Quản lý Comment Facebook - giữ chân khách hàng hiệu quả

04-08-2020 03:25   

Nếu bạn là nhà tiếp thị cho một thương hiệu kinh doanh trực tuyến và đang tìm kiếm một cách tốt nhất để quản lý nhận xét trên phương tiện truyền thông, đặc biệt là Facebook thì bạn đừng bỏ qua bài viết vô cùng hữu ích này.

Dưới đây là những hướng dẫn hiệu quả nhất giúp bạn quản lý phần bình luận của bài viết trên Facebook mà không mất quá nhiều thời gian

1. Tại sao việc quản lý bình luận lại quan trọng với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trên Facebook. 

Ngày nay, trên mạng xã hội Facebook mỗi ngày đều xuất hiện ngày càng nhiều thư rác và bình luận spam ,troll trên các bài đăng tiếp thị vì thế quản lý bình luận giờ đây trở thành yếu tố thiết yếu của các chiến lược truyền thông xã hội cho các thương hiệu

Tuy nhiên, thu hút khách hàng thông qua ý kiến là một cách tuyệt vời để tạo kết nối với thị trường mục tiêu của bạn. Nếu bạn có thể nhanh chóng cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngay từ khi nhận được ý kiến bình luận từ những khách hàng không hài lòng, bạn có thể tránh được nguy cơ mất khách hàng và có được thêm những khách hàng mới

Quản lý comment Facebook là rất cần thiết 

2. Cách xử lý các bình luận từ những khách hàng thất vọng về dịch vụ, sản phẩm của bạn trên Facebook

- Xin lỗi về sự cố ảnh hưởng đến khách hàng và nhận lỗi một cách lịch sự

- Các câu trả lời cần ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề vì nếu khách hàng đang tức giận và phàn nàn, họ sẽ không đủ tâm trí để đọc lời giải thích từ bạn

- Cung cấp một sự đền bù hợp lý cho khách hàng như đổi  trả sản phẩm, một ưu đãi, khuyến mãi, phiếu giảm giá

- Sau khi bạn đã xin lỗi và đưa ra lời giải thích cho sự cố của mình, tốt hơn hết bạn nên tiếp tục trấn an họ bằng hành động cụ thể 

3. Làm thế nào để đối phó với troll, spam và những bình luận không hay trên Facebook

Sau khi bạn đã xử lý các bình luận từ khách hàng thất vọng của mình, tiếp theo là bạn cần phải “làm sạch” phần bình luận trên trên Facebook thương hiệu của mình bằng cách xử lý các bình luận ác ý, troll, spam không phục vụ mục đích chính là quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà chỉ cố tình làm xấu đi thương hiệu của bạn khi khách hàng tiềm năng có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào

Với những trường hợp như vậy, bạn có chọn giải pháp ẩn hoặc xóa bình luận

4. Sự khác biệt giữa Ẩn và Xóa bình luận Facebook?

Facebook đã cung cấp cho bạn tùy chọn giữa ẩn và xóa nhận xét. Để xem xét được điều này bạn cần biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn ẩn bình luận so với lúc bạn xóa nó

4.1. Điều gì xảy ra khi bạn ẩn bình luận 

Ẩn bình luận được thực hiện trong bài đăng Facebook của bạn để giữ nó ẩn khỏi mọi người đang truy cập vào Facebook của bạn ngoại trừ người đã bình luận và bạn bè của họ. Người đã bình luận vào bài viết của bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về hành động ẩn của bạn. Điều này tránh được nguy cơ gây phẫn nộ từ họ. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chọn bỏ ẩn nhận xét và trực tiếp phản hồi họ bằng câu trả lời đã được chuẩn bị kỹ lưỡng

4.2. Điều gì xảy ra khi bạn xóa bình luận

Facebook có cung cấp cho bạn khả năng xóa nhận xét ở dưới những bài đăng bạn chia sẻ đến những người theo dõi

Xóa một bình luận là bạn xóa nó vĩnh viễn và không ai có thể nhìn thấy nó nữa. Và giống với ẩn bình luận, người bình luận sẽ không được thông báo về hành động xóa của bạn. Nhưng nếu họ xem lại bài đăng của bạn, họ có thể thấy bình luận của mình đã bị xóa đi

4.3. Điều gì xảy ra khi bạn vô hiệu hóa bình luận

Facebook hiện nay cũng cung cấp chức năng vô hiệu hóa bình luận. Đây là một chức năng giúp bạn ngăn tất cả mọi người bình luận vào bài đăng của bạn

Đây không phải lời khuyên hữu ích hoàn toàn nếu bạn đang tiếp thị một thương hiệu thì bình luận phản hồi từ khách hàng rất là đáng quý. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải giải quyết quá nhiều thư rác, spam trên tất cả các bài đăng của mình, bạn có thể chọn tắt nhận xét về bài viết của mình

Bạn cũng có thể cấm người dùng cụ thể. Đây là một hành động đúng đắn nếu bạn biết chính xác ai đang “chơi xấu” trên các bài đăng của mình. Bạn có thể ngăn chặn người đó để lại nhận xét trên bài đăng của bạn

Ẩn bình luận Facebook

5. Làm cách nào để quản lý bình luận trên Facebook

Như đã nói, Facebook cung cấp rất nhiều tùy chọn giúp bạn quản lý phần bình luận trong bài đăng của mình. Một số tùy chọn dành cho bạn như: ẩn, xóa, tắt nhận xét trên bài đăng Facebook

Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể của Nhanh.vn dành cho bạn

5.1. Cách xóa bình luận trên Facebook

Để xóa một bình luận vĩnh viễn trên Facebook, bạn cần:

- Xác định vị trí bài đăng cụ thể với bình luận mà bạn thấy ảnh hưởng đến thương hiệu của mình

- Di chuột vào bình luận đó, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh “…” và chọn XÓA

Xóa bình luận Facebook

5.2. Cách ẩn bình luận trên Facebook

Để ẩn bình luận trên Facebook, bạn cần:

- Xác định bài đăng cụ thể và bình luận muốn ẩn đi

- Di chuyển chuột vào phần bình luận đó, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh “...”, chọn Ẩn

5.3. Cách vô hiệu hóa trên Facebook

Với tùy chọn này, bạn chỉ có thể thực hiện trong nhóm Facebook chứ không thể thực hiện trên Fanpage Facebook của thương hiệu mình

Để vô hiệu hóa bình luận bài đăng trong nhóm Facebook, bạn cần:

- Xác định bài đăng mà bạn không muốn người khác bình luận

- Nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh bài đăng (ở góc bên phải)

- Nhấp vào tùy chọn Tắt nhận xét

Quản lý bình luận Facebook là một giải pháp mà các nhà tiếp thị cần nắm rõ để thu hút những khách hàng tích cực và hạn chế những khách hàng tiêu cực. Nhanh.vn hi vọng bài viết đem đến cho bạn một giải pháp hữu ích nhất cho việc kinh doanh, tiếp thị thương hiệu của mình

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Tin liên quan