Facebook hiện nay đang trở thành một kênh bán hàng online và quảng cáo rất phổ biến, người bán có thể đăng bài trong các group bán hàng, đăng trực tiếp lên trang Facebook cá nhân, đăng bài lên Facebook Page, và đương nhiên khi sử dụng Facebook Page thì sẽ đi kèm với hoạt động Chạy quảng cáo Facebook (Facebook ads). Facebook ads là một công cụ rất mạnh và hiệu quả để tối ưu việc quảng bá sản phẩm của mình tiếp cận với số lượng rất lớn khách hàng tiềm năng, việc này giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Tuy nhiên, một điều không mấy vui vẻ cho người bán đó chính là bài chạy quảng cáo Facebook bị từ chối, và thậm chí Facebook lại đưa ra lý do không được phê duyệt rất chung chung hay không có gì cả, điều này đem đến nhiều sự khó chịu và rất bất tiện. Hãy cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu 5 nguyên nhân tại sao khiến các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt thông qua bài viết này nhé!
Nội dung chính hide
“Ông trùm” Facebook khá khó tính trong việc sử dụng ngôn ngữ trong các bài quảng cáo. Cụ thể nếu trong nội dung bài viết có chứa những từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng hoặc liên quan đến chính trị, thông tin cá nhân, phân biệt giới tính, chủng tộc, nội dung người lớn (18+)...thì sẽ không được xét duyệt.
Chủ bài viết nên tránh các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”...đều là những từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hoặc một vài cụm từ như: “Cam kết 100%”, “Bảo đảm 100%”...cũng sẽ bị cấm vì Facebook có dạng như cam kết 100% đều là lừa đảo khách hàng.
Bài quảng cáo sử dụng từ và cụm từ cấm sẽ không được xét duyệt
Facebook sẽ không xét duyệt nếu bài quảng cáo của bạn có lỗi anh “before vs after”
Quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt nếu đề cập tới Facebook mà không tuân thủ theo những quy tắc nghiêm ngặt như sau:
- Viết “Facebook” với chữ “F” viết hoa
- Hiển thị từ “Facebook” ở cùng kích thước phông chữ và kiểu với nội dung xung quanh nó
- Sử dụng biểu tượng Facebook thay cho từ “Facebook”
- Đặt Facebook thành số nhiều, sử dụng nó như một động từ hoặc viết tắt nó
- Sử dụng một phiên bản đã thay đổi của biểu tượng Facebook trong hình ảnh cho quảng cáo của bạn
Chú ý khi sử dụng logo và text có liên quan đến Facebook để quảng cáo
Một lỗi cũng thường gặp nữa đó chính là khi bạn sử dụng tên thương hiệu có bản quyền. Các chủ doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo các mặt hàng nhập khẩu, thời trang xách tay hoặc hàng VNXK nên tránh sử dụng hình ảnh có logo thương hiệu các nhãn hàng nước ngoài, nên tự chụp ảnh sản phẩm thay vì lấy các ảnh có sẵn trên các website, thay vì nhắc đến đến tên thương hiệu thì bạn có thể sử dụng luôn tên shop để thay thế.
Kinh doanh online hiệu quả hớn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Quản lý chặt chẽ đơn hàng, comment, inbox của khách hàng
Cần đảm bảo rằng bạn không có nút phát trên quảng cáo hình ảnh Facebook của mình mà phải là các nút phát video. Bạn không được phép sử dụng hình ảnh 'mô tả chức năng không tồn tại'. Điều đó có nghĩa là bạn không thể làm cho hình ảnh tĩnh giống như video bằng cách thêm nút phát vào đó. Vì nó đánh lừa người dùng, họ nhấp vào hình ảnh và nghĩ rằng nó sẽ phát video trên Facebook, trong khi thực tế nó sẽ đưa họ đến trang web của bạn.
Các nút phát hoạt động tốt trên video, nhưng không phù hợp với quảng cáo hình ảnh tĩnh
Tham khảo: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z
URL hiển thị không khớp với tên miền mà quảng cáo đang đưa mọi người đến. Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu văn bản liên kết không khớp với nơi bạn đang gửi mọi người khi họ nhấp vào quảng cáo. Facebook muốn bảo vệ trải nghiệm người dùng nên họ không muốn các bài ads lừa dối người dùng. Nếu người dùng nhìn thấy một URL trên quảng cáo, nhưng nhấp vào lại được chuyển đến một URL khác thì họ có thể cảm thấy bị lừa dối.
Giải pháp là để trống văn bản liên kết khi bạn tạo quảng cáo hoặc đảm bảo văn bản liên kết khớp với tên miền của bạn.
Việc không khớp URL hoặc Domain cũng có thể khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt
Ngoài ra quảng cáo của bạn cũng sẽ khó được xét duyệt nếu có các các video quảng cáo quá 120s, lý do đưa ra là cung cấp quá nhiều nội dung gây phiền toái khách hàng, đẹp nhất là video trên dưới 60s. Hoặc lỗi có thể đến từ chính hệ thống của Facebook khi một khối lượng quảng cáo khổng lồ cần được đăng tải và xét duyệt mỗi ngày, vì vậy không thể không tránh khỏi những sai sót, hãy kiên nhẫn chờ đợi nếu bạn không tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình.
Quảng cáo Facebook là một trong những kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng nhiều nhất, chủ yếu được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của một người. Nhưng chạy Quảng cáo trên Facebook không phải ai cũng thích. Facebook có rất nhiều hướng dẫn, điều khoản và điều kiện để xuất bản một Quảng cáo . Hãy nhớ đọc tất cả chúng trong khi đăng ký Tài khoản Quảng cáo Facebook, nếu không những sai sót nhỏ có thể khiến bản sao quảng cáo của bạn bị từ chối.