Đi tìm lý do và cách khắc phục cho việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả cho shop online

29-07-2020 01:41   

Facebook hiện nay có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới vì thế khả năng tiếp thị của bạn trên nền tảng mạng xã hội này là rất lớn. 

Nhưng với một thị trường tiếp thị rộng lớn như vậy cùng rất nhiều đối tượng và khách hàng tiềm năng, nếu bạn không có quảng cáo nổi bật, bạn sẽ bị loại bỏ. 

Đáng tiếc là, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gặp phải những vấn đề tương tự với quảng cáo trên Facebook. Khi mà doanh nghiệp bỏ ra quá nhiều thời gian và tiền bạc cho quảng cáo Facebook nhưng kết quả nhận được lại không khả quan. 

Chính vì vậy, qua bài viết này, Nhanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hoạt động hiệu quả và khắc phục nó. 

1. Lý do quảng cáo Facebook không hoạt động hiệu quả

1.1. Doanh nghiệp đang chọn sai mục tiêu

Khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu của mình, trước hết doanh nghiệp cần phải chọn mục tiêu mà quảng cáo của mình hướng đến. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm trong việc nhắm mục tiêu tiềm năng. Và kết quả là khi thiết lập quảng cáo trong cài đặt Facebook, việc nhắm không đúng mục tiêu khiến quảng cáo của bạn đi sang một tùy chọn khác và bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều tính năng hữu ích mà quảng cáo Facebook dành cho bạn 

1.2. Doanh nghiệp không tiếp thị đến đúng đối tượng tiềm năng

Khi bạn không nhắm đúng mục tiêu phát triển hình thức quảng cáo tiếp thị Facebook của mình cũng chính là bạn đang gặp rắc rối trong việc xác định khách hàng tiềm năng của thương hiệu mình - người đang thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào những khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao, quảng cáo Facebook lại nhắm đến những đối tượng không phù hợp và không có nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bạn

Nhắm sai mục tiêu của quảng cáo Facebook

1.3. Đối tượng của bạn quá rộng

Một sai lầm phổ biến tiếp theo khiến quảng cáo Facebook của bạn hoạt động không hiệu quả đó là đối tượng mục tiêu được bạn xác định quá rộng. Việc nhắm mục tiêu quá rộng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những đối thủ cạnh tranh lớn với những đối tượng khách hàng đó trong khi đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không hẳn nhiều đến vậy. 

Điều này gây ra hậu quả là bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp trong khi trải nghiệm người dùng thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng kém. Hơn nữa, nó gây khó khăn trong việc đảm bảo khách hàng của bạn quan tâm tuyệt đối đến quảng cáo của bạn. 

1.4. Đối tượng của bạn quá hẹp

Trái ngược với trường hợp trên là khi đối tượng bạn xác định lại quá hẹp. Điều này lại gây ra việc quảng cáo tiếp thị của bạn sẽ có sự hạn chế sự tiếp cận. Nếu xác định đối tượng mục tiêu quá hẹp có thể khiến quảng cáo Facebook của bạn không tạo được ấn tượng và tiếng vang để bứt phá về sau

1.5. Bạn không sử dụng hình ảnh hoặc video trực quan

Hình ảnh và video có vai trò rất quan trọng trong các content tiếp thị ngày nay đặc biệt trên nền tảng xã hội Facebook. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ có xu hướng bị thu hút hơn vào những quảng cáo hình ảnh hoặc video hấp dẫn hơn thay vì một bài quảng cáo dài và nhiều chữ. 

1.6. Kêu gọi hành động của bạn không lôi cuốn

Một lý do khiến quảng cáo của bạn có thể không nhận được số lượng nhấp chuột lớn là vì CTA của bạn không hấp dẫn.

Quảng cáo Facebook của bạn có thể rất hữu ích với người đọc tuy nhiên có thể doanh nghiệp bạn đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng là khuyến khích một hành động. Việc thêm khuyến khích hàng động nhấp vào hoặc truy cập có ý nghĩa cực to lớn trong việc tiếp thị và chuyển đổi khách hàng. Nếu bạn có một CTA rõ ràng có thể truyền đạt sự khẩn cấp hành động cho khách hàng thì quảng cáo Facebook có thể sẽ trở nên hoàn hảo nhất từ trước đến giờ.  

Không có kêu gọi hành động trong quảng cáo

1.7. Doanh nghiệp không thực sự đầu tư cho quảng cáo Facebook

Điều cuối cùng khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả đó chính là việc bạn không chi tiêu đủ để tạo nên một quảng cáo chất lượng nhất. Mặc dù chạy các chiến dịch trên Facebook thường có giá phải chăng hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác nhưng nếu bạn có thể gặp phải hiệu suất kém nếu ngân sách của bạn quá thấp. Facebook có thể đã hạ thấp quảng cáo của bạn và điều đó làm số lần hiển thị thấp và giảm đi đáng kể

2. Cách khắc phục khi chiến dịch quảng cáo Facebook không hoạt động 

2.1. Điều chỉnh lại giá thầu quảng cáo Facebook 

Như đã nói ở trên, tiền bạc là thứ xứng đáng được doanh nghiệp bạn bỏ ra để đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo Facebook chất lượng. Nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình không tạo được số lần hiển thị hoặc số lần nhấp mong muốn, bạn cần phải có những điều chỉnh với giá thầu quảng cáo Facebook của mình. 

Số tiền bạn đầu tư cho quảng cáo Facebook là một sự đầu tư đáng giá và tuyệt vời nhất để tiếp thị thương hiệu trên nền tảng xã hội lớn nhất hiện nay.

2.2. Tạo quảng cáo xứng đáng truy cập

Nếu quảng cáo Facebook không hiệu quả, vậy chính là vì quảng cáo đó chưa được xây dựng và sáng tạo phù hợp với người dùng. Facebook là một nền tảng trực quan và bạn sẽ muốn đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo được Facebook gợi ý mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, cũng đừng quên sáng tạo một nội dung chất lượng và hữu ích đến người dùng xem đồng thời hình ảnh và video là hai yếu tố có sự tác động mạnh mẽ nhất đến tầm nhìn của khách hàng với những quảng cáo xuất hiện trên Facebook

Tạo ra một chiến dịch quảng cáo chất lượng 

2.3. Thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Trước khi có được một chiến dịch quảng cáo tốt nhất, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều trải qua những thất bại và những lần thử nghiệm đáng giá. Thử nghiệm những chiến dịch quảng cáo là một phần quan trọng trong việc điều chỉnh và xác định chiến dịch quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp. 

Các thương hiệu thành cồn trên thế giới không được phát triển với quảng cáo Facebook đã thành công ngay lần đầu tiên. Rất nhiều trong số họ cần trải qua một quá trình thử nghiệm, để tìm ra một quảng cáo sẽ mang lại cho họ kết quả tối ưu. nhất. 

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn về những lý do và cách khắc phục cho một chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả và đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham gia với Nhanh.vn ngay hôm nay bằng cách trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook - VPage để có được những hiệu quả tối ưu nhất cho thương hiệu của mình

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công

Tin liên quan