Bạn đã biết cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook chưa? Người dùng nên biết cách quản lý thông báo để cải thiện trải nghiệm sử dụng mạng xã hội, tránh bị quá tải. Bài viết này, Phần mềm quản lý fanpage Vpage sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước chi tiết giúp bạn kiểm soát hiệu quả thông báo Facebook và tăng năng suất tiếp cận mọi người.
Nội dung chính hide
Trong thời đại của mạng xã hội, mọi người thường muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân và thương hiệu nhãn hàng để thu hút sự chú ý của người dùng. Đặc biệt đối với các cá nhân, tổ chức hoặc công ty muốn quảng bá thông tin, dịch vụ và sản phẩm của mình trên mạng xã hội. Facebook với tính năng "Nêu bật" (Highlight) được xem là một công cụ hiệu quả hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này.
Gần đây, Facebook có cho ra mắt tính năng để người dùng có thể tận dụng tiếp cận danh sách bạn bè. Vào đầu tháng 5, Meta mở khóa tính năng cho phép quản trị viên gắn thẻ tất cả thành viên trong group thông qua việc sử dụng tag "@mọi người". Tương tự, tài khoản cá nhân cũng có thể bình luận "@nêu bật" để thu hút sự chú ý nhờ thông báo gửi đến tài khoản của mọi người đối với các bài viết của mình.
"Nêu bật" là tính năng cho phép người dùng hoặc quản trị viên nhóm, Fanpage trên Facebook đánh dấu nổi bật một bài viết, bình luận và gửi thông báo cụ thể đến những người trong nhóm, đang theo dõi Fanpage, bạn bè. Khi nội dung nào đó được "nêu bật", bài viết sẽ hiển thị với biểu tượng đặc biệt hoặc một hình nền, thu hút sự chú ý của người xem.
Được cho là thúc đẩy tương tác, kết nối giữa người dùng, tính năng mới này lại gây ra các phản ứng trái chiều. Một số người hài lòng và thường xuyên sử dụng nhưng một vài người lại cảm thấy khó chịu khi liên tục bị gắn thẻ vào các nội dung lạ.
Nêu bật là gì?
Đối với cá nhân, tính năng này có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin quan trọng, như thông báo về khuyến mãi hoặc những nội dung sự kiện mà bạn muốn đẩy mạnh sự quan tâm, tương tác từ bạn bè. Với những admin các trang/nhóm trên Facebook, việc "nêu bật" các bài viết trở nên vô cùng hữu ích.
Khi người dùng "nêu bật" một bình luận, Meta sẽ gửi một thông báo đến các tài khoản khác về nội dung người dug đã nêu bật tại mục bình luận đó. Những người ủng hộ tính năng mới cho rằng việc được gắn thẻ sẽ khiến người dùng dễ dàng chia sẻ quan điểm của mình, tham gia vào các cuộc hội thoại. Bên cạnh đó, các quản trị viên có thể sử dụng để thu hút thành viên tham gia hoạt động nhóm sôi nổi hơn.
Bằng cách "nêu bật" các bài viết về sản phẩm mới, dịch vụ chất lượng, khuyến mãi hấp dẫn thì doanh nghiệp có thể thúc đẩy tương tác, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội chuyển đổi.
Khi cần truyền tải những thông tin quan trọng như lịch sự kiện, cảnh báo khẩn cấp, thay đổi chính sách thì việc "nêu bật" các bài viết sẽ giúp thông điệp được người dùng nhìn thấy và phản hồi kịp thời.
Đối với các trang/nhóm cộng đồng, "nêu bật" các bài viết chất lượng, hữu ích sẽ khuyến khích thành viên tương tác nhiều hơn ở bình luận bài viết, lượt thích Trang, chia sẻ. Tuy nhiên, vài người lại thấy tính năng vi phạm sự riêng tư. Họ cảm thấy bị làm phiền khi bị gắn thẻ bởi hình thức "spam". Tính năng "gắn thẻ" trên Facebook là cách để người dùng thu hút sự chú ý từ những tài khoản khác qua thông báo. Bình luận bài viết sẽ nổi bật hơn và thu hút mọi người vào xem, chia sẻ thông tin quan trọng, thúc đẩy thảo luận từ nhiều phía.
Nhìn chung, tính năng nêu bật có thể gây phiền toái cho những người nhận các thông báo liên tục. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này nếu không muốn nhận nhiều thông báo. Vì vậy, khi sử dụng tính năng "nêu bật", cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook đính kèm sản phẩm mới nhất
Mua sắm trên Messenger - Đón đầu xu hướng 2024 cùng với Vpage
Bật mí bán hàng trên Messenger giúp shop bạn nổi bật hơn đối thủ!
"Nêu bật" trên Facebook có thể được xem là một bản nâng cấp của tính năng tag các thành viên trong nhóm "@All". Khác với việc chỉ áp dụng trong một nhóm, @nêu bật" cho phép người dùng làm nổi bật bình luận của họ trên tất cả các bài viết công khai trên Facebook.
Tuy nhiên, tính năng gây ra phản ứng trái chiều từ người dùng. Một số người không thích bị "nêu bật" liên tục, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng mạng xã hội Facebook của họ. Họ lo ngại thông báo "Người này đã nhắc đến bạn trong một bình luận" quá nhiều sẽ bị chặn (block) hoặc hủy kết bạn (unfriend).
Nếu bạn muốn tắt thông báo "nêu bật" để tránh bị làm phiền, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và chọn tab Menu, có hình ảnh đại diện của bạn. Vuốt xuống dưới cùng và tìm chọn "Cài đặt & quyền riêng tư", chọn tiếp "Cài đặt".
Chọn Cài đặt và quyền riêng tư
Bước 2: Lướt tìm và chọn vào mục Thông báo, sau đó bạn nhấn vào Thẻ.
Chọn thông báo và chọn thẻ
Bước 3: Ở mục Lượt nhắc hàng loạt đến @mọi người, chúng ta có thể bật muốn tiếp cận mọi người hoặc tắt vì sợ làm phiền đến bạn bè Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bật hoặc tắt các thông báo khác tương tự như phần nhắc hàng loạt.
Bật lượt nhắc hàng loạt đến mọi người
Nếu bạn tắt "Lượt nhắc hàng loạt đến @mọi người", bạn sẽ chặn được các thông báo "nêu bật" hiển thị trên Facebook, giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng nền tảng và tránh cảm giác bị làm phiền. Tuy nhiên, dù bạn là người dùng hay người đang kinh doanh online thì cũng nên cân nhắc sử dụng tính năng cho hợp lý, để không làm mất đi sự tương tác trên nền tảng với bạn bè và những người theo dõi bạn.
Việc tắt hoặc bật tính năng "Lượt nhắc hàng loạt đến @mọi người" trên Facebook có ưu và nhược điểm nên bạn có thể xem xét tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Nếu bạn để thông báo nêu bật, bạn bè và người mua hàng sẽ luôn được cập nhật những thông tin mới nhất. Đối với người bán hàng, họ cũng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi bài đăng giới thiệu sản phẩm của họ được "nêu bật" trên Facebook. Thu hút sự chú ý của mọi người có thể giúp tăng tương tác bài viết, tăng khả năng chuyển đồi và doanh số bán hàng.
Có nên tắt thông báo nêu bật hay không?
Đối với việc tắt tính năng "Lượt nhắc hàng loạt đến @mọi người" có những ưu và nhược điểm:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Do đó, việc bật hoặc tắt tính năng này cần được cân nhắc dựa trên nhu cầu và trải nghiệm sử dụng cá nhân của bạn. Bạn có thể thử nghiệm cả hai tùy chọn này rồi quyết định tắt hay bật cho phù hợp.
Nếu bạn cảm thấy bị làm phiền bởi quá nhiều thông báo "nêu bật" và muốn tập trung vào những nội dung quan trọng hơn, thì tắt tính năng này sẽ là lựa chọn phù hợp. Với tư cách là người bán hàng hoặc quản trị các trang thì nên sử dụng tính năng nêu bật. Nó giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng cần tránh tình trạng spam quá mức để không làm phiền người dùng.
Phần mềm quản lý chat đa kênh Nhanh.vn đã chia sẻ cách tắt thông báo nêu bật đơn giản trên Facebook. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho mọi người. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Bài viết liên quan:
Quảng cáo mua sắm trên Facebook Reels - Mỏ vàng cho chủ shop 2024
Không hiện nút "Thêm sản phẩm" khi tạo quảng cáo Khám phá sản phẩm trên Messenger?