Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Phần mềm quản lý fanpage Vpage để bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Target đối tượng khách hàng khi quảng cáo Facebook là cách bạn lựa chọn ra một nhóm khách hàng tiềm năng, có hành vi sở thích phù hợp với sản phẩm của bạn. Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng.
Bài viết dưới đây chia sẻ cụ thể một số cách target quảng cáo Facebook nâng cao để bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Nội dung chính hide
Với cách chạy quảng cáo kiểu không Target, Facebook sẽ tự động phân phối ngẫu nhiên nội dung quảng cáo của bạn đến với nhóm khách hàng mà Facebook thấy tiềm năng dựa vào hành vi, tâm lý và sở thích của người dùng, nhờ vào nguồn dữ liệu mà Facebook thu thập được.
Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn cứ để nguyên các cài đặt mặc định cho Facebook tự chạy với target rộng nhất có thể, vì như vậy sẽ tốn rất nhiều tiền. Trước khi chạy quảng cáo Facebook kiểu không target, bạn vẫn cần kiểm tra và quyết định thu hẹp phạm vi đối tượng lại tránh lãng phí chi phí.
Chẳng hạn bạn thu hẹp khu vực địa lý của nhóm khách hàng mà bạn muốn họ thấy quảng cáo của bạn lại thành xung quanh một phố nào đó, giới hạn độ tuổi hẹp hơn, hay chọn giới tính cho nhóm khách hàng này nếu sản phẩm của bạn chỉ dành riêng cho một giới tính nào đó.
Như vậy, sau khi thu hẹp target quảng cáo, Facebook sẽ tự phân phối quảng cáo đến những người có sở thích và hành vi phù hợp với mong muốn của bạn.
Xem thêm: Cách Seeding Facebook hiệu quả ít người biết
Facebook Audience Insights là phần mềm với tính năng target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đây là một trong những cách target đúng đối tượng hiệu quả nhất dựa trên nền tảng thuật toán target có sẵn của Facebook.
Sử dụng Facebook Audience Insight
Về hướng dẫn sử dụng, bạn truy cập vào phần mềm sau đó vào “ Thông tin chi tiết về đối tượng”, phân tích các biểu đồ và số liệu để hiểu được thông tin về khách hàng tiềm năng. Với thủ thuật này, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu và trực tiếp vẽ chân dung khách hàng mục tiêu dễ dàng để hướng quảng cáo của mình đến đúng đối tượng, tránh sai lầm.
Sử dụng Facebook Audience Insight
Với thanh công cụ phía bên trái, chúng ta có thể áp dụng để lọc, phân loại và đánh giá nhóm đối tượng phù hợp để chạy quảng cáo. Bạn có thể lọc theo Sở thích, theo Vị trí, theo Độ tuổi,... và hãy chọn lọc thật cẩn thận để quảng cáo có sức ảnh hưởng nhất, cạnh tranh với đối thủ và tiết kiệm chi phí nhất.
Quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả
Quản lý tin nhắn, tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng
Ở phần Nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể gõ 1 từ khoá về một lĩnh vực bất kỳ mà bạn muốn hướng đến, chẳng hạn ở đây là Công nghệ, sau đó ấn Enter, bạn ấn vào nút Gợi ý và sẽ nhìn thấy một trang bảng chọn sẽ hiện ra. Di chuột vào từng gợi ý để xem với mỗi đề xuất đó thì lượng target là bao nhiêu, từ đó bạn sẽ chọn được mục tiêu phù hợp.
Sử dụng chức năng gợi ý
Cách này giúp bạn tận dụng chạy quảng cáo thu hút đến những tệp khách hàng có sở thích, hành vi hay nhân khẩu học tương đồng với tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã từng tạo trước đó.
Ví dụ: Giả sử bạn có tệp khách hàng là những người đã từng ghé thăm website A của bạn với số lượng hiện có là 48.500 người.
Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
Dùng kỹ thuật Đối tượng tương tự để tăng số lượng này lên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của tệp khách hàng, không phải mở rộng vô căn cứ.
Tệp Lookalike này có thông số như sau:
- Nguồn: Những người đã từng ghé thăm website A
- Quốc gia: Việt Nam
- Quy mô: 1%
Bây giờ bạn cho tệp khách hàng này vào Lookalike để Facebook tự động mở rộng số lượng khách hàng cho mình.
Bạn có thể thấy, số lượng khách hàng đã được nâng lên con số khá ấn tượng là 523.400 người, tức là Facebook tìm thấy có 523.400 người có hành vi GẦN GIỐNG, không quá khác biệt với những người đã từng ghé thăm website A của bạn.
Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
Để tạo đối tượng tương tự, bạn vào phần Đối tượng ở Thư viện tài sản rồi ấn vào nút Tạo một đối tượng tương tự. Lưu ý là để có được các tệp Đối tượng tương tự thì trước đó bạn phải tạo Đối tượng tuỳ chỉnh.
Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)
Tệp khách hàng Đối tượng tương tự (Lookalike Audience) được lấy nguồn thông qua tệp Đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience) nên tệp Custom Audience của bạn càng chất lượng bao nhiêu thì tệp Lookalike Audience sẽ càng chất lượng bấy nhiêu.
Xem thêm: Top 9 cách giúp Facebook luôn thu hút khách hàng
Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.
Ví dụ: Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.
Target vào tình trạng quan hệ
Kết luận, trên đây đã giới thiệu danh sách những tuyệt chiêu target khách hàng hiệu quả nhất trên Facebook Ads mới nhất ít ai biết. Kết thúc bài viết, phần mềm quản lý Fanpage Vpage.nhanh.vn hy vọng sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia quảng cáo Facebook, xây dựng được một chiến lược quảng cáo thật hút khách và tạo nên doanh số hàng tỷ đồng.