Bí kíp tăng like Facbook chất lượng miễn phí 2020

28-07-2020 17:05   

Hiện nay, không thể phủ nhận rằng số lượng người tiêu dùng khổng lồ của mạng xã hội Facebook đồng thời đem lại cho doanh nghiệp bạn một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhưng với hơn 60 triệu trang kinh doanh Facebook đang hoạt động bạn cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Và để có thể cạnh tranh lành mạnh và trở nên vượt trội, thu hút được khách hàng và nhận được lượt theo dõi, lượt thích lớn từ người dùng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của doanh nghiệp bạn. 

Nhưng để nhận được lượt Thích từ người dùng Facebook không phải đều dễ dàng và có thể thực hiện nhanh chóng trong vài ngày. Mà hơn thế nữa, bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho chiến dịch tiếp thị của mình

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về bí kíp tăng Likes Facebook cực kỳ hiệu quả và chất lượng miễn phí năm 2020

1. Phát triển chiến lược tiếp thị thông minh của Facebook

Một chiến lược Facebook thông minh chắc chắn sẽ giúp bạn xác định rõ ràng những mục tiêu tiếp thị mà doanh nghiệp mình cần phải đạt được đồng thời nó cũng giúp bạn tạo ra sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu gắn kết với Facebook. Nhờ vậy, doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng nói lên được tính cách và giá trị thương hiệu của mình

1.1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Với bất cứ hình thức kinh doanh nào, khách hàng cũng đóng vai trò quyết định đến sự thành công của thương hiệu. Do vậy việc xã định đối tượng tiếp thị mục tiêu trên Facebook là việc đầu tiên và quan trọng nhất. 

Bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai để có thể sử dụng đúng công cụ và giọng điệu phù hợp thay vì thu hút tất cả người dùng trên Facebook

Tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên Facebook

Đăng ký trải nghiệm hoàn toàn miễn phí

Vpage - quản lý bán hàng hiệu quả

1.2. Nghiên cứu người dùng

Theo dõi những gì đối thủ của bạn đang làm hàng ngày trên mạng xã hội cũng quan trọng không kém. Nhờ vậy, bạn có thể phát hiện ra những hoạt động nào mà đối thủ của mình đang làm tốt để có thể áp dụng với thương hiệu của mình đồng thời tránh được những sai lầm mà đối thủ đang gặp phải. 

Doanh nghiệp bạn cũng có thể bắt đầu xác định được bao nhiêu lượt thích là đủ để doanh nghiệp có thể chuyển sang hướng tiếp thị khác trên trang cá nhân hoặc Fanpage của mình

Nghiên cứu người dùng Facebook một chiến lược nghiên cứu tuyệt vời có thể giúp bạn thu thập thông tin về cả đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một chiến lược tăng likes thông minh sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng

2. Tạo ra một fanpage tuyệt vời

Nếu bạn muốn nhiều lượt thích, bạn cần phải có một fanpage tuyệt vời để xứng đáng với sự quan tâm của người dùng Facebook dành cho bạn. Trang Facebook của bạn được tạo thành từ nhiều phần và điều quan trọng là đảm bảo tất cả chúng đều hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và có thương hiệu.

2.1. Điền đầy đủ phần giới thiệu Facebook

Phần Giới thiệu trên Trang Facebook của bạn cho phép bạn cung cấp chi tiết kinh doanh chính cho những người đang quan tâm đến thương hiệu của bạn. 

Ngoài thông tin liên hệ của bạn, bạn có thể thêm ngày doanh nghiệp của bạn được thành lập, cung cấp tổng quan về công ty hoặc thậm chí thêm danh sách các cột mốc thương hiệu,...

Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp bạn xây dựng được sự uy tín cho bạn cũng như cho khách hàng thấy rằng việc kinh doanh của bạn là hoàn toàn uy tín, tạo dựng niềm tin của khách hàng cho một hình thức kinh doanh trực tuyến. 

Đồng thời Facebook cũng xem một Trang có hồ sơ hoàn chỉnh là đáng tin cậy hơn, điều này mang lại cho bạn một lợi thế trong thuật toán Facebook và sẽ giúp đảm bảo nhiều người xem bài đăng của bạn hơn.

Xem thêm: Giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất với Vpage

2.2. Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện hấp dẫn

Đây chính là những hình ảnh thu hút khách hàng đầu tiên khi họ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là quan trọng nhất và nó giúp người dùng quyết định xem có nên nhấp vào để tìm hiểu tiếp theo không. 

Với fanpage Facebook, logo thương hiệu luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho ảnh đại diện. Còn với ảnh bài bạn có thể sáng tạo một chút với thương hiệu của doanh nghiệp hoặc hình ảnh đặc trưng của doanh nghiệp mình. 

2.3. Ghim bài đăng có lượt thích và tiếp cận cao nhất lên đầu trang

Nếu trên fanpage của bạn có bài đăng thu hút nhiều lượt thích và truy cập vậy chắc chắn nó đem lại sự hấp dẫn đối với rất nhiều người dùng Facebook. Vì thế, bạn có thể ghim bài đăng này để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng cũng như duy trì giá trị truy cập của nó. 

Bạn cũng có thể thay đổi bài ghim thường xuyên để khách hàng không bị nhàm chán với nội dung trên Fanpage của bạn

3. Làm cho Fanpage/ trang cá nhân Facebook của bạn dễ tìm nhất

Đây là một khái niệm đơn giản nhưng không phải hầu hết các doanh nghiệp tiếp thị hiện nay đều thực hiện được. Mọi người không thể thích trang Facebook của bạn nếu họ không thấy bạn tồn tại trên Facebook. Khi khách hàng có thể tìm thấy bạn trên Facebook thì lúc đó những content trên trang của bạn mới bắt đầu có giá trị và chuyển đổi khách hàng. 

Một số cách mà bạn có thể áp dụng để làm tăng khả năng hiển thị của mình:

3.1. Chọn tên trang dễ tìm 

Tên trang của bạn phải được cân nhắc khéo léo và bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt tên Trang Facebook của mình. Hiện nay có rất nhiều xu hướng và mối quan tâm chung của nhiều người với nhu cầu cuộc sống của họ, vì thế có những từ khóa nhất định mà được nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội. 

Bạn có thể nghiên cứu những từ khóa đó và đặt tên Trang của mình sao cho có chứa từ khóa hoặc có từ khóa liên quan nhất đến các tìm kiếm của người dùng. Chỉ như vậy, khi họ tìm kiếm trên Facebook, trang của bạn mới có thể hiển thị

Xem thêm: Bí quyết đặt tiêu đề bán hàng trên Fanpage cực thu hút giúp tăng 200% doanh số

3.2. Tích hợp các nút thích hoặc theo dõi Facebook trên website của doanh nghiệp

Bạn có thể tăng tỷ lệ truy cập và người dùng thích Trang Facebook bằng cách thêm các nút truy cập nhanh vào website của thương hiệu doanh nghiệp

3.3. Kết hợp quảng cáo với các trang xã hội khác

Hiện nay, rất nhiều nền tảng mạng xã hội được người dùng sử dụng để kết nối toàn cầu. Vì thế, bạn không nên bỏ qua và chỉ tập trung vào một nền tảng mạng xã hội nhất định là Facebook. Bạn có thể chia sẻ trang, bài viết, nội dung từ Facebook rất dễ dàng lên các trang mạng xã hội khác. 

3.4. Mời người dùng thích Trang Facebook của bạn

Facebook giúp bạn dễ dàng mời người dùng thích Trang doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy cẩn thận về cách bạn sử dụng tính năng này. Gửi lời mời hàng loạt khiến bạn bị đánh dấu là Spam và thay vì mang lại Lượt thích trên Facebook cho Trang doanh nghiệp của bạn, Facebook sẽ cảnh cáo bạn và khóa tính năng kết bạn

Đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng trên Facebook

4. Đăng nội dung sáng tạo, hữu ích đến người dùng

Một nội dung bắt mắt bao giờ cùng thu hút người đọc đồng thời cũng là nội dung đó nhưng nó cung cấp những thông tin bỏ ích liên quan đến mối quan tâm của khách hàng chắc chắn có thể để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng họ. 

Với các bài đăng trên Facebook, bạn không nên đăng những content quá dài và nhiều chữ. Như vậy, có thể khiến người đọc thiếu kiên nhẫn và bỏ qua bài viết

Đồng thời, bài đăng nên có kèm hình ảnh minh họa sáng tạo để người đọc đỡ nhàm chán và thu hút thị giác của họ đến bài viết hơn. 

Xem thêm: Bật mí quy trình chốt đơn giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả

5. Tham gia nhất quán và đúng thời điểm

Mạng xã hội luôn không ngừng biến đối và đối thủ của bạn đang ngày càng sáng tạo contents mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu không chăm chỉ và tương tác với người dùng hàng ngày, thương hiệu của bạn sẽ dần bị thay thế và biến mất trong tiềm thức của họ. 

Nhưng không phải đăng nhiều lên trang Facebook lúc nào cùng tốt, thời điểm chính là chìa khóa vàng giúp bạn tiếp thị và thu hút lượt like thành công. 

Đăng quá nhiều bài viết để nó hiển thị trên newfeed của người dùng khiến họ cảm thấy như mình đang bị bạn spam và làm phiền. Như thế, khả năng cao bạn sẽ bị bỏ theo dõi. 

Ngược lại, nếu bạn biết đăng bài của mình đúng lúc thì không chỉ bạn tiếp cận được số lượng người dùng tối đa mà còn giữ chân được khách hàng ở lại với mình lâu dài

Chọn đúng thời điểm vàng để đăng bài Facebook tăng likes

6. Tổ chức Mini game, give away

Các nội dung tương tác mạnh nhất trên Facebook chính là những nội dung có sự tác động đến sự thích trải nghiệm và thử thách của người dùng như các trò chơi, câu đố. Hoặc bạn cũng có thể tổ chức các chương trình trao quà tặng miễn phí cho khách hàng. 

Like và share bài đăng để nhận quà là một trong những trò chơi để tăng lượt like nhiều nhất mà các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng 

Như vậy, trên đây là những bí kíp mà Nhanh.vn đã tổng hợp lại giúp bạn có thể tăng likes cho trang cá nhân hoặc Fanpage Facebook miễn phí mà hiệu quả nhất 

Tin liên quan