Nên livestream trên trang cá nhân hay Fanpage? Câu hỏi được hỏi nhiều nhất đối với hàng triệu người đang kinh doanh online trên Facebook đặt ra. Mỗi nền tảng sẽ có tính năng livestream với những ưu điểm, nhược điểm nhất định mà người dùng cần phải lưu tâm. Bài viết này, Phần mềm hỗ trợ chốt đơn livestream Vpage sẽ giải đáp chính xác cho các bạn về vấn đề này.
Nội dung chính hide
Việc bán hàng bằng cách livestream trên Facebook không còn là điều xa lạ với người kinh doanh online. Bạn có thể phát livestream trực tiếp trên trang cá nhân hay Fanpage. Việc lựa chọn nền tảng phù hợp sẽ vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng.
Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage
Một số ưu, nhược điểm khi livestream bán hàng trên trang cá nhân có thể kể đến như sau:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Bởi vì về bản chất, Facebook khuyến khích người dùng trang cá nhân là nơi chia sẻ những thông tin, hình ảnh đến bạn bè. Các hành động bán hàng tại trang cá nhân, trong đó có livestream sẽ bị Facebook đánh giảm tương tác.
Nếu như bạn lựa chọn livestream bán hàng trên Fanpage thì cần phải đảm bảo đã có một lượng like, theo dõi nhất định. Sau đây là một số ưu nhược điểm khi livestream bán hàng trên Fanpage có thể kể đến như sau:
Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Tham khảo: Livestream trên Facebook - Xu hướng kiếm tiền thời đại công nghệ
Chốt đơn tự động, lọc spam bình luận
Tự động nhắn tin, trả lời bình luận khách hàng trong phiên livestream
Nên lựa chọn livestream trên trang cá nhân hay Fanpage Facebook?
Thông qua những phân tích ở trên, việc lựa chọn trang cá nhân hay Fanpage Facebook sẽ tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn sẽ hướng đến.
Nếu như bạn chỉ muốn bán hàng cho khách quen, quy mô nhỏ thì nên lựa chọn trang cá nhân để livestream bán hàng.
Nếu như quy mô doanh nghiệp của bạn lớn, khách hàng đa dạng và bạn mong muốn tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng mới hơn thì nên lựa chọn livestream trên Fanpage.
Trên thực tế hiện nay, người kinh doanh ngày càng lựa chọn Fanpage để livestream bán hàng. Hơn nữa, Facebook cũng cập nhật rất nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng livestream để bán hàng trên Fanpage. Thêm vào đó, việc phát lại livestream và quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và lợi nhuận.
Dù bạn lựa chọn livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage thì việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Bởi phần mềm có nhiều công cụ tiện ích, hỗ trợ người bán hàng trên livestream hiệu quả.
Tham khảo: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook
Vậy làm thế nào để có thể livestream thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn? Hãy lưu ý một số vấn đề sau khi livestream bán hàng trên Facebook nhé!
Ngoài việc lựa chọn những khung giờ đẹp để livestream trên Facebook dễ thu hút người xem và người mua hàng. Thì việc thông báo lịch livestream với khách hàng cũng là cách để bạn thu hút sự quan tâm của họ về sản phẩm cũng như mức giá ưu đãi mà bạn đưa ra.
Nếu như trang Fanpage của bạn đã có một lượng khách hàng thích, theo dõi và tương tác nhất định. Thì việc thông báo lịch trình livestream sẽ là cách tăng tương tác và số lượng người tham gia rất hiệu quả. Khách hàng của bạn sẽ biết được cụ thể giờ nào bạn sẽ livestream bán hàng để tiện thời gian theo dõi.
Việc thông báo này sẽ rất phù hợp với những Fanpage đã có lượng người theo dõi lớn. Còn nếu như Fanpage của bạn đang có ít khách hàng theo dõi thì hãy tham khảo thêm một số lưu ý sau đây.
Chuẩn bị kịch bản, hậu cần livestream trước khi livestream bán hàng trên Facebook
Chuẩn bị kịch bản
Hậu cần livestream
Ngoài việc chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng hiệu quả thì bạn cũng nên chuẩn bị các công tác hậu cần livestream. Cụ thể như:
Đây là những công tác hậu cần bạn phải chuẩn bị trước khi diễn ra một buổi livestream bán hàng trên Facebook. Việc bạn chuẩn bị kịch bản cũng như chuẩn bị kỹ càng hậu livestream sẽ giúp cho buổi livestream của bạn ít xảy ra sai sót hơn. Và cũng sẽ tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng, họ cảm thấy hứng thú thì doanh thu của bạn cũng sẽ tăng theo.
Đọc thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z
Trong suốt quá trình livestream bán hàng trên Facebook, bạn hãy luôn thể hiện một thái độ tích cực, vui vẻ để có thể truyền tải thông tin sản phẩm của mình đến khách hàng. Đồng thời trả lời bình luận của khách hàng trong suốt buổi livestream.
Bạn có thể thấy, khách hàng luôn thiện cảm với những người bán hàng nhiệt tình và vui vẻ. Và họ thường có xu hướng lựa chọn những nơi chăm sóc khách hàng tốt, phản hồi lại một cách nhanh nhất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dành những lời khen dành cho khách hàng khi họ vào bình luận về sản phẩm của bạn trên livestream. Cách này sẽ giúp người mua hàng cảm thấy hài long và vui vẻ hơn vì ý kiến của họ luôn được bạn lắng nghe và tiếp thu.
Quản lý chốt đơn hiệu quả với Vpage.nhanh.vn
Phần mềm quản lý chat đa kênh
Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat
Dù bạn livestream trên trang cá nhân hay Fanpage thì việc lựa chọn các phần mềm quản lý chốt đơn là vô cùng cần thiết. Vpage.nhanh.vn là một trong những công cụ quản lý chốt đơn hiệu quả được nhiều người kinh doanh online lựa chọn hiện nay với hơn 80.000 người sử dụng. Một số tính năng vượt trội của Vpage.nhanh.vn có thể kể đến như sau:
Như vậy, sử dụng phần mềm Vpage.nhanh.vn là một cách hiệu quả để quản lý chốt đơn hiệu quả khi livestream bán hàng trên Facebook. Đồng thời giúp tăng đơn hàng trên Facebook bằng cách quản lý và tương tác với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau.
Trên đây là bài viết mà Phần mềm quản lý bán hàng Vpage.nhanh.vn cùng bạn giải đáp về nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage để hút khách. Chắc hẳn sau bài viết này, các bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Đọc thêm: Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng, an toàn