Bình luận trên Facebook là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín thương hiệu của bạn, bởi vậy bạn cần quản lý chúng thật chuyên nghiệp. Hãy tham khảo hướng dẫn quản lý bình luận trên Facebook hiệu quả nhất từ phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh qua bài viết dưới đây nhé.
Nội dung chính hide
Đây là vấn đề đầu tiên mà các doanh nghiệp rất dễ gặp phải khi gặp. Mục đích bạn cần xóa comment là khi bạn gặp những bình luận gây ảnh hưởng không tốt tới việc kinh doanh của bạn. Hoặc là những thông tin được comment không đúng về doanh nghiệp của bạn.
Cách xóa bình luận Facebook
Xóa bình luận rất đơn giản, chỉ cần bấm nút “X” bên phải bình luận là có thể xóa được. Khi bạn đã xóa thì không thể khôi phục lại được nữa. Việc xóa bình luận nên hạn chế vì nó làm số tương tác của bạn giảm
Hãy luôn trả lời bình luận của khách hàng để họ thấy mình được quan tâm. Nếu bạn muốn nhắn tin cho họ thông tin thay vì công khai hãy cứ trả lời họ theo mẫu câu “ Chúng tôi đã gửi thông tin vào hòm thư của bạn! Vui lòng kiểm tra thông báo tin nhắn”.
Tuy nhiên sẽ rất nhiều người hỏi với số lượng comment ở quá nhiều post hay nhiều page thì làm cách nào để trả lời được tất cả?
Chắc hẳn không ít doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh gặp phải “những kẻ quấy rối”. Những comment công kích hoặc ảnh hưởng tới việc kinh doanh từ bạn hãy chặn người comment ngay để tránh gây tiếng xấu tới các khách hàng khác.
Khi bạn ẩn bình luận bạn vẫn có thể nhìn bình luận đó nhưng người khác thì không
Việc này còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc bảo mật thông tin khách hàng, khi bạn không ẩn bình luận Facebook sẽ dễ xuất hiện việc bị đối thủ cướp khách hàng.
Việc này hiện nay rất phổ biến và gần như đã trở thành “vấn nạn”. Khi bạn chạy quảng cáo sẽ có những khách hàng quan tâm sản phẩm và họ thường comment các câu như:
- Giá sản phẩm bao nhiêu?
- Mua sản phẩm thế nào?
- Liên hệ tư vấn qua số 091xxxxxxx
Từ những bình luận như thế đối thủ có thể lấy thông tin cách bán của bạn, đưa ra những chính sách tốt hơn và biến khách của bạn thành khách hàng của họ
Cách ngăn chặn đơn giản là ẩn bình luận để chỉ bạn thấy được bình luận của khách, người khác thì không.
Ẩn bình luận thủ công
Cách này rất đơn giản nhưng lại mỏi tay và tốn thời gian. Bạn sẽ phải ẩn từng cái một
Chỉ trong 5 bước bạn sẽ không tốn thời gian ngồi bấm từng cái Hide Comment nữa mà Facebook sẽ tự động lọc
Bước 1 : Vào Cài đặt => Dòng thời gian và gắn thẻ
Bước 2: Nhấn vào phần Ẩn bình luận chứa một số từ nhất định khỏi dòng thời gian của bạn
Bước 3: Vào Chỉnh sửa
Bước 4 : Gõ các từ ngữ hoặc câu bạn cho rằng gây ảnh hưởng tới bạn. Sau đó nhấn nút Thêm
Bước 5 : Nhấn lưu thay đổi
Bên cạnh việc quản lý bình luận trực tiếp trên fanpage rất nhiều doanh nghiệp có cả trang web riêng để bán hàng. Điều thú vị là ta có thể thêm bình luận bằng Facebook vào website của mình để tăng sự tin cậy và thuận tiện cho khách hàng đăng những bình luận của họ
Có thể bạn quan tâm: Cách Seeding Facebook hiệu quả ít người biết
Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh
Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA
Bước 1 : Tạo app mới trên Facebook
Để thêm được bình luận Facebook vào website bạn cần lấy được app ID để quản lý bằng chính app bạn vừa tạo
Bước 2: Truy cập vào trang Facebook for deverlopers. Ứng dụng của bạn đang bị Facebook tắt. Hãy vào Cài đặt => Thông tin cơ bản và bật ứng dụng lên
Khi bạn gặp cửa sổ công khai ứng dụng hãy chọn Chấp nhận
Bước 3: Tiếp tục chọn Thêm nền tảng
Bước 4: Chọn nền tảng ứng dụng của bạn trong trường hợp bạn có website thì hãy chọn trang web
Bước 5 : Điền URL của website và Lưu thay đổi
Bước 6: Lấy mã code Facebook
Bước 7: Gán mã JavaScript SDK
Bước 8: Thêm ID ứng dụng vào giao diện website đã tạo
Sau khi chèn JavaScript SDK bạn tiếp tục chèn đoạn mã sau vào sau thẻ <head>:
<meta property="fb:app_id" content="{YOUR_Facebook_USER_ID}"/>
{YOUR_Facebook_USER_ID} chính là ID ứng dụng mà bạn đã sao chép.
Bước 9: Chọn Lưu
Vậy là bạn đã hoàn thành việc thêm khung bình luận Facebook vào blogspot.
Sau khi thêm được khung bình luận vào website của mình bạn cần quản lý chúng.
Tham khảo thêm: Top 9 cách giúp Facebook luôn thu hút khách hàng
Cách khác nhanh gọn và đơn giản hơn để quản lý toàn bộ các bình luận là lựa chọn một phần mềm giúp bạn tích hợp và quản lý bình luận trên Facebook. Bạn sẽ không mất thời gian với những đoạn code dài dòng mà lại có trong tay rất nhiều công cụ khác quản lý page hiệu quả.
Lựa chọn nhanh.vn là đối tác giúp bạn thực hiện điều đó
Với phần mềm Chat.nhanh.vn bạn có thể quản lý cùng lúc rất nhiều page cùng một lúc. Tại đây mọi bình luận đều được gộp lại. Bạn có thể trả lời nhanh bằng tin nhắn mẫu hoặc phân loại khách hàng bằng cách gắn thẻ.
chat.nhanh.vn là ứng dụng tiện lợi hỗ trợ các doanh nghiệp
Ngoài ra Chat.nhanh.vn cũng sẽ giúp bạn thực hiện ẩn và xóa bình luận thông minh hỗ trợ tối đa cho việc bán hàng của bạn.
Bạn sẽ nhận được báo cáo thường xuyên về hoạt động bán hàng của mình. Thật thuận tiện phải không?
Tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với Vpage.nhanh.vn và bạn sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí về những vấn đề bạn gặp phải trong quản lý trang bán hàng của mình. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan:
- Bật mí 5 cách target tệp khách hàng trên Facebook hiệu quả