Kế hoạch xây dựng thương hiệu trên Facebook từ A-Z

24-07-2020 01:11   

Ngày nay, Facebook được coi là nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Nếu bạn không sử dụng Facebook và tận dụng thị trường có số lượng người dùng vô cùng khổng lồ này thì bạn đã bỏ lỡ một công cụ tiếp thị, miễn phí mạnh mẽ nhất thế giới. 

Nếu bạn đang có một website kinh doanh của doanh nghiệp mình thì đã đến lúc bạn bắt đầu suy nghĩ đến việc sử dụng Facebook và xây dựng thương hiệu, sự nhận thức của khách hàng trên đó. Nếu bạn tận dụng đúng cách và biết cách xây dựng thương hiệu của mình chính xác thì bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng và việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn. 

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về kế hoạch xây dựng thương hiệu trên Facebook chi tiết nhất nhé 

1. Xác định sứ mệnh của bạn 

Trước khi thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu, bạn cần phải xác định mục tiêu mình hướng đến là gì. Bạn cần phải thể hiện rõ Bạn là ai? Sản phẩm thương hiệu của bạn là gì? Điều này giúp khách hàng biết rõ được họ đang cần gì từ bạn và bạn sẽ đáp ứng cho họ nhu cầu họ đang mong muốn hay không 

Đồng thời, bạn có thể thêm Sứ Mệnh và Tầm nhìn của thương hiệu mình vào phần Giới thiệu của Facebook. Điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị cho những người dùng mong muốn kết nối với bạn trực tuyến!

Xác định sứ mệnh mà thương hiệu của bạn sẽ mang lại cho khách hàng

2. Xác định đối tượng mục tiêu 

Tiếp đến, bạn phải xác định mục tiêu khách hàng bạn đang nhắm tới là ai. Khách hàng mục tiêu là người thực sự quan tâm và có thể mua sản phẩm của bạn. Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn tiếp cận họ dễ dàng hơn. 

Bạn càng hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình - bạn càng dễ dàng tạo ra những nội dung hữu ích trực tiếp đến họ

Nhiều doanh nghiệp không xác định được ai là khách hàng mục tiêu của họ và cho rằng mọi người đều có thể mua sản phẩm của họ. Và cuối cùng, điều này khiến việc tiếp thị bị mất hiệu quả và thông điệp truyền tải không được đón nhận

3. Sử dụng hình ảnh phù hợp với thương hiệu

Hình ảnh là một cách tuyệt vời để bạn có thể tạo ra được sự nhất quán trong thương hiệu của mình đồng thời nó cũng là công cụ đem đến sự tương tác mạnh mẽ nhất. Hình ảnh thu hút người dùng hơn là các dòng trạng thái dài dòng nhiều chữ. 

Hình ảnh bạn sử dụng để đăng Facebook cũng nên là một hình ảnh có tính linh hoạt như một trích dẫn từ bài đăng nào đó hoặc hình ảnh về sản phẩm của bạn - chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cũng một màu sắc, phông chữ hợp lý, không lộn xộn

Những hình ảnh phù hợp có thể tăng cường tương tác & tạo nhận thức cho doanh nghiệp của bạn.

4. Quảng bá nội dung hữu ích

Điều giữ chân khách hàng ở lại với bạn chính là cách bạn truyền tải nội dung của mình đến họ. 

Bạn đã bao giờ tạo ra một nội dung tuyệt vời trong quá khứ? Bạn có thể tận dụng những nội dung hữu ích để để làm mới lại cho bài đăng của bạn. Không cần nhất thiết luôn luôn sáng tạo nội dung mới. Có thể những nội dung đã cũ nhưng bạn vẫn có thể khai thác giá trị từ nó rất nhiều

Nội dung hữu ích thu hút lượt tương tác cao

5. Hãy là một thương hiệu chuyên nghiệp

Một thương hiệu thực sự trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi nó có sự đại diện thương hiệu một cách nghiêm túc và cách quy trình kinh doanh thật là tuần tự. Bạn nên tránh xa những nội dung kém chất lượng và đừng đăng những nội dung bị cấm lên Facebook của mình. 

Bạn sẽ không muốn khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn đâu

6. Hãy biết cách bảo mật thông minh

Facebook là một nền tảng xã hội rộng mở vì thế nó sẽ không tránh khỏi sự dòm ngó của kẻ xấu. Những đối thủ cạnh tranh cũng đang quan sát bạn và có thể chơi xấu bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy thực hiện các cài đặt bài đăng trên Facebook của mình. 

Bạn đều muốn khách hàng tương tác nội dung Facebook của mình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn nên có sự giới hạn nhất định số người có thể tương tác đến bài viết của mình. 

7. Kết bạn nhiều nhưng có chọn lọc

Như đã nói, mục tiêu của việc tiếp thị trên Facebook là có lượt truy cập và tương tác càng nhiều càng tốt. Vì thế, việc kết bạn được xem là một việc làm thiết yếu. Tuy nhiên, bạn nên cảnh giác với các tài khoản giả mạo, đáng ngờ và từ chối lời mời từ những đối tượng này. 

8. Tương tác với người dùng qua bình luận, lượt thích

Facebook có thuật toán riêng của mình giúp bạn tăng tương tác đáng kể. Đó là nếu bạn thích hoặc comment bài đăng của một ai đó, thì cả bạn và người đó đều sẽ thấy bài đăng sau này của nhau nhiều hơn. Khi bạn tiếp cận được một bài viết nào đó và bỏ qua sự tương tác với nó, Facebook sẽ cho rằng bạn không thích nó và sau này ít hiển thị nó hơn trên newfeed của bạn. Vì thế, việc tương tác thực sự rất quan trọng trong việc xây dựng và tiếp thị thương hiệu

Hãy chăm chỉ tương tác với khách hàng của bạn trên Facebook

9. Sử dụng Instagram như một chiến dịch tiếp thị tăng cường

Hiện nay, Instagram đã kết nối với Facebook cùng nhau tạo nên nền tảng mạng xã hội rộng lớn khắp thế giới. Đặc biệt, Instagram là một nền tảng xã hội tập trung chủ yếu đến quảng bá, chia sẻ hình ảnh - yếu tố ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu. 

Bạn có thể đăng ảnh lên Instagram và chia sẻ nó lên Facebook. Vậy là một mũi tên trúng hai đích, bạn đều có thể quảng cáo ở cả hai nền tảng xã hội

10. Coi trọng thời gian 

Thời gian của các bài đăng là rất quan trọng bởi vì Facebook quảng bá bài đăng của bạn đến nhiều người theo dõi hơn nếu và chỉ khi nó nhận được lượt thích và bình luận nhanh chóng. Vì vậy, với mỗi nội dung khác nhau bạn nên chọn giờ đăng bài khác nhau. Chẳng hạn như những bài đăng liên quan đến kinh doanh thì không đạt hiệu quả cao vào đêm khuya. Việc xác định thời gian đăng bài giúp bạn tối đa nhất lượt tiếp cận của bài viết 

Như vậy, trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà Nhanh.vn đã tổng hợp lại gửi đến bạn về kế hoạch để xây dựng thương hiệu trên Facebook thành công. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến cách quản lý Facebook hiệu quả thì đừng quên Nhanh.vn đang cung cấp phần mềm quản lý Vpage - một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về kinh doanh trên Facebook và là công cụ Marketing hiệu quả. Hãy đăng ký Vpage cũng Nhanh.vn ngay hôm nay 

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công

Tin liên quan