Kinh nghiệm lựa chọn thị trường ngách khi kinh doanh trên Facebook

05-08-2020 08:39   

Nhắm mục tiêu vào thị trường ngách là một cách cực kỳ hiệu quả để đảm bảo doanh nghiệp có thể thúc đẩy nhanh chóng nhất mục tiêu tiếp thị thương hiệu. Và vì Facebook là một trong những mạng xã hội có người dùng khổng lồ vì thế Facebook là cách tốt nhất để tiếp cận người dùng nhanh chóng nhất. 

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu và thị trường ngách là gì và kinh nghiệm tham gia thị trường ngách trên Facebook cho các doanh nghiệp 

1. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách hay trong tiếng Anh thường gọi là Niche Market. Đây là thuật ngữ dùng để nói đến một thị trường con của một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Thay vì nhắm đến một thị trường rộng lớn, bao quát, nhà tiếp thị hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể có nhu cầu hẹp hơn nhưng độc đáo hơn. 

Đây là một trong những cách giúp doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển thương hiệu của mình một cách bền vững nhất. Doanh nghiệp chú trọng vào việc thúc đẩy thương hiệu của mình có một vị trí lớn, quan trọng trong một thị trường nhỏ là thị trường ngách chứ không phải một phần nhỏ trong một thị trường lớn - nơi có quá nhiều ngành nghề và đối tượng khách hàng khác nhau
 

Thị trường ngách trong kinh doanh

2. Làm thế nào để nhắm mục tiêu trong thị trường ngách trên Facebook

2.1. Hiểu rõ thị trường của mình

Trước hết để bắt đầu kinh doanh trên thị trường ngách của mình, bạn phải hiểu rõ thị trường của mình là gì? Nghĩa là lợi ích chung mà đối tượng khách hàng bạn đang nhắm tới là gì. Những đối tượng khách hàng cùng nhu cầu thường chia sẻ những lợi ích và hành vi mua sắm tương tự. Sau khi xác định được điểm tương đồng giữa những khách hàng mục tiêu của mình, chắc chắn bạn sẽ có kế hoạch mình sẽ cung cấp gì cho khách hàng

Facebook hiện nay đang cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về người dùng Facebook - những người có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn trong bảng thông tin chi tiết trong phần cài đặt. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn ra điểm chung giữa những khách hàng của mình

2.2. Xây dựng chiến lược nội dung vững chắc

Sau khi bạn đã biết chi tiết về thị trường ngách của mình, bạn có thể bắt đầu truyền tải thông điệp thương hiệu của mình đến khách hàng. Tạo nội dung - dạng bài viết, blog, bài đăng trên Facebook hoặc liên kết với các phương tiện xã hội khác 

Quan trọng hơn cả là bạn cần đảm bảo những nội dung này có liên quan với nhau và cùng có mục đích là tiếp thị thương hiệu

Nội dung Facebook có sức lan tỏa lớn đến người dùng trong thị trường ngách 

2.3. Sử dụng Hashtag, từ khóa và Tag

Gắn thẻ xã hội có rất nhiều hình thức. Facebook đã và đang làm rất tốt công việc này. Gắn thẻ bài viết của bạn là một cách chính xác giúp lan truyền thông điệp đến toàn bộ các khách hàng mục tiêu và khuyến khích sự tham gia từ họ

Hashtag không chỉ đơn giản là một hình thức gắn thẻ mà Facebook quan tâm chủ yếu đến từ khóa mà nó đang được gắn đến. Sử dụng công cụ Trending của Facebook giúp bạn tìm kiếm những từ khóa tuyệt vời liên quan đến bài đăng của bạn 

Tiếp theo, hãy đảm bảo gắn thẻ những người phù hợp trên thị trường ngách Facebook của bạn. Đừng chỉ gắn thẻ ngẫu nhiên mà hãy là những người quan tâm đến nội dung của bạn

Khi bạn xây dựng các nội dung có liên quan đến thị trường ngách của mình, Facebook sẽ tự động chú trọng đến nó nhiều hơn và trong tương lai, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được mở rộng

2.4. Chia sẻ nội dung với các nhóm được xây dựng xung quanh thị trường ngách của bạn 

Bạn có bao giờ chú ý đến các nhóm của Facebook? Các nhóm trên Facebook thường được tạo ra vì một mục đích chung nào đó và có thể thị trường ngách của bạn cũng tồn tại một group nào đó trên Facebook. Tìm kiếm các nhóm thông qua những từ khóa bạn đang sử dụng cho nội dung của mình và tham gia các nhóm phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm

Khi bạn đã tham gia được nhóm thị trường ngách của mình trên Facebook, bạn có thể bắt đầu chia sẻ nội dung của mình với người tham gia nhóm. Đồng thời, hãy tích cực tham gia với họ qua bình luận, thảo luận vấn đề,... để khách hàng có được ấn tượng nhất định với doanh nghiệp bạn 

Nhóm thị trường ngách trên Facebook

2.5. Tham gia các sự kiện trên Facebook

Các sự kiện của Facebook có thể thu hẹp khoảng cách giữa thế giới tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến. Bạn có thể có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu và thực sự yêu thích doanh nghiệp bạn ở thực tế nhưng trên Facebook, có lẽ họ không hoạt động sôi nổi. Các sự kiện kết nối mạng quảng cáo trên Facebook là một cách tuyệt vời để đưa người dùng ra khỏi vỏ bọc của họ và thậm chí chia sẻ doanh nghiệp của bạn với những người bạn thân trong ngành.

Hãy tìm ra một ngày hoàn hảo để lên lịch cho một sự kiện mà bạn có thể tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến thị trường ngách của mình

2.6. Sử dụng công cụ nhắm mục tiêu của Facebook 

Công cụ cuối cùng và có thể là lớn nhất là công cụ nhắm mục tiêu của Facebook. Với công cụ này, bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ đối tượng có sở thích nào, hành vi, thông tin, vị trí,... của họ. Đó chính là những thông tin cụ thể và chi tiết nhất mà bạn cần cho thị trường ngách của mình

Sử dụng những từ khóa bạn đã nghiên cứu đồng thời những khái niệm ban đầu của bạn về thị trường ngách của mình để tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác. Khi bạn đã bắt đầu thực hiện, nội dung Facebook của bạn sẽ được hiển thị cụ thể để phù hợp với người dùng thường xuyên hơn, làm cho nội dung của bạn ngày càng nổi bật và tốt nhất

Như vậy trên đây là những chi sẻ cực kỳ hữu ích đến từ Nhanh.vn giúp bạn xây dựng thị trường ngách hoàn hảo của mình trên Facebook. Nhanh.vn hi vọng bạn thích bài viết này và chúc bạn luôn thành công

Tin liên quan