Bán hàng hiệu quả hơn với những tính năng hữu ích của Facebook

29-07-2020 02:51   

Khi bạn bán hàng trên Facebook, không chỉ quảng cáo Facebook mới có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tiếp thị của bạn mà hiện nay Facebook đã phát triển rất nhiều tính năng hữu ích mới đem lại hiệu quả tối ưu cho công việc tiếp thị bán hàng trên Facebook của doanh nghiệp. 

Để tìm hiểu về những tính năng hữu ích của Facebook, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé

1. Marketplace

Marketplace là một tính năng mới nhất được Facebook phát triển và giới thiệu. Đây là một tính năng vô cùng tuyệt vời được dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh và đang cố gắng bán các sản phẩm của thương hiệu mình. 

Việc mua bán sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn không cần phải tham gia các group tiếp thị bán hàng hay đăng bán sản phẩm trên trang cá nhân hoặc Fanpage

Marketplace cho phép bạn ghim các sản phẩm cùng giá ngay trên đầu của trang Facebook cá nhân và nhờ vậy khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các sản phẩm của bạn và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình

Đăng bán sản phẩm trên Marketplace

2. Tiếp thị trên Facebook Messenger

Có thể bạn đã quá quen thuộc với Messenger - một ứng dụng nhắn tin cùng được phát triển bởi Facebook. Nhưng giờ đây bạn có thể tận dụng nó như một công cụ tiếp thị bán hàng tiềm năng

Tại sao tiếp thị qua Messenger lại đạt được hiệu quả đến vậy? Lý do là:

  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ mở từ 50-80% .
  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng trò chuyện nổ mìn.
  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook.
  • Tiếp thị trên Facebook Messenger có chi phí thấp hơn 30-50 lần so với các chiến dịch quảng cáo của Facebook

Với Messenger, tính năng được sử dụng phổ biến nhất trong chiến dịch tiếp thị Facebook là tự động mở chatbox và trả lời tin nhắn khách hàng. Điều này đảm bảo khách hàng của bạn luôn nhận được sự quan tâm và chăm sóc chu đáo nhất đến từ thương hiệu doanh nghiệp

3. Mời tham gia trên Facebook

Một tính năng hiệu quả khác của Facebook mà có sự tác động rất lớn đến sự tiếp cận của người dùng đó là lời mời tham gia với trang Facebook của doanh nghiệp mình. 

Sử dụng công cụ này, bạn có thể dễ dàng xem được nội dung của bạn đã tiếp thị đến những người nào đồng thời có thể chủ động mời họ thích Fanpage bán hàng của bạn

Chính những người tiếp cận bài đăng của bạn là người đang có một mối quan tâm nhất định đến thương hiệu của bạn. Và hành động mời tham gia của Facebook chính là bước để chuyển đổi những người dùng này thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

4. Pages to Watch - Trang đo cạnh tranh

Đây là một tính năng đã có từ lâu của Facebook tuy nhiên không được nhiều doanh nghiệp sử dụng hoặc biết tới. Bạn luôn muốn có thể hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của mình cũng như các dự định tiếp thị mà họ định làm và điều đó giúp bạn có được chiến lược kinh doanh đúng đắn để vươn lên trên đối thủ của mình

Nhưng làm thế nào để bạn có thể tìm hiểu được đổi thủ của mình. Đừng lo đã có thuật toán Facebook làm điều đó cho bạn thông qua tính năng Pages to Watch. 

Bạn có thể xem theo dõi đến 100 fanpage của các thương hiệu khác nhau trên Facebook, biết được tốc độ tăng trưởng, bài đăng gần đây nhất, tổng số lượt thích, tần suất bài đăng,...Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách bạn đang làm so với đối thủ và những gì bạn có thể cần thay đổi.

Tính năng Pages to Watch

5. Hẹn lịch đăng bài Facebook

Như bạn đã biết, thời gian đăng bài cũng đóng vai trò quan trọng không kém nội dung. Nắm bắt thời điểm vàng để đăng bài là bạn đã có thể có được sự tiếp cận tối đa nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian rảnh vào những khung giờ vàng trong ngày để lên bài đăng Facebook. Chính vì thế, tính năng đăng bài Facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nhờ tính năng này, doanh nghiệp kinh doanh trên Facebook đã có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đồng thời tạo được nhiều nội dung sáng tạo thu hút người dùng hơn nữa. 

Tính năng hẹn lịch đăng bài Facebook

6. Lưu bài viết / liên kết

Khi bạn bắt gặp một bài viết viral trên Facebook, hoặc một bài đăng có tương tác cao trên trang đối thủ. Điều đầu tiên bạn muốn làm là đưa về trang của mình hoặc áp dụng những content tương tự đối thủ. Vào những khoảnh khắc như vậy, bạn chỉ cần tùy chọn chức năng lưu liên kết được tích hợp bên cạnh bài đăng đó. 

Để xem lại các bài đã lưu bạn chỉ cần chọn mục Đã lưu trong phần cài đặt Facebook của mình. Với tính năng này, bạn đã có thể thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích cho việc bán hàng trên Facebook của mình.

7. Xác định đối tượng chi tiết trên trang Thông tin của fanpage

Một trong những cách đề doanh nghiệp thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của mình là xem thông tin chi tiết về Trang Facebook của mình, đặc biệt là những thông tin liên quan đến người tiếp cận tương tác như nhân khẩu học

Khi xem những thông tin này, có thể doanh nghiệp tìm kiếm được sự tương tác tích cực mạnh mẽ từ một nhóm đối tượng nhất định và sau đó xác định được đối tượng tiềm năng và tập trung tiếp thị đến họ

Như vậy, trên đây là những tính năng hữu ích của Facebook mà Nhanh.vn tin rằng có thể có tắc động mạnh mẽ đến tiếp thị bán hàng của doanh nghiệp bạn

Đồng thời, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về dịch vụ quản lý bán hàng trên Facebook - Vpage của Nhanh.vn trên trang chủ của Nhanh

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Tin liên quan