Bạn đang muốn tìm cách phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất với mục đích: tăng like, tăng tương tác và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Và bạn cũng đang mong muốn tình hình kinh doanh được phát triển và thương hiệu được nhiều người biết đến. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Vpage.nhanh.vn tìm hiểu tất tần tật cách phát triển Fanpage sao cho hiệu quả dưới đây nhé!
Nội dung chính hide
Vậy thì tại sao cần phải phát triển Fanpage, nó có lợi ích gì đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân?
Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Fanpage cho phép bất kỳ ai like và follow thoải mái vì nó không giới hạn tương tác, trong khi tài khoản cá nhân chỉ được phép kết bạn với tối đa 5000 bạn bè. Vì vậy nếu như bạn đủ sự nổi tiếng thì việc sử dụng Fanpage cho cá nhân cũng sẽ tăng độ phủ sóng lên rộng rãi.
Mặc dù Facebook cá nhân cũng có chức năng follow nhưng sau khi vượt quá 5000 bạn thì những người kết bạn về sau sẽ chuyển sang chế độ “Theo dõi”. Tuy nhiên, với nick cá nhân sẽ chia lượng người tương tác làm 2 phần: một phần là bạn bè chính thức, một phần là followers. Điều này sẽ không tạo được hiệu ứng cộng đồng tốt như trang Fanpage - nơi mà mọi người đều sẽ có vị trí như nhau và đều theo dõi được thông tin từ cá nhân đó.
Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho những cá nhân nổi tiếng
Các cá nhân nổi tiếng thường có người quản lý Fanpage nhưng họ vẫn là người nắm quyền chính. Quản lý chỉ giúp sức với nhiệm vụ quản lý Fanpage, lên nội dung phù hợp với hình ảnh cá nhân làm sao cho thu hút được nhiều người xem nhất.
Ngược lại Facebook cá nhân không thể quản lý cùng lúc được, mà để quản lý thì phải chia sẻ mật khẩu riêng tư. Điều này chả ai muốn cả, chưa kể đến việc đời tư của những cá nhân nổi tiếng cũng thật sự rất quan trọng. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những thông tin cá nhân của lọ bị lộ ra ngoài.
Với Fanpage Facebook chỉ cần với một số tiền nhất định, là cá nhân bạn đã có thể tạo ra được một kế hoạch quảng cáo dài hay ngắn. Điều này sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn đến đâu và sẽ khiến nó lan rộng đến nhiều đối tượng cần biết. Đó là nguyên nhân mà nhiều khi bạn không hề theo dõi những vẫn thường xuyên xuất hiện trên newfeed của bạn.
Không chỉ dừng ở quảng cáo, Fanpage còn có thể tạo ra được rất nhiều các sự kiện khác nhau trên Facebook để tăng các loại hình tương tác. Việc những cá nhân có độ danh tiếng nhất định thì sử dụng Fanpage thay cho trang cá nhân sẽ thích hợp hơn nhiều.
Quản lý nhiều fanpage cùng 1 lúc
Đồng bộ tất cả fanpage về 1 màn hình chat duy nhất
Với những lợi ích tuyệt vời mà Fanpage mang lại cho cả doanh nghiệp lẫn cá nhân. Thì việc phát triển Fanpage là điều bạn cần phải hướng tới nếu như muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook. Và để phát triển Fanpage một cách hiệu quả trong thời gian ngắn thì bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:
Bạn cần xác định rõ mục tiêu khi bạn xây dựng Fanpage này là gì? Làm thế nào để có tối đa lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình thông qua kênh này. Tùy theo từng lĩnh vực, đối tượng mục tiêu và mục đích cuối cùng, thì một Fanpage của doanh nghiệp có thể là:
Xác định Brand Voice cho thương hiệu của bạn
Để phát triển Fanpage sao cho hiệu quả thì bạn đừng quên nghiên cứu và xác định được Brand Voice đặc trưng cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Sẽ tuyệt vời hơn nếu ngay từ đầu thương hiệu của bạn được độc giả biết đến với giọng văn sang trọng, gần gũi, bình dị, hài hước hoặc nghiêm túc,...Việc xây dựng này sẽ khiến khách hàng về lâu về dài sẽ nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn theo thời gian.
Để xác định được Brand Voice cho thương hiệu của bạn, thì bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau:
Định hướng và xây dựng nội dung cho fanpage
Một trong những cách phát triển Fanpage hiệu quả đó là sự định hướng và lên kế hoạch nội dung cho Fanpage của bạn. Để xây dựng nội dung sao cho thu hút nhất, thì có nội dung cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải bám sát:
Đọc thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tạo tích xanh Facebook đơn giản dễ hiểu
Để truyền tải thông điệp đến người dùng một cách tốt nhất thì bạn nên áp dụng theo 2 cách sau đây:
Dù bạn quảng bá nội dung theo hình thức nào dù là gián tiếp hay trực tiếp thì bạn cũng cần phải xác định trước nội dung mà bạn sẽ triển khai. Nếu nội dung không chính xác hoặc không thu hút thì sẽ gây phản tác dụng. Đây cũng là điều mà bạn cần phải lưu ý thật kỹ.
Lên quy trình quản lý Fanpage chặt chẽ
Để phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất thì bạn cần phải thống nhất được quy trình quản lý Fanpage một cách chặt chẽ, chuyên nghiệp nhất, theo cách sau đây:
Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể xây dựng để phát triển Fanpage một cách sao cho hiệu quả nhất:
Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ được chân dung khách hàng (insight khách hàng)
Bạn cần phải hiểu rõ được chân dung khách hàng (insight khách hàng)
Để khiến khách hàng tương tác với các bài viết của mình trên Fanpage nhiều hơn thì bạn phải hiểu rõ đang muốn gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc phân tích chân dung khách hàng sẽ giúp bạn thu thập chi tiết các dữ liệu về hành vi, sở thích, xu hướng,...khả năng chi tiêu của đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: Bạn cần xem xét thời điểm / hình thức tương tác nào sẽ tốt nhất để đáp ứng khách hàng của mình. Đồng thời, loại nội dung nào sẽ “giữ chân” họ và tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu bạn…
Cho nên việc hiểu rõ các hành vi khách hàng của bạn nhiều nhất có thể - đó chính là bí quyết của việc phát triển Fanpage đạt hiệu quả nhất!
Xây dựng nội dung Fanpage cụ thể theo tuần/theo tháng
Xây dựng nội dung Fanpage cụ thể theo tuần/theo tháng
Để thu hút được nhiều người xem liên tục bạn sẽ cần những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Vì vậy bạn sẽ cần lên chi tiết kế hoạch xây dựng nội dung theo từng tuần hoặc từng tháng một cách tỉ mỉ nhất.
Thông qua kế hoạch xây dựng nội dung cụ thể thì nội dung trên Fanpage của bạn sẽ không bị rời rạc. Và bạn cũng sẽ không bị cạn kiệt ý tưởng cho những tuần tiếp theo.
Đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn
Việc đăng tải nhiều nội dung hấp dẫn sẽ kéo tương tác Fanpage của bạn lên rất nhiều. Dưới đây là những dạng nội dung thu hút được nhiều người tương tác nhất:
Đăng bài viết vào khung giờ tốt nhất
Đăng bài viết vào khung giờ tốt nhất
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, cũng như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì thời gian đăng bài viết cũng sẽ tác động rất nhiều đến hiệu quả của Fanpage. Khi mà bạn đã xác định được chính xác chân dung khách hàng của bạn là gì, thì lúc đó bạn có thể lựa chọn khung giờ đăng nào sẽ mang lại tương tác cao nhất.
Đo lường và phân tích nội dung thường xuyên
Để đảm bảo các nội dung bạn tạo trên Fanpage đều là nội dung chất lượng, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo sự phù hợp với thương hiệu của mình, bạn cần thực hiện như sau:
Trên đây là toàn bộ các cách giúp bạn phát triển Fanpage sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã nắm rõ được quy trình xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage và các kinh nghiệm mà chuyên gia đã đúc kết. Tuy nhiên, để tạo ra được một Fanpage uy tín và có được lượng người theo dõi “khủng” thì không phải ngày một - ngày hai là thành công. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!
Tham khảo: Bán hàng trên fanpage cực hiệu quả chỉ với những điều sau