Quảng cáo Facebook chắc hẳn không còn xa lạ với hoạt động thương mại như hiện nay, không chỉ là kênh bán hàng online hàng đầu cho người bán mà cả người mua cũng tiếp cận được rất dễ dàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh online và chạy quảng cáo trên Facebook (Facebook ads) thì chắc hẳn sẽ không ít tò mò tìm hiểu tại sao các bài đăng của các doanh nghiệp khác lại thu hút rất nhiều lượt tương tác đúng không nào?
Vâng, một trong những nghệ thuật đặc biệt luôn được các marketer áp dụng thành thạo để không ngừng gia tăng doanh số đó chính là Seeding trên Facebook, hay cụ thể hơn là seeding trong các post quảng cáo, livestream, group bán hàng...Vậy seeding là gì, hãy cùng Vpage.nhanh.vn tìm hiểu thông qua bài viết này.
Nội dung chính hide
Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Seeding trên Facebook giúp tối ưu quảng cáo hiệu quả
Seeding nói chung và Seeding trên Facebook nói riêng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, giúp tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng, khách hàng thường bị lôi cuốn bởi những bài post, bài quảng cáo có lượng tương tác cao thay vì một bài không có ai nhòm ngó tới. Vì Facebook có lượng người dùng rất lớn và kèm theo lượng bài đăng khổng lồ, cộng thêm các chính sách phê duyệt quảng cáo Facebook chặt chẽ nên rất có thể làm bài post của bạn sẽ bị trôi, và lúc này Seeding đóng vai trò chống trôi bài cực kỳ hiệu quả.
Để chiến lược seeding Facebook phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên tiếp tục với chạy quảng cáo miễn phí Facebook sau khi seeding, giúp tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để seeding bạn cần chuẩn bị nhiều những tài khoản Facebook ảo phải có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân sao cho giống với những tài khoản thường, lưu ý là các nick này phải để thông tin khác nhau.
Ngoài tự tạo các nick giả ra thì bạn có thể nhờ bạn bè, người thân seeding trong các bài quảng cáo, vì nick của người quen là đã giống với khách hàng nhất có thể.
"Nuôi" được càng nhiều nick sẽ giúp việc seeding trở nên dễ dàng và chân thực nhất
Để tạo sự tin tưởng với người mới, bạn có thể bật follow trên Facebook cá nhân và để lộ số lượng người đang theo dõi.
Lưu ý cách seeding trên Facebook sao cho hiệu quả nhất
Seeding sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn kết hợp với các yếu tố tối ưu chuẩn SEO cho fanpage. Tham khảo cách SEO Page Facebook hiệu quả lên top bền vững 2025 để hiểu cách phối hợp toàn diện.
Quản lý hàng chục fanpage, nhận hàng ngàn tin nhắn từ Facebook, Zalo OA, Zalo cá nhân, Shopee, Instagram... khiến bạn bỏ sót khách hàng? Vpage giúp bạn kiểm soát tất cả chỉ trong 1 nền tảng!
Nếu không chạy Facebook ads để có được nguồn data khách hàng thì các group bán hàng chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để khai thác, và chính lúc này hãy để các nick Facebook bạn đã tạo trước đó trở thành Seeder hiệu quả cho bạn.
Bằng các nick seeding này bạn có thể dùng để đăng bài, comment trong các bài viết. Tuy nhiên trước khi comment cũng như đăng bài trong group thì bạn cần lưu ý những điểm sau:
Seeding trong các group bán hàng trên Facebook đem lại nhiều kết quả bất ngờ
Sau khi seeding tốt trong các bài viết, bạn có thể áp dụng quảng cáo hiển thị trong group Facebook để đẩy bài lên top nhóm và tối ưu lượt tương tác tự nhiên.
Việc seeding trên Facebook thực tế rất dễ thực hiện, tuy nhiên lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Vì để tạo được độ chân thực nhất cho các nick Facebook ảo thì bạn phải tốn một khoảng thời gian “nuôi nick” nên bạn phải thật bản lĩnh và không nản chí, và quan trọng là không được sử dụng các từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm mà Facebook cấm để đi seeding. Chúc các bạn thành công!
Bài viết cùng chủ đề:
- Top 5 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết
- Hướng dẫn lựa chọn phân khúc khách hàng thích hợp với Facebook Ads
- Tổng quan cách quản lý bình luận trên Fanpage hiệu quả