75% Chủ Shop thường sai trong "tư duy" chọn sản phẩm chạy ads ngay từ đầu

01-03-2021 10:04   

Liệu các chủ shop đã biết cách lựa chọn sản phẩm và ngành hàng phù hợp hay chưa? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn bắt tay vào kinh doanh với sự nỗ lực và quyết tâm hừng hực, bạn đổ tiền học chạy ads điên cuồng và cách tối ưu ads hiệu quả, bạn may mắn tìm được nguồn hàng giá sỉ tốt và đầu tư chụp hình thật đẹp mắt. Những tưởng đến khi bắt tay vào chạy ads hiệu quả vô cùng, contact đổ về như lá mùa thu, ấy thế mà contact ầm ầm vẫn không thấy lãi đâu?

sai lầm chủ shop thường gặp khi chạy ads

Sai lầm chủ shop thường gặp khi chọn sản phẩm chạy Facebook ads

Đừng nhầm, đó sẽ là hoàn cảnh khốn đốn của bạn khi vô tình kinh doanh những sản phẩm có đặc điểm này:

1. SẢN PHẨM QUÁ THÔNG DỤNG VÀ THIẾT YẾU

Ví dụ: đồ sinh hoạt cá nhân, đồ gia dụng, bột giặt, măng, miến, giấy ăn, đũa,....

Trước khi bán nó hãy trả lời xong câu hỏi "Tại sao khách hàng lại phải mua online mất thêm một đống phí ship trong khi ra chợ ngoài đầu ngõ là họ có thể mua luôn??"

Sản phẩm quá thiết yếu như vậy dù chạy quảng cáo để tuyển mối sỉ hoặc ctv hay là bán lẻ cũng khó rất có lãi.

Xem thêm: 5 cách Target khách hàng hiệu quả nhất trên Facebook Ads

2. BIÊN ĐỘ LÃI GIỮA GIÁ NHẬP VÀ GIÁ BÁN THẤP

Đây mới là lỗi mà các chủ shop cực kỳ hay gặp, thường thì khi chạy ads, nếu không x2,5 lần giá nhập rất khó nhìn thấy lãi, ví dụ như quần áo nhập 60k bán 100k thì chắc chắn trừ đi chi phí ads là hết lãi. 

Còn 1 số sản phẩm giá trị sản phẩm thấp như: ốp điện thoại 19k, bộ đồ trẻ sơ sinh siêu rẻ 30k, mũ đồng giá 50k thì bạn nên có những chính sách bán hàng combo. nếu có chính sách bán combo thông minh, hợp lý thì lại rất dễ có lãi mà khách hàng vẫn cảm thấy họ mua được nhiều với giá rẻ. Từ đó, tạo trải nghiệm tốt hơn trong việc mua hàng và tăng tỉ lệ mua lại lần sau.

Quản lý bán hàng Facebook chuyên nghiệp với Nhanh.vn 

Đăng ký dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng

quản lý bán hàng trên Facebook

3. SẢN PHẨM VI PHẠM CHÍNH SÁCH FB

Sản phẩm vi phạm chính sách là gì?

  • Thực phẩm bổ sung không an toàn: thuốc tăng, giảm cân; 
  • Sản phẩm thuộc danh sách cấm của chính phủ, dịch vụ người lớn,....
  • Sản phẩm vi phạm bản quyền thuộc bên thứ 3: như sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách nhái các thương hiệu GUCCI, Chanel, YSL, Louis Vuitton, Adidas, Nike,...

Kể cả biên độ lãi trên 1 đơn hàng là lớn thì các chủ shop cũng không nên chạy quảng cáo sản phẩm này vì campaign và tài khoản quảng cáo cũng vô hiệu hóa liên tục, tệp khách hàng không lưu lại mà thay mới suốt, tiền chạy ads đắt, không chạy được remarketing,...

Sống trên đất của Mark- là phải nghe lời Mark, k nghe chỉ có thiệt. Không thì livestream (nhưng vẫn bị quét thi thoảng) 

Trên đây là một vài lưu ý dành cho chủ shop trong việc lựa chọn sản phẩm gì để chạy quảng cáo facebook. Hy vọng rằng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác nhé. 

Tin liên quan