội nhóm, câu lạc bộ, công ty thì chúng mình sẽ chiết khấu tùy theo số lượng. Đối với các thông tin chi tiết hơn về lịch trình, khách sạn lưu trú, địa điểm ăn uống và dịch vụ đi kèm, [Tên công ty du lịch] sẽ gửi thông tin chi tiết qua email hoặc sẽ có bạn nhân viên gọi điện trực tiếp tư vấn cho bạn.
Người dùng: Tôi muốn được gửi thông tin chi tiết qua email.
Chatbot: Vui lòng cung cấp cho [Tên công ty du lịch] địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn để chúng tôi có thể gửi thông tin chi tiết về tour "Khám phá Hạ Long" cho bạn.
Người dùng: Nhờ bạn gửi qua email này: example@gmail.com
Chatbot: Cảm ơn bạn đã cung cấp địa chỉ email. [Tên công ty du lịch] sẽ gửi thông tin chi tiết về tour "Khám phá Hạ Long" trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc cần tư vấn gì thêm hãy cho chúng mình biết.
Tư vấn đặt tour du lịch
Đọc thêm: Các bước xây dựng kịch bản Chatbot chi tiết cho chủ kinh doanh
Khi các công ty xây dựng chatbot để hỗ trợ giới thiệu và tư vấn cho khách hàng các tour du lịch, cần lưu ý các vấn đề sau:
Nhằm cung cấp thông tin kịp thời và tư vấn tốt cho khách hàng, bạn cần hiểu rõ về các tour du lịch, thời gian tour, thông tin về địa điểm, các hoạt động, dịch vụ đi kèm, giá cả,...
Công ty du lịch có thể tùy chỉnh chatbot tùy chỉnh dịch vụ dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Chatbot có thể đề xuất lựa chọn tùy chỉnh như thời gian, số lượng người tham gia, dịch vụ ăn uống, quán ăn uống, phương tiện di chuyển và các yêu cầu đặc biệt khác.
Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot giới thiệu tour du lịch
Thiết lập chatbot cung cấp thông tin chi tiết về các tour du lịch, thời gian, lịch trình, điểm đến, các hoạt động diễn ra trong tour, gợi ý danh sách khách sạn, giá cả và các dịch vụ đi kèm như xe đưa đón, quán ăn,.... Bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên để phù hợp với các tour và nhu cầu khách hàng.
Tích hợp hệ thống thanh toán với chatbot để lúc tư vấn với khách hàng có thể giới thiệu và đặt tour, tích hợp thanh toán an toàn cho khách hàng. Việc tích hợp chatbot sẽ tạo sự thuận tiện và bảo đảm khách hàng thanh toán trực tuyến chính xác, an toàn.
Tạo trải nghiệm tương tác tự nhiên cho chatbot để tạo cuộc đối thoại tự nhiên. Bạn nên sử dụng thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên để chatbot không bị lặp lại những thông tin khô khan
Bạn có thể thiết lập tính năng hỗ trợ khách hàng sau khi đặt tour. Chăm sóc khách hàng về thông tin chuyển đổi tour, chính sách bảo hành và hỗ trợ thông tin khác liên quan đến tour cho khách hàng tham khảo.
Kiểm tra và cập nhật thường xuyên công cụ chatbot để đảm bảo hoạt động hiệu quả, cung cấp trải nghiệm cho khách hàng. Theo dõi các tin nhắn trả lời từ người dùng và tùy chỉnh chatbot để cung cấp thông tin hiệu quả hơn.
Tính năng bảo mật thông tin là quan trọng nhất. Bạn nên sử dụng dịch vụ chatbot bảo đảm an toàn thông tin và tuân thủ quy định về bảo mật thông tin của khách hàng. Hạn chế việc rò rỉ thông tin, đối thủ cạnh tranh cướp dữ liệu sẽ ảnh hưởng cho cả doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là bài viết chia sẻ cách xây dựng kịch bản chatbot giới thiệu, tư vấn các tour du lịch chi tiết cho mọi người tham khảo. Cảm ơn các bạn đã đọc!