Tuyệt chiêu thu hút khách hàng, tăng tương tác Facebook hiệu quả

31-07-2020 08:23   

Facebook hiện nay có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới vì thế đây chắc chắn là thị trường rộng lớn nhất mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mong muốn khai thác. 

Nhưng làm thế nào để thành công và thu hút lượng khách hàng khổng lồ  như vậy thì nhiều doanh nghiệp vẫn đang trên con đường đi tìm câu trả lời. 

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về những cách thức, tuyệt chiêu vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng tương tác trên Facebook

1. Tại sao Facebook là thị trường online quan trọng với các doanh nghiệp hiện nay

1.1. Facebook có thế mạnh trong thị trường thương mại điện tử

Không thể phủ nhận rằng Facebook hiện nay là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới với số người dùng khổng lồ. Kinh doanh trực tuyến là các giao dịch thông qua Internet và Facebook chính là nền tảng thương mại điện tử giúp bạn tăng cường hình thức kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp mình. 

Facebook trở thành một công cụ có sức ảnh hưởng to lớn, một giải pháp truyền thông xã hội có tiếng nói và có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nếu bạn biết cách tận dụng nó triệt để

1.2. Facebook cung cấp các công cụ tiếp thị tạo lợi thế cho thương hiệu

Facebook giờ đây đang phát triển một bộ công cụ bao gồm rất tiện ích như bài đăng tăng cường, cuộc thăm dò người theo dõi, quảng cáo theo mẫu, quảng cáo tương tác và video, livestream trực tuyến,...bất kỳ hình thức tương tác nào đều tích cực và các công cụ này cung cấp một cách đơn giản để sử dụng và hiệu quả cao để tận dụng thương hiệu của bạn.

1.3. Facebook sử dụng công cụ tìm kiếm tối ưu hóa

Facebook làm việc trực tiếp với SEO để gửi thêm khách truy cập vào trang web của doanh nghiệp bạn thông qua việc liên kết trang Facebook vào website của bạn. Sự gia tăng lưu lượng truy cập thông qua trang web của bạn sẽ tăng việc sử dụng các từ khóa trong tìm kiếm, giảm tỷ lệ thoát của khách hàng. 

Facebook là một nền tảng mạng xã hội quan trọng với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến 

2. Tuyệt chiêu thu hút khách hàng, tăng tương tác Facebook hiệu quả 

2.1. Sử dụng hình ảnh, video trực quan để quảng cáo thương hiệu

Hình ảnh và video bao giờ cũng có sức lan tỏa và truyền tải to lớn hơn là những bài đăng thông thường. Đặc biệt, gần đây Facebook luôn ưu ái hơn cho những dạng content hình ảnh và video. Việc thêm hình ảnh và video vào những chiến dịch tiếp cận và quảng cáo của mình giúp bạn tăng tỷ lệ tương tác lên rất nhiều. 

Với các thông điệp, ưu đãi bạn mang đến khách hàng, dùng hình ảnh hoặc video cũng đem lại giá trị tốt hơn cho trải nghiệm của họ

2.2. Sử dụng Livestream 

Hình thức quay video trực tuyến gần đây rất phổ biến trong các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng online trên Facebook. Vì khi bạn tham gia Livestream, bạn có thể trực tuyến tương tác với khách hàng. Đồng thời, Livestream cũng có thể đo lường được lượt tương tác ngay lúc đó. Số lượng người tham gia và lượt bình luận, tương tác phản ánh hiệu quả quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp bạn một cách chân thực nhất

Bạn có thể theo dõi lượt tương tác trực tiếp qua Livestream

2.3. Ghim bài viết nổi tiếng, nhiều tương tác nhất lên đầu Fanpage doanh nghiệp

Một bài viết nổi tiếng, nhiều lượt tương tác trên fanpage của bạn bao giờ cũng phát huy tác dụng và giá trị của nó sẽ không thay đổi theo thời gian. Đồng thời, việc gắn bài viết phổ biến như vậy có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm và tập trung ấn tượng của khách hàng nhiều nhất ngay khi họ vừa truy cập vào Facebook của doanh nghiệp bạn

2.4. Tổ chức minigame thu hút tương tác

Khách hàng của bạn không ai là không muốn nhận quà đặc biệt với một phần quà mà họ không cần tốn quá nhiều công sức. 

Bạn có thể thử tạo ra các chương trình chơi game nhận quà bằng cách like, share bài viết của doanh nghiệp hoặc đăng ký để lại thông tin. Tổ chức minigame không chỉ tăng tương tác mà còn thu hút người mua hàng nhiều hơn

Yêu cầu người dùng Like, Share, Follow bài đăng Facebook

2.5. Đăng bài thường xuyên và đúng thời điểm

Sau các tuyệt chiêu về hình thức content bạn nên sử dụng cho Facebook kinh doanh của doanh nghiệp mình thì bạn nên nhớ thời gian cũng quan trọng không kém khi tham gia quảng bá trên Facebook. Dù nội dung bạn có được đầu tư kỹ lưỡng đến đâu hay dù bạn tương tác khách hàng với Livestream chuyên nghiệp ra sao thì nếu bạn đăng sai thời điểm nghĩa là bạn không nhận lại được gì. 

Nếu bạn đăng một bài viết vào lúc 4h sáng, chắc chắn bạn sẽ thúc đẩy được sự tương tác và phản hồi từ người dùng trên Facebook

Vì thế, hãy nghiên cứu và tìm hiểu các giờ vàng để đăng content hoặc chạy chương trình tương tác để có thể tiếp cận được số người tham gia tối đa nhất 

Như vậy, trên đây là những tuyệt chiêu mà Nhanh.vn muốn gửi đến bạn để bạn có thể áp dụng với doanh nghiệp mình nhằm thu hút và tăng tương tác khách hàng hiệu quả trên Facebook

Cuối cùng, Nhanh.vn hi vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích đến bạn và chúc bạn thành công!

Tin liên quan