8 kinh nghiệm không thể bỏ qua cho chủ shop thời trang khi kinh doanh trên Facebook

07-08-2020 05:13   

Khi xây dựng một thương hiệu thời trang trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là Facebook, một trong những khía cạnh quan trọng nhất để tăng sự quan tâm từ khách hàng và doanh số bán hàng đó chính là sự nhận thức thương hiệu. 

Hiện nay, các shop online tham gia kinh doanh thời trang là vô cùng lớn. Và đặc điểm chung là các shop online này đều chọn Facebook là “thị trường” tiếp thị kinh doanh và bán hàng của mình. 

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn 8 kinh nghiệm không thể bỏ qua cho chủ shop thời trang khi kinh doanh trên Facebook.

1. Tập trung vào sự tham gia trên Facebook chưa không chỉ đơn giản là bán hàng

Khi bắt đầu xác định công việc kinh doanh thời trang chính trên Facebook, các chủ shop online thường bắt tay vào công việc đăng bán sản phẩm ngay trên Facebook của mình. Tuy nhiên, điều này còn quá sớm và chắc chắn không đem lại hiệu quả kinh doanh đáng kể. 

Thay vì bán hàng, các chủ shop thời trang nên xây dựng thương hiệu và tiếng nói của mình trước hết. Bạn cần tạo ra một sự tương tác nhất định đến trang cá nhân hoặc Fanpage bán hàng của mình. 

Đăng bán sản phẩm trên một trang cá nhân không có kết nối bạn bè hoặc Fanpage không có một lượt theo dõi nào chắc chắn không giúp bạn tạo ra doanh thu. 

Ngay lúc này, bạn cần đảm bảo tập trung vào sự tham gia trên Facebook và xây dựng chiến lược nội dung cũng như chiến lược tiếp thị tăng tương tác mở đầu cho Facebook kinh doanh của mình.

Trước hết, bạn phải xây dựng nội dung để tham gia Facebook kinh doanh thời trang 

2. Xây dựng chiến lược nội dung lấy sản phẩm làm trung tâm

Tiếp đến, bạn cần xây dựng và phát triển trang Facebook của mình thành một trang kinh doanh và có nội dung đa dạng. Và nội dung của trang Facebook phải xoay quang các sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh. 

Nghĩa là khách hàng khi tiếp cận đến website của bạn nghĩa là họ đang có sự quan tâm đến sản phẩm thời trang của bạn hoặc lĩnh vực thời trang bạn đang hướng tới. Xây dựng một trang Facebook với nhiều nội dung không liên quan sẽ khiến khách hàng của bạn bối rối và không biết giá trị kinh doanh thực sự của bạn là gì.

Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh thời trang trẻ em, bạn nên xây dựng trang Facebook của mình với những nội dung hướng đến đối tượng trẻ em và phụ huynh. Như vậy, trang Facebook của bạn sẽ có nội dụng xoay quang trẻ em và các phong cách thời trang của trẻ em.

3. Cho phép sự tương tác với khách hàng 

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang lớn thực hiện nhiều chiến lược phát triển nội dung xung quanh sản phẩm một cách tuyệt vời thì dường như họ lại bỏ qua cơ hội tương tác với khách hàng của mình. 

Thời trang, đặc biệt các thương hiệu cao cấp thường rất muốn bảo vệ thương hiệu và hình ảnh của mình vì thế họ thường duy trì khoảng cách với khách hàng của mình. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn được khuyến khích cho các chủ shop kinh doanh thời trang online.

Bạn nên biết rằng kinh doanh online có nhược điểm lớn là khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi mua vì thế họ luôn muốn có được thông tin và nhận sự hỗ trợ lớn nhất từ người bán. Bên cạnh đó, việc không tương tác thường xuyên với khách hàng tạo cảm giác không được tôn trọng với khách hàng của bạn và khiến họ nhanh chóng “rời xa” thương hiệu của bạn. 

Tương tác khách hàng có vai trò quan trọng khi kinh doanh thời trang 

4. Sử dụng chiến dịch quảng cáo của Facebook

Mặc dù chiến lược tương tác và nội dung mạnh mẽ có thể giúp trang kinh doanh trên Facebook của bạn phát triển một cách hữu cơ, tuy nhiên các shop thời trang online cũng có thể thúc đẩy tương tác bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook và phát triển các chiến lược đa kênh.

Quảng cáo Facebook là cách dễ dàng nhất để xây dựng cơ sở người dùng, đặc biệt khi quảng cáo trả tiền được kết hợp với các chiến dịch mở rộng trên một số kênh tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến. 

Đặc biệt, hiện nay thị trường kinh doanh thời trang online đang ngày càng phát triển, càng ngày càng xuất hiện nhiều shop online nên việc đầu tư cho quảng cáo Facebook là điều mà các chủ shop thời trang online nghĩ đến khi muốn thu hút lượng lớn khách hàng đến với mình. 

5. Xây dựng nội dung chất lượng, đầu tư hình ảnh, video

Một chiến lược nội dung hấp dẫn, được phát triển tốt kết hợp với quảng cáo trả tiền cùng chiến dịch đa kênh là cách tốt nhất để đảm bảo sự tương tác bán hàng cho các chủ shop thời trang.

Tuy nhiên, các chủ shop cũng cần lưu ý là phải luôn làm mới nội dung trên trang Facebook của mình, luôn kèm hình ảnh minh họa hoặc video trực quan để khách hàng luôn cảm thấy những thông điệp hữu ích trên Facebook của bạn và gắn bó với bạn dài lâu.

6. Xem xét các Influencer, KOLs tác động đến thương hiệu thời trang của bạn 

Bạn không thể phủ nhận rằng các Influencer, KOLs ngày nay có tầm ảnh hưởng to lớn như thế nào đến một thương hiệu trực tuyến. 

Các đại diện, người nổi tiếng trên mạng xã hội luôn biết cách khai thác sự ảnh hưởng của mình để tác động đến nhận thức của người dùng đến một sản phẩm nào đó. 

Nếu shop thời trang online của bạn phát triển mạnh mẽ đồng thời ngân sách kinh doanh của bạn cho phép, bạn có thể xem xét hợp tác với một KOLs nào đó đang có tầm ảnh hưởng nhất định trên Facebook. 

Nhờ vậy, khách hàng sẽ có sự tác động đến nhận thức và có niềm tin hơn đến sản phẩm thời trang của bạn. 

Influencers, KOLs có ảnh hưởng lớn đến thương hiệu thời trang của bạn 

7. Livestream là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng

Hiện nay, Facebook đã phát triển nền tảng giao lưu trực tuyến thông qua Livestream. Và rất nhiều shop online không chỉ shop thời trang tận dụng tiện ích này để tiếp thị và bán hàng trực tiếp đến khách hàng. 

Thay vì thông qua hình ảnh, video được đầu tư kỹ lưỡng giờ đấy khách hàng của bạn sẽ có được những trải nghiệm chân thực hơn nữa với sản phẩm của bạn. Khách hàng có thể biết được liệu bộ đồ thời trang đó mặc lên người như thế nào, kiểu dáng, mẫu mã ra sao,... Điều này, phần nào tạo được sự an tâm khi mua sắm của khách hàng đồng thời họ có thể mua sắm trực tuyến thông qua Livestream mà không cần chờ đợi phản hồi tin nhắn. 

8. Khuyến khích những phản hồi từ khách hàng

Một sản phẩm chất lượng và đạt được thành công lâu dài là khi nó thực sự làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt, trong ngành thời trang vô cùng nhiều sự lựa chọn và nhiều khách hàng khó tính, những phản hồi tích cực chính là phương thức tiếp thị tuyệt vời. 

Bạn hãy luôn luôn cố gắng trao đổi với khách hàng của mình về trải nghiệm thời trang của họ và xin ghi nhận nhận xét. Nếu chẳng may nhận được phản hồi tiêu cực, cũng đừng lo lắng. 

Nhờ những phản hồi này mà bạn có thể có thêm được kinh nghiệm và thay đổi cho những sản phẩm thời trang tiếp theo. 

Như vậy, trên đây là những chia sẻ cực kỳ hữu ích của Nhanh.vn giúp chủ shop thời trang online có thể xây dựng thương hiệu thời trang của mình một cách hiệu quả trên Facebook.

Cuối cùng, Nhanh.vn hi vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích đến bạn và chúc bạn thành công!

Tin liên quan